ถึงคิว Inuyasha เป็นละครเวที พร้อมนักแสดงนำ Yutaka Kyan จากวง Golden Bomber

Share

 

นิตยสาร Weekly Shōnen Sunday ฉบันที่ 11 ปีนี้ของสำนักพิมพ์ Kodansha ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ละครเวทีจากเรื่อง Inuyasha จากผลงานของ อ. Rumiko Takahashi ได้รับไฟเขียวให้ผลิตแล้ว โดยละครเวทีจะนำแสดงโดย Yutaka Kyan (เคยแสดงละครเวทีเรื่อง Fushigi Yugi) สมาชิกจากวงร็อค Golden Bomber โดยแสดงเป็น Inuyasha ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศให้ทราบต่อไป

ซีรี่ย์ก่อนหน้าได้รับการดัดแปลงเป็นละครเวทีซึ่งได้แสดงตั้งแต่เดือนเมษายน – พฤษภาคม ปี 2000 ที่โรงละครในประเทศญี่ปุ่น รอบที่สองได้แสดงตั้งแต่เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2001 ที่ Akasaka ACT Theater ในเมืองโตเกียว ได้ Masashi Todayama รับหน้าที่กำกับ ส่วน Hidenori Inoue รับหน้าที่โปรดิวเซอร์รวมไปถึงการจัดการแสดง ซึ่งได้นักแสดงอย่าง Atsuhiro Satō และ Kyōko Tōyama

อ.Takahashi ได้เปิดตัวมังงะในนิตยสาร Weekly Shōnen Sunday  เมื่อปี 1996 และจบลงในปี 2008 ทางสำนักพิมพ์ Viz Media ได้ลิขสิทธิ์และตีพิมพ์มังงะทั้ง 56 เล่มในประเทศอเมริกาเหนือ มีเนื้อเรื่องดังนี้:

ภายหลังจากที่ตกลงไปในบ่อน้ำเก่าและเข้าไปโผล่อีกทีในยุคโบราณ Kagome ได้พบว่าโชคชะตาของเธอจะเชื่อมโยงกับสุนัขครึ่งปีศาจนามว่า Inuyasha! เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเชื่อมโยงในอดีตกับตัว Inuyahsa เธอได้เข้ามาท่ามกลางความขัดแย้งพร้อมกับเหล่าปีศาจที่ถูกดึงดูดด้วยอัญมณี Shikon รวมถึง Sesshomaru ผู้เป็นพี่ชายต่างมารดาของ Inuyasha ที่คอยค้นหาเศษอัญมณี Shikon และต้องการพลังเวทย์ที่แข็งแกร่ง, ด้วยความช่วยเหลือของเหล่าพันธมิตร และจิตใจที่เข้มแข็ง Kagome ก็มีกำลังใจขึ้นมามากมายแต่ตัวเธอก็ยังต้องการความช่วยเหลือจาก Inuyasha อยู่ ซึ่งก็มักจะไม่จะไม่ค่อยให้ความร่วมมือสักเท่าไร!

มังงะได้รับแรงบันดาลใจนำไปทำเป็นอนิเมะจำนวน 167 ตอนที่ออกอากาศตั้งแต่ปี 2000-2004 และภาคแยก 26 ตอน ในชื่อว่า InuYasha: The Final Act  ที่ออกอากาศตั้งแต่ปี 2009-2010 ทาง Netflix ได้สตรีมซีรี่ย์ออริจินอลซึ่งเป็นส่วนนึงของไลบรารี่ Instant Watch ใน Toonami ของ Adult Swim ได้ออกอากาศในประเทศอเมริกาเหนือ จนถึงปี 2014 และออกอากาศภาคแยกตั้งแต่ปี 2014-2015 ทาง Viz Media ได้สตรีมภาคแยกเวลาฉายเดียวกับประเทศญี่ปุ่นและต่อมาได้ปล่อยตัวเวอร์ชั่นเสียงภาษาอังกฤษเมื่อปี 2012 โดย Viz ยังได้ลิขสิทธิ์และจำหน่ายอนิเมะในรูปแบบ DVD และภาคแยกในรูปแบบ DVD และ Blu-ray เมื่อปี 2012

ซีรีย์นี้ยังเป็นแรงบันดาลใจทำเป็นอนิเมะฉายโรงถึง 4 ภาค และอนิเมะสั้น 30 นาที โดย อ. Takahashi ได้เปิดตัวตอนพิเศษตอนเดียวจบเพื่อหารายได้สำหรับบริจาคเงินช่วยเหลือเขตภัยพิบัติโดยสึนามิและแผ่นดินไหวเมื่อเดือนมีนาคม 2011

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ