มังงะเกี่ยวกับดราม่าในเน็ต ยุติการเขียนเพราะดราม่าในเน็ต

Share

Honjitsu Watashi Wa Enjo Shimashita เป็นมังงะเกี่ยวกับสาวน้อยที่ชอบก่อดราม่าได้ถูกยุติการพิมพ์ต่อแล้วเนื่องจากดราม่าออนไลน์เรื่องนี้กองบรรณาธิการนิตยสาร Manga Time Kirara Max ของสำนักพิมพ์ Hobunsha ได้เปิดเผยในทวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่องังกล่าวได้ถือว่าอวสานลงในตอนล่าสุดที่ตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือนสิงหาคมที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 19 เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กองบรรณาธิการได้อธิบายว่ามังงะเรื่องดังกล่าวเดิมมีแผนจะกลับมาเขียนต่อหังจาก Dogeza ที่เป็นผู้เขียนตัดสินใจจะอวสานมังงะเรื่องนี้

Honjitsu Watashi Wa Enjo Shimashita (แปลกล้อมแกล้มได้ว่า – วันนี้ฉันไฟลุกเลยล่ะ) เป็นมังงะเกี่ยวกับนักเรียนสาวชั้นมัธยมปลายชื่อ คานาเอะ ที่พยายามจะเป็นเซเลปใน MeTube (หรือ YouTube ฉบับตามท้องเรื่องของมังงะ) เมื่อเธอบรรลุว่าการก่อดราม่าทำให้คนดูคลิปของเธอมากขึ้น เธอจึงตัดสินใจทำเนื้อหายุยงเพื่อสร้างดราม่าในฐานะแผนการทางการตลาด (คำว่า Enjo ในชื่อเรื่องถ้าแปลตรงตัวนั้นแปลว่า ‘ไฟลุก’ แต่ยังมีความหมายในเชิงคำคะนองว่าเป็นการ ‘สุมไฟก่อดราม่า’ ในโลกอินเตอร์เน็ตได้ด้วย)

เหตุในการอวสานเรื่องคาดว่ามาจากการที่มีผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ค้นพบทวิตเตอร์ของ Dogeza ในช่วงประมาณปีเดือนกันยายนปี 2012 ที่นักเขียนคนดังกล่าวได้ทำการล้อเลียนคนเกาหลี, ประณามคนต่างชาติ และติเตียนสวัสดิการของคนอื่นๆ หลังจากที่ Dogeza ผู้เขียนมังงะได้รับทราบดราม่านี้ จึงมีการตัดสินใจที่จะยุติการเขียนมังงะไว้ชั่วคราว

ต่อมา Dogeza ได้ทำการทวิตข้อความขออภัยเกี่ยวกับดราม่าดังกล่าวเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2018 ข้อความระบุไว่า ‘ฉันขออภัยสำหรับปัญหาและรบกวนใจผู้คนเกี่ยวกับทวิตเตอร์ในอดีตของเขา’ จากนั้น Dogeza ยังได้ทวิตเตอร์ตามมาเกี่ยวกับตอกย้ำความรู้สึกเสียใจต่อคำขอโท ษของเขา

จากนั้น Dogeza ก็ประกาศยุติการเล่นทวิตเตอร์ไปหนึ่งเดือน และเมื่อกลับมาโพสท์อีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ของนักเขียนมังงะท่านนี้ก็บ่นอย่างเกรี้ยวกราดเกี่ยวกับข้อความหลังไมค์ที่ไม่ต้องการจะรับ ก่อนที่ทวิตเตอร์ของ Dogeza จะถูกลบออกไปทั้งหมดในภายหลัง

ดราม่าครั้งนี้มีส่วนคล้ายกับดราม่าของไลท์โนเวลเรื่อง Nidome No Jinsei O Isekai De ของ MINE ที่เป็นข่าวใหญ่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งชาวเน็ตได้พบทวิตเตอร์ MINE เมื่อหลายปีก่อน ที่เป็นการเหยียดเชื้อชาติชาวเกาหลีกับชาวจีน ก่อนที่ดราม่าจะขยายปมมาถึงเนื้อหาของไลท์โนเวลว่ามีเนื้อหาเหยียดชาติ และสุดท้ายทั้งไลท์โนเวลเรื่องดังกล่าวรวมถึงอนิเมะที่เคยมีแผนจะจัดฉายก็ได้ถูกยกเลิกไปจนหมด

Sources: Manga Time Kirara editorial department’s Twitter accountHuffington Post (Kenji Andō) via Yaraon!Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*