Re:Zero ได้รับโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นอนิเมะที่ดีที่สุดในฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 จากเว็บไซด์ Anime! Anime!

Share

ช่วงนี้อนิเมะซีซั่นที่ฉายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2016 ก็ค่อยๆ ทะยอยจบไปทีละเรื่องแล้ว ทางเว็บไซด์ Anime! Anime! จึงได้จัดโหวตอนิเมะที่ดีที่สุดในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ขึ้นมา โดยเริ่มให้โหวตตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน จนถึง 3 กรกฎาคม โดยผลโหวตจากผู้ชมทั้งหมด 820 คน โดยแบ่งเป็นเด็กวัยรุ่น 40%, สัดส่วนเพศชายและหญิงใกล้เคียงกัน โดยอาจมีฝ่ายชายมากกว่าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ก็ได้ผลสำรวจออกมาว่า

textโดยอันดับที่ 1 เป็นของเรื่อง Re:Zero-Starting Life in Another World- ซึ่งมีผลโหวตทิ้งช่วงจากอันดับที่ 2 กว่า 10% ซึ่งได้รับความนิยมจากทั้งเพศชายและหญิง โดยได้คะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 จากผู้ชมเพศชาย และอันดับที่ 9 จากผลโหวตของผู้ชมเพศหญิง

สำหรับไลท์โนเวลเรื่อง Re:Zero นี้มีชื่อภาษาไทยว่า “Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤติต่างโลก” ลิขสิทธิ์โดย สำนักพิมพ์ เอ พลัส โดยปัจจุบันมีวางจำหน่ายออกมาแล้วทั้งหมด 4 เล่มด้วยกัน

textอันดับที่ 2 เป็นของเรื่อง Kabaneri of the Iron Fortress เป็นอนิเมะสุดมันส์ที่ถูกใจทุกเพศทุกวัย โดยผลโหวตสำหรับผู้ชมฝ่ายชายนั้นติดอยู่ในอันดับที่ 3 ส่วนผู้ชมฝ่ายหญิงนั้นได้อันดับที่ 2

แถมเรื่องนี้เตรียมถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมชั่นมูฟวี่ความยาว 2 ตอน โดยจะฉายที่โรงภาพยนต์ที่ญี่ปุ่นในเดือนธันวาคมนี้ และมกราคมปีหน้า อนิเมะเรื่องนี้ยังมีให้ชมแบบสตรีมมิ่งบนเว็บไซด์ผ่านทาง Amazon Prime ด้วย

textส่วนอันดับที่ 3 คือเรื่อง Bungo Stray Dogs (คณะประพันธกรจรจัด) ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีผู้ชมรอติดตามสูงมาก จากผลโหวตอนิเมะที่ทุกคนรอคอยในฤดูใบไม้ผลิปี 2016 ของ Anime! Anime! ก่อนหน้านี้

โดยเรื่องนี้ถูกแบ่งฉายออกเป็น 2 ซีซั่น โดยจะฉายซีซั่นที่ 2 เริ่มต้นตอนที่ 13 ในเดือนตุลาคมนี้ สำหรับฉบับมังกะของเรื่องนี้ ได้ลิขสิทธิ์โดยลักพิมพ์ ซึ่งปัจจุบันตีพิมพ์ออกมาแล้ว 4 เล่มด้วยกัน

10 อันดับอนิเมะที่ดีที่สุดตามผลโหวต

  1. Re:Zero-Starting Life in Another World-
  2. Kabaneri of the Iron Fortress
  3. Bungo Stray Dogs
  4. My Hero Academia
  5. Flying Witch
  6. Assassination Classroom
  7. Joker Game
  8. Macross Delta
  9. High School Fleet
  10. Haven’t You Heard I’m Sakamoto

และเหมือนเคยที่ทาง Anime! Anime! ได้ทำผลสำรวจอันดับอนิเมชั่นที่ผู้ชรอคอยมากที่สุด โดยผลโหวตค่อนข้างต่างจากที่เว็บไซด์ Charapedia ได้ทำไว้ ที่แปลกคือเรื่อง Love Live! Sunshine! ไม่ได้อันดับสูงอย่างที่คาดไว้ด้วย ส่วนผลโวตของทางเว็บไซด์ Anime News Network เองก็ได้ผลโหวตว่าเรื่อง ยอดนักปรุงโซมะ ซีซั่น 2 ติดอันดับอนิเมะที่มีผู้ชมรอคอยมากที่สุด

โดยผลโหวตของ Anime! Anime! นี้ได้ทำการเปิดให้ผู้ชมเริ่มโหวตตั้งแต่ 27 มิถุนายน จนถึง 3 กรกฎาคม โดยมีผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 820 เสียง

อนิเมชั่นที่มีผู้ชมรอคอยมากที่สุดในช่วงฤดูร้อนปี 2016

  1. The Seven Deadly Sins -Signs of Holy War-
  2. The Heroic Legend of Arslan: Dust Storm Dance
  3. Food Wars! The Second Plate
  4. Sweetness and Lightning
  5. Handa-kun (received the same number of votes as title above)
  6. Orange
  7. ReLIFE
  8. Kono Bijutsu-bu niwa Mondai ga Aru!
  9. Battery
  10. Love Live! Sunshine!

ที่มา: Anime Anime, (link 2)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ