แค่วาดฝันให้โลกสวย, สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก ได้เข้าชิง Annie Awards

Share

สมาคมภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติ ASIFA-Hollywood ได้ทำการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลแอนนี่ครั้งที่ 45 (Annie Awards) เมื่อวันจันทร์ทีผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง แค่วาดฝันให้โลกสวย (In This Corner Of The World) กับ สาวมหัศจรรย์ กับแท็บเล็ตแยกโลก (Ancien and the Magic Tablet) ได้เข้าชิงรางวัลนี้ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) ภาพยนตร์เรื่องอื่นที่ได้เข้าชิงในสาขานี้คือ Loving Vincent, The Big Bad Fox & Other Tales และ The Breadwinner

แมรี่ผจญแดนแม่มด (Mary and The Witch’s Flower) ของทาง Studio Ponoc ได้รับเข้าชิงในสาขา ออกแบบการสร้างยอดเยี่ยม (Outstanding Achievement for Production Design in an Animated Feature Production) ดีไซน์เนอร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ได้แก่ Kubo Tomotaka, Imai Tomoya, และ Nakamura Satoko และ เขียนบทยอดเยี่ยม (Outstanding Achievement for Writing in an Animated Feature Production) โดยที่ Yonebayashi Hiromasa กับ Sakaguchi Riko และคนดัดแปลงบทภาพยนตร์ David Freedman และ Lynda Freedman ก็ได้เข้าชิงร่วมกันในสาขานี้

ภาพยนตร์อนิเมะสั้นแบบชุดเรื่อง Pig: The Dam Keeper Poem ที่ถูกสร้างโดยทีมงานจากอเมริกา Tonko House และออกฉายทาง Hulu ของญี่ปุ่นก็ได้เสนอชื่อในสาขา อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นพิเศษยอดเยี่ยม (Best Animated Special Production)

ส่วนภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังเรื่องอื่นๆ ที่ได้เข้าชิงในรางวัลนี้ในสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยม (Best Animated Feature) ก็คือ Captain Underpants: The First Epic Movie, Cars 3, Coco, Despicable Me 3 และ The Boss Baby

ASIFA-Hollywood ได้ทำการเพิ่มรางวัลสาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระยอดเยี่ยม (Best Animated Feature-Independent) มาตั้งแต่ปี 2016 เพื่อที่จะ “สร้างโอกาสให้กับภาพยนตร์อนิเมชั่นต่างชาติ, ภาพยนตร์อนิเมชั่นอิสระ และ อนิเมชั่นที่ถูกสร้างเป็นการพิเศษ ที่อาจจะไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ตัวงานชิ้นนั้นควรจะได้” ซึ่งในปี 2016 นั้นภายพนตร์เรื่อง Miss Hokusai, The Red Turtle และ หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (your name.) ล้วนแล้วได้เข้าชิงในสาขานี้ก่อนที่ The Red Turtle จะคว้ารางวัลไป

รางวัลแอนนี่ ที่มุ่งเน้นด้านการมอบรางวัลให้งานอนิเมชั่นที่โดดเด่นจะจัดการประกาศรางวัลครั้งล่าสุดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2018

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*