อันโนะ ฮิเดอากิ กะแล้วว่า มิยาซากิ ฮายาโอะ ต้องกลับมาทำงานชิ้นใหม่

Share

อันโนะ ฮิเดอากิ ผู้กำกับ Evangelion และ ชินก็อดซิลล่า, คาวาคามิ โนบุโอะ ผู้ก่อตั้งสตูดิโอที่รับดูแลเรื่องฉากหลัง และ นิชิมูระ โยชิอากิ โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ Mary And the Witchs’s Flower ได้มาร่วมปรากฎตัวในรายการพิเศษเกี่ยวกับภาพนตร์ในอนาคตของพวกเขาในงานที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่างการพูดคุยเรื่องภาพฉากหลังอยู่นั้น อันโนะ ก็ได้กล่าวถึง มิยาซากิ ฮายาโอะ ที่กำลังจะถอนตัวจากการเกษียณ เพื่อกลับมาสร้างผลงานภาพยนตร์อนิเมะชิ้นใหม่

อันโนะหัวเราะก่อนจะพูดว่า “ผมกะเอาไว้แล้วล่ะ” เขาตอบคำถามเกี่ยวการที่ Studio Ghibli ทำการจ้างอนิเมเตอร์เพิ่มเติมเพื่อทำภาพยนตร์ “เรื่องสุดท้าย” ของมิยาซากิ ฮายาโอะ ซึ่ง คาวาคามิ ก็พูดเสริมว่า “การที่ Ghibli กลับมาสร้างผลงานอีกครั้งหนึ่งนั้นก็เป็นอะไรที่ผมเคยคาดไว้เช่นกันครับ”

เนื้อหาภายในงานโดยส่วนใหญ่แขกรับเชิญทั้งสามท่านได้พูดติชมถึงฉากหลังของ Mary And The Witch’s Flower ภาพยนตร์เรื่องแรกของทาง Studio Ponoc และผู้กำกับ โยเนบาชิ ฮิโรมาสะ ที่กำลังจะเข้าฉายในญี่ปุ่นวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ อันโนะได้กล่าวว่า “รายละเอียดของห้องแต่ละห้องดีมาก แต่อยากให้เพิ่มรายละเอียดอีกเล็กน้อย อย่างลายวอลเปเปอร์น่าจะปรับใช้หลายๆ แนวให้ตัวละครมีความโดดเด่นมากขึ้น” แต่อันโนะก็เชื่อว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะเป็นก้าวย่างที่สำคัญของโยเนบาชิ และผู้กำกับคนนี้มีอนาคตด้านการงานที่สดใสรออยู่

โยเนบาชิ เคยกำกับ ภาพยนตร์เรื่อง มหัศจรรย์ความลับคนตั๋วจิ๋ว กับ ฝันของฉันต้องมีเธอ ให้ทาง Studio Ghibli มาก่อน ซึ่งโยเนบาชิคิดว่า ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของเขาจะต้องเป็นในทิศที่ “ตรงกันข้าม” ฝันของฉันต้องมีเธอ

มิยาซากิ ทำการประกาศเกษียณอย่างเป็นทางการจากการสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวเมื่อปี 2013 อย่างไรก็ตาม รายการพิเศษของสถานีโทรทัศน์ NHK ที่ใช้ชื่อว่า Owaranai Hito Miyazaki Hayao (มิยาซากิ ฮายาโอะ มนุษย์ผู้ไม่มีจุดสิ้นสุด) ที่ออกอากาศเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วได้ระบุว่าผู้กำกับชื่อดังได้กลับมาทำงานสร้างภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องใหม่อีกครั้ง

โปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli สุซุกิ โทชิโอะ ได้เปิดเผยเมื่อเดือนเมษายนว่า ผลงานภาพยนตร์ CG ขนาดสั้นของ มิยาซากิ ฮายาโอะ ที่ใช้ชื่อว่า “Kemushi No Boro” (เจ้าหนอนโบโร่) จะทำการฉายครั้งแรกที่ Ghibli Musuem ณ กรุงโตเกียว ในเดือนกรกฎาคม ทว่าตารางเวลาของทาง Ghibli Museum ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่าเดือนดังกล่าวจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Treasure Hunting,” แล้วทางเว็บไซต์ยังไม่ได้กล่าวถึงการฉายภาพยนตร์เรื่อง “Kemushi no Boro.” แต่อย่างใด

หลังจากนั้น สุซุกิ ได้ปฏิเสธอย่างหนักแน่นกับข่าวที่ว่า มิยาซากิ จะปล่อยภาพยนตร์เรื่องใหม่ในปี 2019 เนื่องจากมิยาซากิยังคงง่วนเขียนสตอรี่บอร์ดด้วยตนเองมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามสุซุกิกล่าวไว้ ตอนนี้มิยาซากิเพิ่งทำสตอรี่บอร์ดเสร็จไปแค่ราว 20 นาทีเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เป็นสัญญาณที่ชัดว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่น่าจะเสร็จไม่ทันปี 2019 เป็นแน่

สุซุกิ ยังไม่ยอมเปิดเผยชื่อของภาพยนตร์เรื่องไม่ โดยบอกมาว่า “ผมยังบอกคุณไม่ได้” แต่เมื่อถามว่าภาพยนตร์ที่ว่าจะเสร็จในระหว่างที่ผู้กำกับมิยาซากิมีชีวิตอยู่ใหม่ เขาก็ตอบมาว่า “อืม ผมก็ไม่ทราบนะ”

ณ เวลานี้ทาง Studio Ghibli เปิดรับพนักงานในตำแหน่งอนิเมเตอร์สำหรับการผลิตภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ต้องติดสัญญาทำงานสามปี โดยให้เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปีนี้

และจากเหตุการณ์เกษียนแล้วกลับมาอยู่บ่อยครั้งของ มิยาซากิ ฮายาโอะ ทำให้ รายการ Wide na Show ของทาง Fuji TV ได้รับคำต่อว่าอย่างมากในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ทางรายการออกความเห็นว่าการประกาศเกษียนบ่อยๆ ของผู้กำกับคนดัง ก็เป็นอ้างเหตุผลแบบขอไปทีเท่านั้น

Source: Oricon News via Otakomu

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ