แค่วาดฝันให้โลกสวย ‘ฉบับยาว’ ประกาศชื่อภาคใหม่พร้อมกำหนดฉาย

Share

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ แค่วาดฝันให้โลกสวย ที่ดัดแปลงมาจากมังงะของ Kouno Fumiyo ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์ ‘ฉบับยาว’ จะมีความยาวเพิ่มเติมเข้ามาอีก 30 นาที และจะใช้ชื่อภาคว่า Kono Sekai No (Sara ni Ikustumono) Katasumi Ni (แปลกล้อมแกล้มได้ว่า – ณ (อีกหลายๆ) มุมหนึ่งของโลกใบนี้) และหนังภาคนี้มีกำหนดเข้าฉายเดือนธันวาคมนี้ในประเทศญี่ปุ่น

 

ภาพยนตร์ ฉบับยาว ได้ผู้กำกับ Katabuchi Sunao เป็นผู้วางแผนงานและได้รับการอนุมัติจากอาจารย์ Kouno ที่เป็นผู้เขียนฉบับมังงะต้นฉบับ คอนเซปท์ของหนังฉบับยาวนั้นเป็นการใส่มุมมอง ‘ของคนอื่นๆ’ นอกจากตัวของซูสุในหนังภาคเดิม ซึ่งชื่อหนังภาคใหม่เป็นการสะท้อนมุมมองดังกล่าว และจะเพิ่มเนื้อหาที่ไม่ปรากฎในมังงะต้นฉบับอีกด้วย

โดยองก์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะเกี่ยวกับช่วงที่ ซูสุ แยกทางเดินชีวิตกับ ริน ฤดูใบไม้ร่วงปี 1944 จนถึงช่วงฤดูร้อนกับฤดูใบไม้ผลิในปี 1945 ทำให้รินกลายเป็นตัวละครหลักอีกหนึ่งตัวที่มาปรากฎในโปสเตอร์และตัวอย่างหนังตัวแรก อีกองก์ใหม่ของหนังจะเกี่ยวข้องกับการที่ไต้ฝุ่นอิดะที่พัดเข้าใส่เมืองมาคุระซากิในเดือนกันยายนปี 1945 ในขณะที่ซูสุนั้นกำลังป็นห่วงซูมิผู้เป็นน้องสาว

Non (หรือ Nounen Rena) จะกลับมารับบท ซูสุอีกครั้ง และ kotringo ก็ได้กลับมาแต่งเพลงรวมถึงร้องเพลงประกอบใหม่ที่ใช้ชื่อว่า ‘Kanashikute Yarikirenai’ (มันเศร้าและฉันทนไม่ไหว) ซึ่งเปิดเป็นคลอในตัวอย่างตามคลิปด้านล่างนี้

ภาพยนตร์ฉบับแรกทำยอดขายตั๋วได้มากกว่าสองล้านใบในญี่ปุ่นนับตั้งแต่การฉายครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 และในตอนนี้ยังฉายอยู่ โดยมีทาง GENCO กับ MAPPA เป็นผู้รับผิดชอบในการผลิตอนิเมะเรื่องนี้ อนิเมะ

ทาง M Pictures ได้ลงเรื่องย่อของการ์ตูนเรื่องดังกล่าวไว้ดังนี้ :

หนังคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาล 38th Yokohama Film Festival และคว้ารางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival

หนังสร้างจากมังงะ To All the Corners of the World เกี่ยวกับชีวิตของ ซูสุ (เรนะ โนเนน) หญิงสาวที่ย้ายเข้ามายังเมืองคุเระ ใกล้เมืองฮิโรชิมะ ที่นั้นเธอได้แต่งงานกับ ชูซาคุ โฮโจ (โยชิมาซะ โฮโซยะ) เสมียนประจำกองทัพเรือ และเริ่มต้นชีวิตใหม่จนกระทั่งในปี 1945 เมื่อกองทัพสหรัฐฯทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา เธอรอดชีวิตมาได้ แล้วด้วยความมุ่งมั่นและความกล้าหาญ เธอก็พร้อมที่จะมีชีวิตด้วยความหวัง

หนังคว้ารางวัล Fujimoto Award, รางวัล Dajin จากกระทรวงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น, รางวัลภาพยนตร์แห่งสันติภาพ ใน Hiroshima International Film Festival , รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากนิตยสาร Kinema Jumpo, รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม จาก Japan Academy Prize และรางวัล Jury Award จากงาน Annecy และยังได้ถูกเสนอชื่อในการเข้าชิงรางวัล Annie Awards ครั้งที่ 45 ในสาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม – สายภาพยนตร์อิสระ, ภาพยนตร์ยังคว้ารางวัลภาพยนตร์อนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากงาน Tokyo Anime Award Festival รวมไปถึงรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมจากเวที Japan Media Arts Festival Awards ครั้งที่ 21

แค่วาดฝันให้โลกสวย ยังถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์คนแสดงซึ่งมีกำหนดฉายในเดือนกรกฎาคมปี 2018

Sources: In This Corner of the World film’s Twitter accountComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*