อัลบั้ม Idolm@ster Cinderella Girls: Starlight Stage ทำยอดขายทลายสถิติทุกผลงานของแฟรนไชน์ที่เคยทำมา

Share

อัลบั้มซิงเกิ้ล “THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS STARLIGHT MASTER 03 Hi-Fi Days” ติดอันดับในชาร์ตซิงเกิ้ลยอดฮิตใน Oricon ประจำสัปดาห์ที่ 20-26 มิถุนายนเป็นที่เรียบร้อย ด้วยยอดขาย 89,000 ชุดในสัปดาห์แรก โดยซิงเกิ้ลนี้เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน

สำหรับซิงเกิ้ลชุดนี้ถือเป็นผลงานชิ้นที่ 4 ในแฟรนไชน์ของ The Idolm@ster ที่ติดเข้ามาถึงท๊อบ 3 ในชาร์ตซิงเกิ้ลยอดฮิตของ Oricon ประจำสัปดาห์ได้ โดยในเดือนกันยายนปีที่แล้ว ซิงเกิ้ล “THE IDOLM@STER LIVE THE@TER DREAMERS 01 Dreaming!” ก็ทำยอดขายเปิดตัวในสัปดาห์แรกไปได้ถึง 67,000 ชุด ก็ถือเป็นซิงเกิ้ลชุดแรกในแฟรนไชน์ของ The Idolm@ster ที่สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 67,000 ชุด อย่างไรก็ตาม “THE IDOLM@STER CINDERELLA GIRLS STARLIGHT MASTER 03 Hi-Fi Days” ก็สามารถทำยอดขายแซงหน้าซิงเกิ้ลชุดก่อนหน้านี้ไปได้ และกลายเป็นซิงเกิ้ลชุดที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชน์ไปแล้วเรียบร้อย

ซิงเกิ้ลชุดนี้ยังถือเป็นซิงเกิ้ลชุดที่สองที่นักพากย์มาร้องเพลงตามคาแรคเตอร์ของตัวเองแล้วติดอันดับ 1 ของชาร์ตประจำสัปดาห์ได้ โดยก่อนหน้านั้นซิงเกิ้ล “GO! GO! MANIAC” ของเรื่อง K-On! โดยวง Hōkago Tea Time เคยได้ติดอันดับ 1 มาแล้วเมื่อปี 2010 ส่วนซิงเกิ้ล “Boku-tachi wa Hitotsu no Hikari”/”Future Style” จากเรื่อง Love Live! The School Idol Movie ทำยอดขายได้มากกว่าเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา โดยติดอันดับ 2 รองจากซิงเกิ้ล “Durian Shōnen” ของ NMB48 ส่วนซิงเกิ้ล “Moment Ring” ของ Love Live! ก็ทำยอดขายได้มากกว่าเช่นกัน แต่ก็ยังติดอยู่แค่อันดับที่ 2 อยู่ดี

โดยเพลง “Hi-Fi Days” เปิดตัวครั้งแรกในเกม The IDOLM@STER Cinderella Girls: Starlight Stage บนสมาร์ทโฟนขับร้องโดย Chie Sasaki, Momoka Sakurai, Nina Ichihara, Kaoru Ryuzaki, และ Miria Akagi ตามตัวละครที่พวกเธอได้พากย์ ส่วนด้านเพลงฝั่ง B-side จะมีเพลง “SUPERLOVE” ขับร้องโดย Nozomi Yamamoto (Rika Jōgasaki) และเพลง “NUDIE” ขับร้องโดย Haruka Yoshimura (Mika Jōgasaki) ซึ่งซิงเกิ้ลนี้ยังมีอยู่ในเวอร์ชั่นคาราโอเกะ และเกมอีกด้วย

ที่มา: Infoseek Rakuten News โดย Yara-on!

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ