‘ข้าคือฮีโร่’ กลับมาเขียนต่อกับ 7 ตอนส่งท้าย

Share

นิตยสาร Big Comic ของทางสำนักพิมพื Shogakukan ได้ออกประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ‘ข้าคือฮีโร่’ ผลงานการ์ตูนแนวซอมบี้ของอาจารย์ Hanazawa Kengo จะกลับมาตีพิมพ์ต่อในนิตยสารฉบับที่ 7 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 16 มกราคม นี้ หลังจากที่มีการหยุดพักไปตั้ง้้้แต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และการ์ตูนเรื่องนี้กำลังจะจบลงใน 7 ตอนข้างหน้านี้

การ์ตูน ‘ข้าคือฮีโร่’ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ซึซึกิ ฮิเดโอะ นักวาดการ์ตูนที่พยายามรักษาสถานะการเป็นผู้ช่วยและความสัมพันธ์กับแฟนสาว จนกระทั่งผู้คนเริ่มกลายร่างเป็นผีดิบจากการติดเชื้อไวรัส “ZQN” ในชั่วข้ามคืน หลังจากที่เขาถูกแฟนสาว “เท็กโกะ” ที่ติดเชื้อเข้าโจมตี ฮิเดโอะ ก็หนีออกจากกรุงโตเกียวพร้อกับปืนลูกซองที่เป็นงานอดิเรกของเขา เขาเดินทางไปพร้อมกับ ฮิโรมิ เด็กนักเรียนมัธยมปายที่เขาเจอโดยบังเอิญ ทั้งสองคนเผชิญหน้ากับภาวะอันแสนสิ้นหวังพร้อมกับได้รับความช่วยเหลือจากนางพยาบาลชื่อ ยาบุ ที่ห้างสรรพสินค้า

I am a hero 20 thaiอาจารย์ Hanazawa เริ่มตีพิมพ์หนังสือการ์ตูนเรื่องนี้ในนิตยสาร Big Comic Spirits ตั้งแต่ปี 2009 ปัจจุบันทางสำนักพิมพ Shogakukan วางจำหน่ายฉบับรวมเล่มแล้ว 21 เล่ม ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งฉบับรวมเล่มฉบับดังกล่าวทำยอดขายไปได้มากกว่า 6.5 ล้านเล่ม รายการในช่อง NHK ของญี่ปุ่นเคยเปิดเผยมาก่อนแล้วว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะจบลงในเดือนมีนาคมปี 2017นี้ ส่วนฉบับแปลไทยของสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิคส์วางจำหน่ายถึงเล่มที่ 20 แล้ว

ภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่องนี้ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Oizumi Yo มารับบทเป็น ฮิเดโอะ ตัวหนังออกฉายครั้งแรกในงานเทศกาลภาพยนตร์ Sitges Film Festival ครั้งที่ 48 ในแคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้รับรางวัล Grand Audience Award และ Award for Best Special Effects จากงานดังกล่าวก่อนจะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 23 เมษายน ปี 2016 เอ็ม พิคเจอร์ส นำภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในไทยเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2016

อาจารย์ Nishida Kensuke เขียนการ์ตูนภาคแยก Hero in Nagasaki ลงในนิตยสารออนไลน์ Yawaraka Spirits ของทาง Shogakukanมาตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมปีที่แล้ว และตีพิมพ์ตอนสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา อาจารย์ Honda Yuuki ยังเขียนภาคแยกอีกภาค I am a Hero in Osaka ตีพิมพ์ทางนิตยสารออนไลน์เล่มเดียวกันกับเรื่องก่อนหน้าเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2015 ซึ่งทาง Shogakukan จะออกฉบับรวมเล่ม เล่มแรกไปเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา