Death Stranding โชว์ตัวอย่างใหม่ได้ดาราดัง Mads Mikkelsen มาเข้าร่วมเป็นตัวละครในเกม

Share

ผู้พัฒนาเกมชื่อก้องอย่าง Kojima Hideo ได้เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของเกม Death Stranding ระหว่างพิธีการมาอบรางวัล Game Awards ที่จัดขึ้นในเมืองลอสแองเจลิสเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ในตัวอย่างใหม่นี้เปิดเผยให้ทราบว่า Mads Mikkelsen (โด่งดังจากบท Hannibal Lecter  จากซีรีส์ Hannibal, Le Chiffre จาก 007 : Casino Roale และ Kaecilius จาก Dr. Strange)  มาร่วมเป็นหนึ่งในตัวละครของเกมนี้แล้ว

ภายในงานประกาศรางวัลครั้งนี้ นักข่าวสายเกม Geoff Keighley ได้มอบรางวัล Industry Icon Award ประจำปี 2016 ให้ Kojima ที่ไม่สามารถมารับรางวัลนี้ในปีก่อนที่เขาเคยได้รับรางวัลจากเกม Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain อันเป็นผลพวงจากการที่เขาบอกลากับ Konami

ส่วนตัวอย่างเปิดตัวของเกม Death Stranding นั้นมีดาราอย่าง Norman Reedus มาปรากฎตัวในฐานะตัวละครในเกม

Kojima เคยร่วมงานกับ Guillermo del Toro ในเกม Silent Hills ที่ทางโคนามิยกเลิกไปแล้ว ในตอนนั้น Kojima ให้สัมภาษณ์กับทางบ เว็บไซต์ IGN ว่า “อยากจะสร้างอะไรบางอย่างร่วมกับ Guillermo del Toro” ก่อนจะพูดเพิ่มเติมว่า “ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรกับเขาดี อาจจะเป็นเกม หนัง หรือ อนิเมะ” ส่วนตัวผู้กำกับคนดังกล่าวได้สัมภาษณ์กับทาง IGN เมื่อปีก่อนว่า “ผมรักที่จะงานกับ Kojima-San พวกเรายังติดต่อกันอยู่ พวกเรายังคงเป็นเพื่อนและพยายามที่จะหาทางทำอะไรร่วมกัน แต่มันคงไม่ใช่เกม Silent Hills แน่ๆ”

Norman Reedus เคยร่วมงานกับทาง Kojima มาก่อนในโครงการเกม Silent Hills ที่ถูกยกเลิกไป และในเกม Death Stranding กับตัวเดโม “P.T.” ก็มี Reedus ปรากฎตัวมาเป็นตัวละครในเกมทั้งสอง

Kojima Productions ทีมพัฒนาเกมที่ Kojima เป็นเจ้าของกำลังพัฒนาเกม Death Stranding และจะมี Reedus รับบทตัวละครนำในเกม ซึ่งตัว  Kojima เคยออกปากว่า เกมนี้จะ “แสดงให้เห็นถึงอีกด้านของ Norman Reedus ที่แฟนของเขาจากซีรีส์ The Walking Dead อาจจะคาดไม่ถึง” Kojima Productions ยังเคยให้ข่าวว่าเกมนี้ถูกพัฒนาบน เอนจิ้นเกมจากภายนอก “ที่คนรู้จักอย่างดี” ในการพัฒนา

ตัวเกมจะออกมาเป็นแนวแอคชั่น และเป็นเกมโลกเปิดที่มี “อิสระในบางมุม” Kojima ยังเคยกล่าวไว้ว่า ชื่อของเกมนี้มีที่มาจากปรากฎการณ์ Cetacean stranding เหตุการณ์ที่โลมาและวาฬขึ้นมาเกยตื้นและตายไปบนฝั่ง ขณะที่เกมอื่นๆ นั้นพยายามเสนอลักษณะที “ยึดติด” กับระบบการเล่นของเกม ตัวเกม Death Stranding ยังจะเสนอ “การผูกมัด” ที่จะผูกมัดและเชื่อมโยงผู้เล่นหลายๆ คนไว้ด้วยกันด้วย

Kojime ยังเคยกล่าวไว้เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ตัวเกมจะมีระบบออนไลน์ แต่ตัวเกมก็สามารถเล่นด้วยตัวคนเดียวได้อย่างเต็มรูปแบบ และจะมีตัวละครเอกหญิงด้วย แต่ตัวละครดังกล่าวยังไม่ได้นักแสดงมารบบท

Shinkawa Yoji ผู้ออกแบบตัวละครกับเครื่องจักรในเกม Metal Gear Solid ก็เคยออกมาเกริ่นว่าเขาอยากจะเห็นเครื่องจักรในเกมนี้เช่นกัน ซึ่งในตอนนี้คุณ Shinkawa ก็กำลังทำงานอยู่กับตัวของ Kojima อยู่