นิตยสาร Jump Giga ประกาศหยุดตีพิมพ์พร้อมบอกใบ้นิตยสารที่จะรับช่วงให้แฟนๆ ได้ติดตามกันต่อเร็วๆ นี้

Share

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาทางนิตยสาร Shonen Jump GIGA ของสำนักพิมพ์ Shueisha ฉบับที่ 4 ได้ประกาศในการยุติการตีพิมพ์นิตยสาร พร้อมกับเผยว่าจะมีสิ่งพิมพ์อื่นมารับช่วงต่อให้ โดยการประกาศนั้นได้ทิ้งคำใบ้เอาไว้ว่า สิ่งพิมพ์ใหม่จะคีย์เวิร์ดคือ “X” และจะเหนือกว่า “G” โดยในนิตยาสารรายสัปดาห์ฉบับหน้าของ Weekly Shonen Jump และเว็บไซต์ Shonen Jump Plus จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

นิตยสาร Shonen Jump GIGA ฉบับที่ 4 นี้ได้ตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะที่ลงในนิตยสารเล่มนี้อย่างต่อเนื่องจนครบทั้งหมด และยังมีผลงานของ Naoshi Komi (ผู้เขียน Nisekoi – รักลวงป่วนใจ) ที่ตีพิมพ์มังงะตอนเดียวจบเรื่อง “Tokidoki” ลงในนิตยสารเล่มนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีมังงะตอนเดียวจบของ อ.Taishi Tsutsui (จากผลงาน Magical Pâtissier Kosaki-chan ภาคแยกของ Niseko รักลวงป่วนใจ) โดยใช้ชื่อว่า “Replay Bowl” เช่นเดียวกับภาคแยกของ Haikyuu!! ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน, Black Clover และ Samon-kun the Summoner

นิตยสาร Shonen Jump NEXT!! ของสำนักพิมพ์ Shueisha ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Shonen Jump GIGA ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฏาคมที่ผ่านมา โดยแนวคิดของนิตยสารรายเดือนนี้จะเป็นแนว “ผลงานพิเศษสำหรับนักเขียนหน้าใหม่”

Shonen Jump NEXT!! เปิดตัวครั้งแรกภายใต้ชื่อ Shonen Jump เมื่อปี 1969 ซึ่งเป็นนิตยสารที่แยกตัวออกมา เมื่อนิตยสาร Weekly Shonen Jump เริ่มตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ ซึ่งนิตยสาร Shonen Jump ก็ได้เปลี่ยนเป็นวางจำหน่ายตามฤดูกาลหรือตีพิมพ์สี่ครั้งต่อปีในช่วงยุค 1980 และมีการรีแบรนใหม่เป็น Akamaru Jump ที่มีการตีพิมพ์ 3 ครั้งต่อปีในปี 1996 จากนั้นได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Shonen Jump NEXT! ในปี 2010 และเปลี่ยนการตีพิมพ์เป็น 4 ครั้งต่อปีในปี 2012 จนกระทั่งในปี 2014 ทางนิตยสารได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งเป็น Shonen Jump NEXT!! และมีการตีพิมพ์เป็นนิตยสารรายเดือน

Shonen Jump NEXT!! ได้ตีพิมพ์ภาคแยกของมังงะที่ตีพิมพ์หลักลงในนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump รวมไปถึงเรื่องสั้นในอดีตและปัจจุบันที่ตีพิมพ์ลงใน Weekly Shonen Jump และนอกจากนี้ยังมีผลงานเรื่องสั้นจากกเหล่านักเขียนหน้าใหม่อีกมากมายด้วย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ