อาจารย์ Hiro Mashima เผยชื่อผลงานใหม่แบบชั่วคราวพร้อมกำหนดตีพิมพ์ 5 ภาษาทั่วโลก (มีไทยด้วย)

Share

นิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับที่ 26 เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Hiro Mashima จะใช้ชื่อชั่วคราวว่า Eden’s Zero มังงะเรื่้องดังกล่าวจะถูกปล่อยตอนแรกพร้อมกันทั้งในภาษา อังกฤษ, ฝรั่งเศส, จีน, เกาหลี และ ไทย ในนติยสารดังกล่าวยังลงรูปตัวละครจากมังงะเรื่องใหม่ที่เป็น ตัวละครชายผมดำและมีผ้าพันแผลแปะที่หน้า

งานของอาจารย์ Mashima เรื่องนี้จะตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับที่ 30 ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 27 มิถุนายน นี้ หลังจากที่อาจารย์เคยเผยว่า มังงะเรื่องใหม่จะเป็น ‘แฟนตาซีรูปแบบใหม่’ และ ‘พลูจะกลับมาในเรื่อง’

ก่อนที่ทาง Kodansha จะเผยภาพร่างตัวละครหญิง (รูปทางขวา) เมื่อเดือนเมษานที่ผ่านมา

อาจารย์ Mashima ยังเคยบอกกล่างในช่วงเดือนเมษายนว่า Fairy Tail ภาคต่อ กำลังอยู่ในการพัฒนาและอาจจะออกมาเป็นรูปแบบมังงะสปิออฟ นอกจากนั้นยังระบุว่ามีสปินออฟของ Fairy Tail แยกอีกภาค รวมถึงว่าอาจารย์กำลังทำ ‘โปรเจคท์ลับ’ อยู่ด้วย

มังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยของกิลด์จอมเวทย์สุดฉาวโฉ่นามว่า Fairy Tail โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2006 และได้นำไปทำเป็นอนิเมสองครั้ง เป็นโปรเจค OVA นับไม่ถ้วน และยังมีมังงะภาคแยกอีกด้วย อนิเมฉบับหนังโรง  “Fairy Tail the Movie: Phoenix Priestess” ออกฉายที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2012

ส่วนอนิเมฉบับหนังโรงเรื่องที่สอง “Fairy Tail: Dragon Cry” เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่าน และทำเงินเป็นอันดับที่ 10 ใน Box office ของญี่ปุ่น ณ ช่วงเวลานั้น

หนังสือการ์ตูน แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร ตามชีวิตและการต่อสู้ของกิลด์เวทมนตร์ แฟรี่เทล หนังสือการ์ตูนตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2006 และจบลงไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 ที่ผ่าน

มังงะถูกจัดทำเป็นอนิเมะมาแล้วสองครั้ง, OVA อีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงหนังสือการ์ตูนภาคสปินออฟ ภาพยนตร์อนิเมะภาคแรกของเรื่องนี้คือ แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เดอะมูฟวี่ ศึกอภินิหารคนทรงวิหคเพลิง ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2012 และได้ฉายในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2013 และภาพยนตร์ภาคที่สอง Fairy Tail:Dragon Cry ออกฉายมาเมื่อปี 2017 ทังในญี่ปุ่นและในประเทศไทย

ก่อนหน้านี้อาจารย์เคยเขียนมังงะเรื่อง Rave ผจญภัยเหนือโลก จำนวน 35 เล่ม และถูกสร้างเป็นอนิเมะ 51 ตอนมาก่อน

Sources: Weekly Shōnen Magazine Issue 26, Kodansha Comics‘ WebsiteCrunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*