J-Novel Club ยุติการจำหน่าย Nidome No Jinsei O Isekai De ฉบับภาษาอังกฤษนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้

Share

J-Novel Club ได้ประกาศแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะทำการยุติการจำหน่ายไลท์โนเวล Nidome No Jinsei O Isekai De หลังจากการวางจำหน่ายเล่มที่ 3 ในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นหลังจากการที่สำนักพิมพ์ Hobby Japan ต้นสังกัดในญี่ปุ่น ตัดสินใจยุติการจำหน่ายและจัดส่งไลท์โนเวลเรื่องนี้ตามร้านค้าต่างๆ เนื่องจากปัญหาการเหยียดเชื้อชาติจีนและเกาหลีใต้ รวมไปถึงประเด็นด้านเนื้อหาของตัวไลท์โนเวลเองที่มีความหมิ่นเหม่เกิดขึ้น

แถลงการณ์ของทาง J-Novel Club เป็นเช่นนี้:

เนื่องจากประเด็นความขัดแย้งเมื่อไม่นานมานี้ ที่เกี่ยวข้องกับการแถลงการณ์ของผู้แต่งไลท์โนเวลเรื่อง [New Life+] Young Again in Another World ทาง J-Novel Club จึงตัดสินใจที่จะยุติการตีพิมพ์และจัดจำหน่ายไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวหลังจากจำหน่ายเล่มที่ 3 เริ่มต้นในวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 โดยจะมีการรอหารือกับทางผู้ถือสิทธิจากญี่ปุ่นเป็นการต่อไป

ทาง J-Novel Club ต้องขออภัยสำหรับไม่สะดวกที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้อ่านของเรา และทางเราขอให้ทุกท่านเข้าใจสถานการณ์ที่ยากลำบากซึ่งเกิดขึ้นกับทุกฝ่ายด้วย

MINE ทำการแถลงเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งดังก่อนด้วยการทวิตขอขมเกี่ยวกับการะทำของเขา โดยทวิตแรกของเขาระบุว่า “จากการกระทำที่ผมเคยกระทำไว้ในทวิตเก่าๆ ผมทำให้หลายๆ คนต้องรู้สึกไม่สบายใจและผมต้องขออภัยสำหรับการทวิตข้อความที่ไม่เหมาะสมออกไป” เขายังบอกว่าเขา “รู้สึกผิดอย่างมาก” ที่ไดท้วิตข้อความโดย “ไม่ได้มีความเข้าใจสอดคล้องกับข้อเท็จจริง” และเป็นทวิตออกไปโดยไม่ได้คิด ทาง MINE ได้ระบุว่าเขาไม่คาดหวังว่าจะได้รับการให้อภัยเพียงแค่อยากจะกระทำการ “ขอโทษออกจากใจ” เท่านั้น

ส่วนเนื้อหาที่อยู่ในนิยาย Nidome No Jinsei O Isekai De ตัวของ MINE เองได้ระบุว่างานชิ้นนี้ของเขานั้น ‘เขียนไม่ดี’ และ ‘ใช้คำพูดรุนแรง’ และผลลัพธ์จากการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมเขาจึงตัดสินใจจะลบนิยายฉบับเว็บที่เขาตีพิมพ์ลงในเว็บไซต์ “Shosetsuka Ni Naro” และเขากำลังหาทางเจรจากับทางสำนักพิมพ์ว่าจะปรับปรุงเนื้อเรื่องฉบับตีพิมพ์ได้อย่างไรบ้าง

ทางนักพากย์ Toshiki Masuda, Megumi Nakajima และ Kiyono Yasuno ออกมาประกาศการถอนตัวจากการรับบทในอนิเมะ Nidome No Jinsei O Isekai De ที่ดัดแปลงมาจาก ไลท์โนเวลของ MINE และทางเอเจนซี่ 81 Produce ได้ประกาศข่าวว่า Nanami Yamashita ก็จะทำการถอนตัวจากอนิเมะเรื่องนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ก่อนที่ทาง Hobby Japan จะออกประกาศขออภัยในช่วงบ่าย และสุดท้ายก็มีการยกเลิการสร้างและฉายอนิเมะตามมา

MINE เริ่มเขียนนิยายเรื่องนี้ในเว็บ “Shosetsuka Ni Naro” เมื่อเดือนมกราคมปี 2014 และมีผู้อ่านแล้วมากกว่า 189 ล้านครั้ง Hobby Japan ได้เป็นผู้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่ม และเริ่มตีพิมพ์ไลท์โนเวลเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2014 โดยได้ Kabocha เป็นผู้วาดภาพประกอบ เล่มล่าสุดที่ทาง Hobby Japan วางจำหน่ายคือเล่มที่ 18 ที่ออกขายเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

Source: J-Novel Club Twitter

Thanks to Rukiia for the news tip.

 

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*