มังงะสุดแหวกกลั่นกรองจากอินเนอร์ของ Hisashi Eguchi เตรียมโกอินเตอร์ไกลถึงฝรั่งเศส

Share

อ.Hisashi Eguchi ศิลปินนักเขียนมังงะผู้ที่อยู่ในแวดวงมาอย่างยาวนาน เขาจำได้ว่าเมื่อตอนที่ Weekly Shōnen Jump เป็นสื่อที่ได้แสดงผลงานของนักเขียนหน้าใหม่ และในช่วงยุคปลาย 70 นั้นศิลปะได้กลายเป็นเรื่องรองลงมา นอกจากนี้เขายังจำได้ดีว่าที่สถานีรถไฟไม่ได้มีลักษณะเหมือนกันทั้งหมด รวมถึงสถานี Jimbocho และ Kichijoji ในโตเกียวนั้นเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงไหลจากร้านกาแฟที่มีการตกแต่งแปลกตา และร้านหนังสือเก่า สิ่งเหล่านี้กำลังเปลี่ยนแปลงไป และ Eguchi ได้แต่ครุ่นคิดในใจว่าพื้นที่เหล่านี้จะค่อยๆ หายไปมากน้อยเพียงใดเพื่อเตรียมต้อนรับเหล่านักท่องเที่ยวจากงานมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง

ภายในสตูดิโอ ผู้สร้าง Stop! Hibari-kun ได้เผยความเป็นตัวตนของเขาออกมาเล็กน้อยขณะที่ทำการพูดคุยเกี่ยวกับผลงานเก่าชิ้นนี้ Stop! Hibari-kun นั้นมีตัวเอกที่น่าจับตามอง เด็กชายที่ชอบแต่งตัวเหมือนผู้หญิงแต่มังงะแนวนี้ในตอนนั้นไม่ได้รับความนิยมเหมือนอย่างปัจจุบัน อ. Eguchi มุ่งความสนใจไปที่การสร้างเสน่ห์ให้กับ Hibari-kun เป็นผู้หญิงในสไตล์ที่เขาอยากเป็น ไมใช่ผู้หญิงที่เขาอยากจะออกเดทด้วย

“มันเป็นความผิดหวังของฉันจริงๆ ที่ไม่ได้เกิดมาเป็นผู้หญิง นั่นเป็นแรงผลักดันในการวาดผลงานต่างๆ” เขาพูดไปขำไป “แต่ผู้หญิงนั้นเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ที่ฉันสามารถสัมผัสได้”

รายการโทรทัศน์ของฝรั่งเศส toco toco ได้เคยทำสารคดีเกี่ยวกับแวดวงศิลปะในญี่ปุ่นเมื่อปี 2015 โดยได้ติดตามไปยังสถานที่พื้นเมืองที่พวกเขาชื่นชอบ รวมถึงได้เผยประวัติชีวิตของพวกเขา แขกรับเชิญมีทั้ง Shichiro Kobayashi, UME, Yoko Taro, Keiichirō Toyama, Daisuke Ishiwatari, Gōichi Suda และศิลปินท่านอื่นๆ อีกมากมาย

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ