ร้องคาราโอเกะยังไงให้ปังมาฟังเทคนิคดีดีแสนง่ายที่ใครก็คาดไม่ถึง

Share

ไม่ว่าคุณจะเดินเที่ยวห้างที่ไหนจะเห็นห้องคาราโอเกะอยู่มากมายหลากหลายที่ แต่เราจะทำยังไงเพื่อให้ได้แต้ม 100 คะแนนกัน เพื่อจะโชว์ความเซียนคาราโอเกะให้เพื่อนๆ คุณได้เห็นเชิญทางนี้ เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการร้องเพลงให้ได้ติดตามกัน

เมื่อไม่นานมานี้รายการของทาง NHK ได้เปิดเผยความลับว่าเมื่อเราร้องเพลงโดยการขยับมืออีกข้างที่ไม่ได้ถือไมโครโฟนไปด้วย ไม่เพียงแต่จะช่วยให้เสียงกังวาลขึ้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะช่วยเพิ่มระดับเสียงของเราได้มากขึ้นด้วย โดยผู้ใช้งาน Twitter @kinoko1629 ได้ทำการบันทึกภาพของรายการดังกล่าวมาให้ชมกัน

ในรายการเดียวกันนั้นยังแสดงให้เห็นว่าในการร้องเพลงปกติปอดของเราจะไม่ได้ถูกใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่เมื่อเราร้องเพลงแล้วขยับมืออีกข้างที่ไม่ได้จับไมค์ไปพร้อมกัน จะช่วยให้อากาศเพิ่มเข้าในปอดได้เต็มที่แล้วช่วยเพิ่มความดังเสียงของเราถึง 5 เดซิเบล

▼ผลจากการขยับมือ (ด้านซ้าย) VS. ไม่ได้ขยับมือ (ด้านขวา)

ผู้คนในโซเชียลได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้กันอย่างสนุกสนาน:

“ร้องคาราโอเกะมาหลายปี แต่ฉันพึ่งจะทำคะแนนได้มากกว่า 70 คะแนนจากเทคนิคนี้”

“ถ้าร้องเพลงด้วยไมโครโฟนสองตัวคะแนนของฉันจะเพิ่มอีก 200% มั้ย?”

“น่าจะดีกว่านี้ถ้าเราถือไมโครโฟนทั้ง 2 มือ”

“ฉันจะลองนำเทคนิคนี้ไปใช้แน่นอนสำหรับการร้องคาราโอเกะกับเพื่อนๆ ครั้งหน้า”

ไม่เพียงแค่การใช้เทคนิคนี้เท่านั้นที่สามารถบอกได้ว่าการยกมือขณะร้องเพลงจะช่วยเพิ่มคะแนนของคุณหรือไม่ อย่างไรเสียการจะร้องดีหรือไม่ดีก็ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดอะไรได้มากมาย แต่หากเราร้องให้สนุก และปลดปล่อยความเครียดไปพร้อมกับเพื่อนๆ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากกว่านะ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*