ไอรอนแมนพบกับสองสิงห์อวกาศ ในมังงะตอนพิเศษ ตีพิมพ์ลงนิตยสารสำหรับผู้หญิง!

Share

นักเขียนมังงะ ชูยะ โคยามะ ได้เขียนผลงานครอสโอเวอร์ตอนเดียวจบซึ่งมี 17 หน้า ระหว่าง Space Brothers (สองสิงห์อวกาศ) มังกะของเขาเอง และ Marvel Comic ในวันพุธที่ผ่านมา มังงะครอสโอเวอร์เรื่องนี้จะทำการตีพิมพ์ลง FRaU ฉบับเดือนพฤศจิกายน เป็นนิตยสารรายเดือนของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแฟชั่น, วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง

มังงะเรื่อง “#Special Tony to Mutta” (#Special Tony & Mutta) เป็นส่วนหนึ่งของคอลัมน์ “Otona mo Hamaru Disney 10 no Riyū” (10 เหตุผลที่ผู้ใหญ่ก็ชื่นชอบดิสนี่) ของนิตยสารเล่มนั้น และในตอนพิเศษนี้ โทนี่ สตาร์ค ต้องไปพบกับ มุตตะ (หนึ่งในตัวละครหลักของ สองสิงห์อวกาศ) ที่สถานีอวกาศบนดวงจันทร์

คุณโคยามะได้กล่าวว่า ในบรรดาตัวละคร Marvel ทั้งหมด เขาชอบ Iron man มากที่สุด เขาคิดว่าการวาดผลงานครอสโอเวอร์เรื่องนี้จะง่ายและสนุก แต่มันกลับกลายเป็นอะไรที่ยากมาก เขาให้เหตุผลว่าการนำตัวละครซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลไปอยู่ในเรื่องสองสิงห์อวกาศมันไม่เข้ากันเลย เขาเคยคิดคอนเซ็ปต์ต่างๆเอาไว้มากมายซึ่งสุดท้ายก็ออกมาเป็นมังกะได้แค่ 17 หน้า แต่เขาก็รู้สึกสนุกที่ได้นำ 2 ตัวละครที่ปกติไม่มีทางเข้ากันได้มาร่วมทีมกันแบบนี้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สตาร์คเข้ามาปรากฏตัวในมังงะหรืออนิเมะ เพราะในปี 2002 นักเขียนมังงะ อาซามิยะ คิอะ เคยได้วาดปกคอมมิค Iron man เล่มที่ 400 และ Iron man ก็ได้มีทีวีอนิเมะเป็นของตัวเองในปี 2010 จนกระทั้งปี 2013 จึงมีออริจินัลอนิเมะ ในภาค Iron man: Rise Technovore (ไอรอน แมน ปะทะ จอมวายร้ายเทคโนมหาประลัย) และในปี 2014 เขาก็ไปปรากฏตัวในทีวีอนิเมะ Marvel Disk Wars: The Avenger และเมื่อไม่นานมานี้ สตาร์ค และ เหล่าอเวนเจอร์ (รวมไปถึงเหล่า Guardians of the Galaxy ด้วย) ก็เคยได้ไปเข้าร่วมคอร์สโอเวอร์ในเรื่อง Attack on Titan (ผ่าพิภพไททัน) ด้วยเช่นกัน

สองสิงห์อวกาศ เป็นเรื่องราวของสองพี่น้อง มุตโตะและฮิบิโตะ ที่มีความฝันจะไปท่องอวกาศ แต่สุดท้ายแล้วมีเพียงฮิบิโตะผู้เป็นน้องชายของเขา ที่สามารถเป็นนักบินอวกาศได้เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามโชคชะตาของเขาก็นำพาให้ชีวิตของเขาพลิกผันให้กลับสู่วงการเป็นนักบินอวกาศอีกครั้ง

ในปี 2007 โคยามะ เปิดตัวมังงะ ของเขาใน นิตยสาร Morning และในปี 2011 มังงะของเขาก็ได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 56 และ Kodansha Manga Awards ครั้งที่ 35 และ Kodansha ได้ตีพิมพ์เล่มที่ 29 ในเดือนกันยายน ที่ผ่านมา

มังงะเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแค่อนิเมะซีรีย์ ในปี 2012-2014 เท่านั้น แต่ในปี 2012 ได้ประกาศทำเป็นภาพยนต์นำแสดงโดย ชุน โองุริ และ มาซากิ โอคาดะ ซึ่งใช้ทุนสร้างถึง 1.5 พันล้านเยน (ประมาณ 520ล้านบาท)

Crunchyroll ได้ทำการสตรีมอนิเมะและประกาศมังงะตอนใหม่ หลังจากทางประเทศญี่ปุ่นประกาศออกมา Sentai Filmworks ได้ลิขสิทธิ์ในการฉายอนิเมะเรื่องนี้ในอเมริกาเหนือ และจะทำจัดจำหน่ายเป็นจำนวน 99 ตอน จำนวน 8 แผ่น ทั้ง Blu-ray และ DVD ส่วนเล่มที่ 29 ฉบับพิเศษจะมาพร้อม DVD ของ Uchū Kyōdai #0 (สองสิงห์อวกาศ ตอน 0)

ที่มา: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ