7 การตายพิสดารที่พาคนไปต่างโลก

Share

ทุกวันนี้แทบทุกคนในโลกอนิเมะหรือไลท์โนเวลแนวเกิดใหม่ต่างโลกมักจะมีวิธีตายหลากหลายแนว ถ้าเลือกได้ตัวเอกส่วนใหญ่ก็จะอยากจะเดินทางต่างโลกพร้อมกับทักษะเวทมนตร์บางอย่างติดตัวไปด้วย ส่วนตัวเอกกลุ่มน้อยก็จะซวยหน่อยที่จะต้องเดินทางไปต่างโลกด้วยวิธีโหดๆ อย่างเจออุบัติเหตุจำเพาะที่จะลากตัวเอกเหล่านั้นข้ามไปอีกโลก แล้วถ้าว่ากันจริงๆ ส่วนใหญ่อุบัติเหตุที่ดึงคนไปต่างโลกก็มักจะเป็นอุบัติเหตุจากการจราจรต่างๆ แต่นานๆ ที เราก็จะเห็นสาเหตุการตายที่ดับชีวิตของตัวเอกนั้นแหวกแนวกว่าปกติเสียหน่อย

และนี่ก็คือ 7 ตัวอย่างการตายสุดแหวกแนวที่พาคนไปยังต่างโลก ที่เราไม่สนับสนุนให้ใครทำตามแต่อ่านเอาเพื่อความบันเทิงเพียวๆ นะ

 

ตายเพราะโดนเครื่องขายของอัตโนมัติทับ จากเรื่อง Jidohanbaiki ni Umarekawatta Ore wa Meikyu ni Samayo

ตัวเอกของเรื่องเป็นโอตาคุเครื่องขายของอัตโนมัติ แล้วเขาก็มักจะชอบเดินทางไปหาเครื่องขายของอัตโนมัติรุ่นแปลกๆ ที่ชอบลองอาหารหลายๆ ประเภทที่ขายจากเครื่องสไตล์นี้ไม่ว่าจะเป็นคิทสึเนะอุด้ง หรือจะเป็นชานมก็ตามที เพราะงี้เลยไม่แปลกนักที่เขาจะจบชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุจากการโดนเครื่องขายของอัตโนมัติที่ร่วมลงจากรถบรรทุกหล่นทับ แถมในเรื่องเจ้าตัวยังยอมรับอีกว่าจริงๆ ก็เลี่ยงความตายได้ง่ายๆ ถ้าเขาไม่มั่วแต่หลงความงามของเครื่องขายของจนยอมโดนทับตายอะนะ มันก็เลยไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไหร่ที่เจ้าตัวได้เกิดใหม่เป็นตู้ขายของอัตโนมัติที่ขายไอเท็มในดันเจี้ยน

 

ตายเพราะโดนอุกกาบาตถล่มโลก จากเรื่อง Isekai No Canceller -Fuguu Shoku Demo Kyanseru Sukiru de Musou Suru

เบื่อไหมที่คุณกำลังไล่เก็บเลเวลในดันเจี้ยนอยู่ดีๆ โลกก็แตกซะงั้นอ่ะ? ยังไม่ทันได้เซฟเกมเลยนะเฮ้ย! นี่คือเรื่องราวในเรื่อง Isekai Canceller เมื่อตัวเอกไร้นามได้ตายแล้วไปเกิดใหม่ในโลกของเกมที่เขาเล่นไว้ก่อนที่จะตาย ตัวเอกนั้นตายไปเพราะอุกกาบาตถล่มโลกจนกวาดล้างทุกสิ่งมีชีวิตออกไปจนหมด แล้วในโลกใบใหม่ตัวเอกก็ได้รับทั้งชีวิตและพลังใหม่ที่สามารถยกเลิกพลังของชาวบ้านได้ ถึงพลังจะไม่เจ๋งแต่ตัวเอกก็พยายามหาทางใช้งานมันให้เวิร์คจนกลายเป็นคนที่เมพที่สุดในเรื่องได้

 

ตายเพราะตกใจเจอรถแทร็คเตอร์ จากเรื่อง ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี

ด้วยความที่ว่า ขอให้โชคดีมีชัยฯ เป็นไลท์โนเวลสายตลกเน้นจิกกัดเนื้อเรื่องแนวเดินทางไปต่างโลก ตัวเอกอย่างคาซึมะเลยไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุจากพาหนะเหมือนเรื่องอื่น แล้วก็ไม่ได้ตายเพราะอยากช่วยผู้หญิงจากถูกรถชน แล้วก็รถที่ว่าก็เป็นรถแทรคเตอร์เล่นอย่างช้า แถมตอนตายก็ไม่ได้ตัวสัมผัสรถหรอกนะ แต่ตัวเอกเราช็อคตายไปเสียก่อน อันเป็นผลพวงจากการที่เจ้าตัวเป็นเด็กติดเกมไม่ได้ออกจากบ้านมานาน เลยมีความคิดเองเออเองว่าจะต้องตายแน่ๆ จนเจ้าตัวหัวใจวายตายไปจริงๆ จนได้เกิดใหม่ในต่างโลกนี่ล่ะ

 

เป็นจั๊กจั่นที่ออกมาจากใต้ดินได้แค่สามสัปดาห์แล้วก็ตาย จากเรื่อง Semi Datte Tensei Sureba Ryuu Ni Naru

ในไลท์โนเวลหลายๆ มักจะจับให้มนุษย์ตายไปแล้วเกิดใหม่เป็นสิ่งมีชีวิตอื่น อย่างเรื่อง แมงมุมแล้วไง ข้องใจเหรอคะ หรือ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว ตรงกันข้ามกับเรื่องที่เราจะมาพูดถึงกัน ณ ที่นี้ ซึ่งจับเอาตัวเอกเป็นจั๊กจั่นซึ่งนอนฟักตัวอยู่ในดินถึงแปดปีก่อนจะมาใช้ชีวิตบ่นพื้นโลกส่งเสียงเพลงอันสดใส และพยายามหาคู่ครอง แล้วเจ้าจั๊กจั่นตัวนั้นก็หมดอายุขัยไปตามวงจรชีวิตของมัน ทว่า จั๊กจั่นตัวนี้กลับโชคดี (ละมั้ง) ได้ไปเปิดใหม่เป็น มังกรขนาดยักษ์ แต่ถึงเปลือกนอกจะกลายเป็นสัตว์ร้าย เนื้อแท้ของเจ้าตัวนี้ก็ยังเป็นจั๊กจั่นที่อยากจะหาคู่รักที่ดีและร้องเพลงด้วยเสียง มิ้ง มิ้ง มิ้ง เหมือนเดิม

 

ตายระหว่างปีนเขา จากเรื่อง Shirokuma Tensei

เป็นอีกสาเหตุการตายที่ชวนแปลกใจเสียหน่อย กับชายวัย 28 ปีที่ไปปีนเขาแล้วเกิดลื่นล้มตกเขาจนเสียชีวิตไปและเหมือนว่าศพของเขาน่าจะแข็งตายอยู่ในภูเขาหิมะด้วย อาจจะเพราะเหตุนี้ตัวเอกเลยได้เกิดใหม่เป็นหมีขั้วโลก แต่ดันเป็นหมีขาวที่อาศัยอยู่กลางป่าที่ต้องสร้างบ้านอยู่อาศัยให้กับตัวเองและสาวๆ สัตว์ป่าทั้งหลาย ชีวิตใหม่ที่แปลกใหม่ก็ทำให้เราสงสัยว่าแล้วศพในโลกเดิมที่อยู่ท่ามกลางอาอากาศหนาวเหน็บนั่นมีคนมาพบแล้วหรือยังนะ

 

ตายเพราะถูกมังกรเขมือบ จากเรื่อง Nozomanu Fushi no Bokensha

ปกติแนวกลับชาติมาเกิดใหม่มักจะเอาคนในโลกปกติมาเดินเรื่อง สวนทางกับเรื่องนี้ที่ตัวเอกเป็นนักผจญภัยในโลกแฟนตาซี แล้วก็ดันต้องมาเกิดใหม่อีกรอบหนึ่ง ด้วยความห้าวเป้งขี้เกียจตีมอนสเตอร์เลเวอร์อ่อนๆ เจ้าตัวเลยบุกตะลุยเส้นทางที่ไม่มีคนเคยใช้งาน แล้วก็โดนมังกรตัวใหญ่งับตาย รู้ตัวอีกทีเจ้าตัวก็เป็นสเกลตันไป ที่ยังพอมีสติของตัวเองจึงพยายามเก็บเลเวลกับพยายามหาทางคืนร่างเป็นมนุษย์อีกครั้ง

 

ตายเพราะหลักในระหว่างขี่จักรยาน จากเรื่อง Cheat Skill 『Suimin Gakushu』 De Honobono Isekai Seikatsu

พอจะเข้าใจได้ที่คนเราจะหลับปุ๋ยที่ไหนตอนไหนก็ได้ แต่คุณคงจะไม่อยากหลับระหว่างขับยานพาหนะใดๆ แน่ๆ คงจะเว้นแค่ตัวเอกของเรื่องนี้ ตายระหว่างการขี่จักรยานซึ่งดันเป็นงานอดิเรกที่เขาโปรดปรานเสียด้วย แต่การเสียชีวิตของเขาไม่ได้เกิดจากอาการเจ็บป่วยหรืออะไรหรอกนะ สาเหตุเสียชีวิตมาจากงานอดิเรกอีกอย่างที่ตัวเอกชอบทำนั่นก็คือ… การงีบหลับ และเจ้าตัวก็คิดว่าสามารถทำงานอดิเรกสองอย่างนี้ได้พร้อมกัน เพราะงี้ตัวเอกก็เลยได้ลาโลกเดิมไปยังโลกใหม่ แถมพอตื่นขึ้นมาว่าไม่ใช่โลกเดิมเจ้าตัวก็ยังจะกลับไปนอนต่ออีกรอบ แถมยังได้ทักษะ ‘เรียนขณะนอนหลับ’ มาติดตัวอีกต่างหาก

 

เรียบเรียงจาก – The List: 7 Strangest Isekai Deaths

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*