ผู้วาดภาพและ บ.ก. ของ Highschool Of The Dead ระบุว่า ‘มันไม่ง่ายเลย’ ที่จะเขียนตอนต่อ

Share

อาจารย์ Sato Shoji ผู้วาดภาพของเรื่อง High School Of The Dead และ Triage X ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Comic Natalie ว่า ‘มันไม่ง่ายเลย’ ที่จะเขียนตอนต่อของเรื่อง Highschool Of The Dead หลังจากที่มังงะเรื่องดังกล่าวหยุดเขียนในปี 2011 (ก่อนจะมีตอนใหม่ออกมาอีกครั้งในปี 2013) เนื่องจากตัวของอาจารย์ Sato Shoji  ทำหน้าที่วาดภาพอย่างเดียวโดยไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับเนื้อเรื่องเลย

ผู้ที่เขียนเนื้อเรื่องของมังงะเรื่องดังกล่าวก็คืออาจารย์ Sato Daisuke ที่เสียชีวิตลงไปในปี 2017 จากโรคหลอดเลือดหัวใจแข็ง ซึ่งตัวของอาจารย์ Shoji Sato มักจะถูกแฟนของเรื่อง Highschool Of The Dead ที่อาจจะไม่คุ้นเคยกับเหตุการณ์แบบนี้ (ที่ผู้แต่งเสียชีวิต) และบอกให้ตัวของอาจารย์ Shoji Sato ทำการเขียน Highschool Of The Dead ต่อไป ซึ่งตัวอาจารย์ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ‘ผมเองก็รู้สึกเจ็บปวดใจเช่นกันที่ผลงานเรื่องดังกล่าวต้องหยุดเขียน แค่คิดถึงอาจารย์ Sato Daisuke ก็ทำให้ผมคิดว่าผมไม่สามารถเข้าไปยุ่ง (กับการเขียนเรื่อง Highschool Of The Dead) แบบลวกๆ ได้’

บรรณาธิการของเรื่อง Triage X อย่างคุณ Kawanakajima (นามปากกา) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าพูดกันอย่างจริงจัง ไม่มีใครในโลกใบนี้ที่สามารถสืบทอดวิสัยทัศน์ของอาจารย์ Sato Daisuke แล้วเขียนเรื่องราวได้อย่างที่ตัวอาจารย์เคยทำได้ พวกเขาต้องการใครสักคนที่รู้แผนในใจของ Sato Daisuke สำหรับเรื่องราวทั้งหมดของเรื่องรวมถึงความสามารถในการเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกมาได้อย่างเหมาะสม

Kawanakajima ยังกล่าวว่า: ‘อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับ คอมิค หรือ นิยาย ในต่างประเทศที่สร้างขึ้นโดยคนทำงานหลายๆ คน อย่างเช่นคนที่เขียนนิยายชุด Perry Rhodan เล่มแรกนั้นเสียชิวิตไปแล้ว แต่นักแต่งรุ่นต่อมายังเขียนภาคต่อได้อยู่ แต่สำหรับ High School Of The Dead แล้ว มีเพียงคนแต่งแค่คนเดียวที่ทำได้ ดังนั้นผมจึงอยากให้แฟนๆ ต่างประเทศเข้าใจว่าไม่มีใครสามารถมาเขียนต่อได้อย่างง่ายดายนัก’

แม้ว่าตอนนี้ อาจารย์ Sato Shoji จะไม่สามารถเขียน High School Of The Dead ได้ต่อแล้ว แต่อาจารย์ก็ยังคงเอกลักษณ์บางอย่างของผลงานดังกล่าวลงไปในผลงานปัจจุบันแบบ Triage X ยกตัวอย่างเช่นในรวมเล่มฉบับที่ 14 มีเนื้อเรื่องละม้ายคล้ายจะเป็นวิกฤติการณ์ซอมบี้ถล่มโลก และตัวอาจารย์ Sato Shoji ยังบอกว่า เขาอยากจะเขียนเรื่องราวกับภาพให้ดราม่าและมี่การแสดงออกที่โดดเด่นกว่า Highschool Of The Dead

Highschool Of The Dead เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Dragon Age รายเดือน ของทาง Fujimi Shobo ในปี 2006 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยทาง Madhouse ในปี 2010 ส่วนเรื่อง Triage X เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Dragon Age รายเดือนในปี 2009 ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดย Xebec ในปี 2015 และในปี 2017 อาจารย์ Sato Shoji ก็ได้ร่วมงานกับ Saito Kenji ผู้เขียนบทของเรื่อง Trinity Seven ในการเขียนมังงะเรื่อง God Shining Moonlight Howling Moon ที่ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Bessatsu Dragon Age

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*