เปิดตัวสำนักพิมพ์ “PHOENIX” ครั้งแรกกับการรวมพลัง คาโดคาวะ & อมรินทร์

Share

หลังการประกาศร่วมทุนของบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่งจำกัด (มหาชน) และเครือคาโดคาวะบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นผู้นำด้านสื่อบันเทิงอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์แอนิเมชั่นภาพยนตร์รวมถึงเกมและสื่อดิจิทัลอื่นๆและมีจุดแข็งอยู่ที่กลยุทธ์Mixed Media ภายใต้ชื่อบริษัทคาโคคาวะอมรินทร์จำกัดเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาสร้างความตื่นเต้นคึกคักวงการสื่อสิ่งพิมพ์เป็นอันมาก

IMG_2978

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ ทางคาโดคาวะอมรินทร์ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกับสื่อมวลชน โดยได้รับเกียรติจากคุณอิวาซากิ ทาโร่ – Chief Operation Officer ของทางคาโคคาวะอมรินทร์ ได้เปิดเผยโฉมสำนักผิดในนาม “PHOENIX” พร้อมประเดิมนิยายเรื่องแรก “your name. เธอคือ…” ผลงานของ มาโคโตะ ชินไค ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามเกินความคาดหมายและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการสั่งจองนิยายในประเทศไทยด้วยยอดขายก่อนวางจำหน่ายจริง 10,000 เล่ม ประสบความสำเร็จไม่ต่างจากแอนิเมะชื่อเดียวกันที่ทำรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วประเทศเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้ด้วยตัวเลขทะยานสู่ 50 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้คุณอิวาซากิ ทาโร่ ยังได้กล่าวว่าปัจจุบันประเทศไทยสร้างยอดขายสินค้าในกลุ่มมังงะและไลท์โนเวลติด 1 ใน 5 จากยอดขายทั่วโลกทางคาโดคาวะเล็งเห็นความสำคัญของตลาดและผู้อ่านในไทยจึงตัดสินใจมาเข้ามาในตลาดนี้ด้วยตัวเองเพื่อหวังว่าจะขยายตลาดให้กว้างขึ้นและตอบสนองความต้องการของแฟนๆให้ดียิ่งๆขึ้นไปทั้งยังหวังว่าคาโดคาวะอมรินทร์ในนามสำนักพิมพ์ PHOENIX จะได้ช่วยพัฒนาและสร้างความคึกคักให้วงการมังงะไลท์โนเวลและอนิเมะอีกด้วย

นอกจากนี้แล้วทางสำนักพิมพ์ PHOENIX ก็ได้ประกาศลิขสิทธิ์ทั้งในฝั่งไลท์โนเวลและการ์ตูน ประกอบไปด้วย

Your Name ฉบับการ์ตูน

Phoenix 01

Bungou Stray Dogs ฉบับนิยาย

Phoenix 02

Gamers ฉบับนิยาย

Phoenix 03

Yume Oukoku to Nemureru 100 Nin no Ouji-sama ฉบับนิยาย

Phoenix 04

Mitou Shoukan Blood Sign ฉบับนิยาย

Phoenix 05

Youjo Senki ฉบับนิยาย

Phoenix 06

Gabriel Dropout ฉบับการ์ตูน

Phoenix 07

Smokin’ Parade ฉบับการ์ตูน

Phoenix 08

Sara no Ue no Paladin ฉบับนิยาย

Phoenix 09

Vatican Miracle Examiner ฉบับนิยาย

Phoenix 10

huumatsu Nani Shitemasuka? Isogashii desuka? Sukutte Moratte Ii desuka? ฉบับนิยาย

Phoenix 11

Rokudenashi Majutsu Koushi to Akashic Records ฉบับนิยาย

Phoenix 12

Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! ฉบับหนังสือการ์ตูน

Phoenix 13

ซึ่งเกือบจะทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องที่่จัดทำอนิเมชั่นไปแล้ว รวมทั้งกำลังจะมีอนิเมชั่นออกมาให้ชมเร็วๆ นี้ สอดคล้องกับแนวทางของทางค่ายที่ต้องการจะทำ Mixed Media แบบเต็มรูปแบบนั่นเอง

คุณอิวาซากิ ทาโร่ ยังได้ให้เกียรติตอบคำถามของผู้ร่วมงานเปิดตัว ในส่วนของข้อมูลขั้นต้นว่าทางอมรินทร์คาโดคาว่าสนใจในการทำทั้งส่วน E-Book, การนำสินค้า Merchandize ทั้งจากฝั่งหนังสือและฝั่งอนิเมเข้ามาจำหน่าย รวมถึงความสนใจในการนำการ์ตูนกับไลท์โนเวลในประเทศไทยกลับไปนำจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคุณอิวาซากิได้แจ้งไว้ว่าเคยจัดทำไปในกรณีไปแล้วกับการ์ตูนบางเรื่องในประเทศมาเลเซีย

ผลงานเรื่องแรกของสำนักพิมพ์PHOENIX คือ “your name. เธอคือ…” เริ่มวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2016 เป็นต้นไปและสำนักพิมพ์PHOENIX ยังเตรียมปล่อยไลท์โนเวลและมังงะชื่อดังที่แฟนๆรอคอยมาจ่อลงแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศอีกหลายเรื่องอีกด้วยแฟนๆทุกคนเตรียมขายไตพร้อมเปย์กันได้เลย!

บันทึก

บันทึก