ผลสำรวจชี้ สาวญี่ปุ่นก็หวังว่าจะได้รับช๊อคโกแลตในวันวาเลนไทน์ด้วยเหมือนกันนะ

Share

ในขณะที่วันวาเลนไทน์ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ มีหลายประเด็นที่พูดถึง Giri Choco หรือ “ช๊อคโกแลตตามมารยาท” ที่สาวๆ มักจะมอบให้กับคนรู้จักหรือเพื่อนร่วมงานชายของพวกเธอ แต่ไม่นานมานี้ได้มีแบบสำรวจจากบริษัทชื่อดังอย่าง Lotte ชี้ให้เห็นว่ายังมีช๊อคโกแลตอีกรูปแบบหนึ่งที่สาวๆ ญี่ปุ่นต่างพูดถึงในขณะนี้นั่นคือ Gyaku Choco

Gyaku ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึง “ตรงกันข้าม” ซึ่งในที่นี้ Gyaku Choco นั้นกล่าวถึงการกระทำที่ตรงกันข้ามที่ซึ่งปกติแล้วนั้นในวันวาเลนไทน์ที่ญี่ปุ่นจะเป็นการที่ผู้หญิงมอบช๊อคโกแลตให้กับผู้ชาย หรือก็คือ Gyaku Choco นั้นคือการที่ผู้หญิงจะได้รับช๊อคโกแลตจากฝ่ายชายแทน และยังพบอีกว่าการมอบ Gyaku Choco นั้นพบเห็นได้บ่อยขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

จากส่วนหนึ่งของการสำรวจเกี่ยวกับช๊อคโกแลตในวันวาเลนไทน์ (รวบรวมข้อมูลจากชายหญิงในช่วงอายุระหว่าง 10 ถึง 69 ปี) Lotte สอบถามผู้หญิงที่ได้รับ Gyaku Choco ว่ารู้สึกอย่างไร  พบว่ากว่าร้อยละ 96.1 กล่าวว่าพวกเธอรู้สึกดีใจที่ได้รับช๊อคโกแลตในวันวาเลนไทน์เช่นกัน และจากการสอบถามเพิ่มเติมพบว่าร้อยละ 45.4 ได้รับช๊อคโกแลตจากสามีหรือแฟนหนุ่ม และร้อยละ 21.3 หวังว่าพวกเธอจะได้รับ Gyaku Choco จากเพื่อนๆ ผู้ชาย และร้อยละ 9.2 หวังว่าจะได้รับช๊อคโกแลตจากลูกชายของพวกเธอในวันที่ 14 กุมภาพันธ์

มีข้อสงสัยที่การสำรวจไม่ได้พูดถึง คือ Gyaku Choco จะส่งผลอย่างไรกับไวท์เดย์ในวันที่ 14 มีนาคมซึ่งในญี่ปุ่นจะเป็นการมอบของขวัญตอบแทนในวันวาเลนไทน์ ดังนั้น Gyaku Choco นั้นถือเป็นการให้ของตอบแทนในวันไวท์เดย์ล่วงหน้าหรือไม่? และถ้าผู้ชายมอบ Gyaku Choco ในวันวาเลนไทน์ให้กับผู้หญิงแต่เธอไม่ได้มอบช๊อคโกแลตให้เขา เธอจะต้องมอบของขวัญตอบแทนเขาในวันไวท์เดย์หรือไม่? หรือพวกเขาต่างก็มอบให้กันทั้งในวันวาเลนไทน์และไวท์เดย์?

ด้วยปกติแล้วประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ขึ้นชื่อในเรื่องของมารยาทและเป็นที่รู้กันอย่างชัดเจนในเรื่องของการมอบของขวัญตอบแทน ดังนั้นข้อสงสัยในเรื่องของ Gyaku Choco คงจะมีทางออกได้โดยไม่ยากเย็นนัก แต่อย่างน้อยเรื่องของ Gyaku Choco ก็เปิดทางให้พวกเธอได้มีโอกาสรับอะไรดีๆ จากฝ่ายชายที่สุภาพอ่อนโยนกับพวกเธอด้วยเช่นกัน

ที่มา: PR Times, Lotte

ภาพประกอบ: Pakutaso

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*