Abema TV เผยรายได้ของ ‘คอสเพลย์เยอร์อันดับหนึ่งในญี่ปุ่น’

Share

Abema TV ได้ออกรายการชื่อว่า ‘Kyuyo Meisai’ (ใบแจ้งเงินเดือน) เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่เปิดเผยรายได้ของ Uramaru ‘คอสเพลย์วัยรุ่นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น’ ได้รับเงินค่าจ้างเท่าใดกันแน่ ทางรายการระบุว่า เธอจะได้รับเงินจำนวน 10,000 เยนต่อนาทีสำหรับการออกถ่ายรูปในแต่ละครั้ง และเธอจะได้รับค่าจ้างเพิ่้ม 1,000 เยน ถ้ามีการเช็คภาพถ่ายคู่

แม้ว่าค่าตัวจะดูสูงอยู่ ผู้ที่เข้าร่วมถ่ายรูปกับเธอก็บอกว่า รูปของ Uramaru มีคุณค่าสูงกว่า 10,000 เยน มีนักเรียนบางคนที่ทำงานพิเศษแล้วเดินทางไปเมืองนาโงย่าเพื่อถ่ายรูปกับเธอเดือนละครั้ง ในวันที่มีการถ่ายทำรายการนั้น Uramaru ทำรายได้ทั้งหมด 277,000 เยน ซึ่งนับรวมค่าจ้างจากการถ่ายภาพและสินค้าอื่นๆ แล้ว ตัว Uramaru จะได้ส่วนแบ่งราว 20-30% จากยอดขาย และเธอมีตารางถ่ายรูปเดือนละสองถึงสามครั้ง รวมถึงว่ายังไปสัมภาษณ์ในรายการวิทยุ และออกแบบตัวละคร

จากนั้น Abema TV ได้ไปสำรวจที่บ้านของเธอในกรุงโตเกียว ซึ่งเธอทำการเช่าห้องขนาดย่อมมีครัวในตัว ที่มีราคาค่าเช่า 85,000 เยน ตู้เสื้อผ้าของเธอเต็มไปด้วยเครื่องแต่งกายนานาชนิดอย่างไรก็ตามตัวเธอนั้นใช้ชีวิตอยู่อย่างสมถะ และดำรงชีวิตด้วยการกินบะหมี่ถ้วย ทางรายการได้สรุปในตอนท้ายว่าแม้ว่าเธอจะทำงานหลายอย่างแต่สุดท้ายรายได้รายเดือนของ Uramaru อยู่ที่ประมาณ 300,000 เยน และเนื่องจากเธอมีสังกัดอยู่ชัดเจนดังนั้นต่อให้สินค้าเกี่ยวกับตัวเธอจะขายดีเท่าไหร่ ค่าจ้างของเธอก็จะค่อนข้างตายตัวอยู่ดี

รายได้ของ Uramaru ได้ถูกยกไปเทียมกับ Erina Kamiya สมาชิกวงไอดอล Kamen Joshi ที่เปิดเผยรายได้ของเธอบน Youtube ของเธอเองที่ได้รับเงินเดือนราว 477,426 เยน ต่อเดือน แต่นั่นเป็นช่วงหลังจากที่เธอต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายอยู่ช่วงใหญ่

Source: Livedoor News via Nijipoi

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*