ปริศนาความทรงจำ (Hyouka) ออกฉบับนิยายเล่มใหม่แล้ว

Share

นักเขียนนิยาย Honobu Yonezawa ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าเขามีแผนที่จะวางวางขายซีรี่ส์นิยายแนวลึกลับเรื่อง Kotenbu เล่มใหม่ในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งในเล่มใหม่นี้จะมีการรวบรวมเรื่องสั้นในซีรี่ส์ที่เคยตีพิมพ์ไปแล้วรวมถึงเรื่อง “Renpō wa Hareteiru ka?” “Kagami ni wa Utsuranai,” “Nagai Kyūjitsu,” และ “Ima Sara Tsubasa o Iwaretemo.”

โดยเล่มใหม่นี้จะเป็นเล่มที่ 6 ของซีรี่ส์ ซึ่ง Yonezawa ได้วางขายเล่มที่ 5 ไปก่อนหน้านี้ในชื่อ ระยะห่างระหว่างเราสอง (Futari no Kyori no Gaisan) เมื่อปี 2010 ส่วนนิยายเรื่องปริศนาความทรงจำ (Hyouka) ของ Yonezawa เล่มแรกได้วางจายไปเมื่อปี 2001 ซึ่งก็มีกระแสตอบรับอย่างดีจนทาง Kyoto Animation นำมาทำเป็นภาพยนต์อนิเมชั่น 22 ตอนจบ ในปี 2012 แล้วยังวาดเป็นการ์ตูนลงนิตยสาร Monthly Shonen Ace ของ Kadokawa อีกด้วย

เนื้อเรื่องของปริศนาความทรงจำ จะกล่าวถึงเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า Hōtarō ที่ไม่ค่อยชอบการสุงสิงกับใคร แต่ถูกพี่สาวขอให้เช้าชมรมวรรณกรรมคลาสสิก ซึ่งในชมรมนั้นเขาก็ได้พบความของเรื่องราวที่เกี่ยวกับลุงของสมาชิกชมรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 33 ปีก่อน

เมื่อเดือนที่แล้ว ที่เมืองอันนากะในเขตกุนมะ ได้มีการโพสต์รายชื่อนักแสดง Live Action ของเรื่องปริศนาความทรงจำด้วย และยังมีประกาศชื่อของผู้กำกับออกมาแล้วด้วยซึ่งก็คือ Mari Asato (Ju-On: Black Ghost, Bilocation, Real Onigokko 3-5) แล้วเขาก็เป็นคนเขียนบทเองทั้งหมดด้วย

นอกจากนี้ Yonezawa ยังเขียนนิยายแนวลึกลับเรื่อง Shōshimin ซึ่งก็มีหนังสือการ์ตูนรวมเล่มออกมาแล้วมากมายด้วยกัน ซึ่งก็มีการนำไปดัดแปลงเป็นมังกะเรื่องอื่นมากมายเช่นเรื่อง Shunki Gentei Ichigo Tart Jiken (The Case of the Springtime Limited-Edition Strawberry Tart) ของ Anko Manjūya เป็นต้น

[ที่มา Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ