อาจารย์ Araki Hirohiko แอบใส่กิมมิคมากมายเกี่ยวกับ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษในโปสเตอร์พาราลิมปิก ปี 2020

Share

อาจารย์ Araki Hirohiko เจ้าของผลงาน โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษได้ใส่กิมมิคหลายอย่างเกี่ยวกับ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ เอาไว้ในรูปโปสเตอร์ที่อาจารย์เป็นผู้วาด ตัวโปสเตอร์ดงกล่าวนั้น ใช้ชื่อภาพว่า ‘ท้องฟ้าเหนือคลื่นยักษ์นอกฝั่งคานากาวะ’ และมีนักกีฬาพิการสองคนกำลังวิ่งแข่งกันฝ่าเมฆเหนือคลื่นยักษ์  โดยมุมมองของโปสเตอร์นี้เป็นมุมจากบุคคลที่ตามหลังนักกีฬาทั้งสองคนที่พยายามแข่งขันชิงที่หนึ่งกันอยู่

 

ถึงเราจะไม่ได้เห็นหน้าของนักกีฬา และหลายคนก็คงจะนึกว่านี่น่าจะเป็นหน้าหนึ่งจากมังงะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ แล้วเมื่อมองรายละเอียดลงไปในภาพก็จะพบว่า นักกีฬาผมทองทางด้านซ้ายนั้น ละม้ายคล้ายกับ ดีโอ บรันโด อย่างยิ่ง พอลองมองไปที่เอวกับขาเทียมสำหรับแข่งกรีฑาหรือ เบลด ก็จะมีเครื่องประดับที่หน้าเหมือนกับ เดอะเวิล์ด สแตนด์ของดิโออยู่  ส่วนนักกีฬาอีกคนที่วิ่งตามหลังอยู่ก็ติดกิ๊บหนีบผมทรง หน้ากากศิลา กับ มีที่รัดผมทรง โกลด์เอกพีเรียนซ์ ที่เป็นสแตนด์ของ โจรูโน่ โจบาน่า และที่ปลายของเบลด ก็มีสติ๊กเกอร์หน้าแมวคล้ายจะเป็น คิลเลอร์ควีน แล้วถ้าสังเกตุไปที่เครื่องบินเล็กด้านหน้า ก็เป็น แอโร่สมิธ ของ นารันช่า จาก โจโจ้ ภาค 5

ทั้งนี้ตัวโปสเตอร์นั้นเป็นการตั้งใจวาดโดยตีความ ภาพ ‘คลื่นยักษ์นอกฝั่งคานากาวะ’ ที่เป็นผลงานภาพพิมพ์ไม้อันโดดเด่นของศิลปินญี่ปุ่นอย่าง โฮคุไซ

อาจารย์ Araki ยังเคยวาดภาพโปสเตอร์ให้กับงานกีฬาคนพิการแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่นมาก่อนแล้วในปี 2016

โครงการ ‘Tokyo 2020 Official Art Poster Project’ เป็นงานที่นำเอาศิลปินทั้งภายในประเทศญี่ปุ่นและระดับนานาชาติมาทำการสร้างโปสเตอร์ของงาน โอลิมปิก กับ พาราลิมปิก ตามแบบที่ศิลปินแต่ละคนถนัด ทีมงานทั้งหมดประกอบไปด้วย อาจารย์ Urazawa Naoki, คุณ Ohtake Shinro (ศิลปิน), คุณ Ohara Daijiro (กราฟฟิกดีไซน์เนอร์), คุณ Kanazawa Shoko (ศิลปินอักษรวิจิตร), คุณ Konoike Tomoko (ศิลปิน), คุณ Satoh Taku (กราฟฟิกดีไซน์เนอร์), คุณ Tokolo Akao (ผู้ออกแบบโลโก้ของเกมหลายเกม), คุณ Homma Takashi (ช่างภาพ), คุณ Theseus Chan (ผู้กำกับศิลป์จากนิตยสาร WERK), คุณ Viviane Sassen (ศิลปินชาวดัทช์), คุณ Philippe Weisbecker (ผู้วาดภาพประกอบและผู้เขียนหนังสือ), คุณ Kakikuna Koji (ศิลปินอักษรวิจิตร), คุณ Goo Choki Par (กราฟฟิกดีไซน์เนอร์), คุณ Shinki Tomoyuki (ศิลปิน), คุณ Ninagawa Mikia (ช่างภาพ), คุณ Mori Chihiro (ศิลปิน) และ คุณ Yamguchi Akira (ศิลปิน)

ก่อนหน้านี้ทางช่อง NHK ของประเทศญี่ปุ่นยังเคยจัดโปรเจคท์อนิเมะ ‘Anime x Para: ใครเป็นฮีโร่ของคุณ’ ที่เป็นการนำเอานักกีฬาพาราลิมปิกที่เคยได้รับรางวัลมาจับคู่กับตัวละครในอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง

 

Source: Tokyo Olympics official site

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*