มิยาซากิ ฮายาโอะ : ผมจะไม่ไปดูหนังเรื่อง Mary and the Witch’s Flower

Share

ผู้กำกับโยเนบาชิ ฮิโรมาสะ (ภาพทางขวา) เปิดเผยในอีเวนท์พูดคุยครั้งพิเศษของทาง Studio Ponoc กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องล่าสุดของเขา Mary And The Witch’s Flower ว่าผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli อย่าง มิยาซากิฮายาโอะจะไม่มาดูภาพยนตร์ของเขา ในงานดังก่าวยังมี สุกิซากะ ฮานะ (พากย์เสียง แมรี่), คามิกิ ริวโนะสุเกะ (พากย์เสียง ปีเตอร์), โคฮินาตะ ฟุมิโยะ (พากย์เสียง ด็อคเตอร์ดี), ซาโต้ จิโร่ (พากย์เสียง ฟลานากัน), เอ็นโด เคนอิจิ (พากย์เสียง ซีบีดี), โอทาเกะ ชิโนบุ (พากย์เสียง ชารล็อต) และโปรดิวเซอร์นิชิมุระ โยชิอากิ มาร่วมงานด้วย

โยเนบาชิ กล่าวว่าเขานำภาพยนตร์กลับไปที่ Studio Ghibli หลังจากทำมันเสร็จแล้ว ในตอนนั้น มิซายากิ ก็ได้บอก โยเนบาชิว่า “ผมจะไม่ดูมันนะ” อย่างไรก็ตาม มิยาซากิ ยังพูดด้วยว่า “นายทำงานหนักมาก” โยเนบาชิยังเล่าว่ามาิยาซากิเป็นห่วงว่าภาพยนตร์จะเสร็จหรือไม่ เพราะตัวภาพยนตร์ถูกเลื่อนกำหนดฉายไปเรื่ยๆ และยังถามโยเนบาชิว่า “นายทำไหวใช่ไหม ?” ผู้กำกับโยเนบาชิเชื่อว่า มิยาวากิคงจะยินดีที่ภาพยนตร์สามารถทำภาพยนตร์เรื่อง Mary And The Witch’s Flower จนเสร็จ

นิชิมุระ ยังบอกว่า สุซุกิ โทชิโอะ โปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli บอกกับเขาว่า “นายทำงานกับมันหนักมาก เมื่อนายหลุดจากคำสาปของ Ghiblie บางทีนายอาจจะทำหนังได้ดีขนาดนี้ล่ะ นายทำมันออกมาแบบไม่ได้รับผลกระทบจากอะไรและปราศจากความกังวล” ผู้ก่อนตั้ง Studio Ghibli อีกหนึ่งคนย่าง ทาคาฮาตะ อิซาโอะ บอกกับ โยเนบาชิว่า “มันเป็นภาพยนตร์ที่มีความรู้สึกที่ดี แต่ถึงจะมีความประทับใจที่ดีแต่ผมคิดว่าความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะอยู่ในห้วงอันตราย”

ก่อนหน้านี้ มิยาซากิ และ โปรดิวเซอร์ของ Studio Ghibli สุซุกิ โทชิโอะ เคยให้กำลังใจแก่ โยเนบาชิ กับ นิชิมุระ ในผลงานภาพยนตร์เรื่องใหม่ ซึ่งทางทาคาฮาตะก็มีความสนใจในงานชิ้นนี้

หลังจากกำกับภาพยนตร์เรื่อง อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว กับ ฝันของฉันต้องมีเธอ เสร็จแล้ว โยเนบาชิ ก็ออกจาก Studio Ghibli ไปก่อตั้ง Studio Ponoc พร้อมกับ นิชิมุระ ในปี 2015 ซึ่งทาง นิชิมุระ ได้พูดถึงความมั่นใจในภาพยนตร์เรื่องต่อไปของพวกเขาในงานทอลค์โชว์ว่า “ผู้กำกับโยเนบาชิ เคยออกปากว่า ‘จะใช้ทุ่มทุกอย่างในชีวิตกว่ากว่า 20 ปีในจิบลิลงไปในงานชิ้นนี้'”  ก่อนหน้านี้โยเนบาชิเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาอยากจะทำภาพยนตร์ที่ “ตรงกันข้าม” กับเรื่อง ฝันของฉันต้องมีเธอ และใช้เวลากว่าสองปีครึ่งในการทำภาพยนตร์เรื่องใหม่

นอกจากที่ผู้กำกับโยเนบาชิจะร่วมเขียนบทคู่กับ ซาคางุจิ ริโกะ ที่เคยเขียนบทให้เรื่อง เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ ของทาคาฮาตะมาก่อน และได้ มุรามัตสึ ทาคาสึกุ (จาก ฝันของฉันต้องมีเธอ) มาทำดนตรีให้ เว็บไซต์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงรายชื่อทีมงานซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเป็นทีมงานที่ย้ายมาจาก Studio Ghibli แล้วมาร่วมกับทาง Studio Ponoc แทน

ภาพยนตร์ดัดแปลงมากจากนิยาย The Little Brookstick ของ Mary Stewart ซึ่งทาง Studio Ponoc ได้ทำการลงสำรวจพื้นที่ในเขต ชร็อปเชียร์ (ShropshireX) ของสหราชอาณาจักรเพื่อมาเขียนฉากในอนิเมะ ตัวเรื่องย่อของนิยายมีอยู่ว่า :

เป็นเจ้าแมวดำ ทิบ ที่นำทาง แมรี่ ไปเจอดอกไม้ประหลาดในป่า หลังจากที่เธอเจอไม้กวาดน้อยไม่นานนัก เธอก็รู้สึกประหลาดใจที่มันพร้อมจะออกบุย ก่อนที่แมรี่จะรวบรวมความคิดใดๆ ได้ เจ้าไม้กวาดก็ทะยานไปถึงยอดของต้นไม้, สูงเหนือเมฆ และลงไปยังพื้นดินของวิทยาลัยเอนดอร์ ที่ซึ่ง : ”การสอบวัดความรู้ทั้งหมดถูกจัดโดยเจ้าหน้าผู้เป็นแมดที่มีคุณสมบัติครบถ้วน’ ณ วิทยาลัยแแห่งนี้แมรี่พบหลักบานการทดลองอันเลวร้ายกำลังดำเนินการ – เปลี่ยนร่างและกลายพันธ์สัตว์ทั้งหลายก่อนนำไปจองจำไว้ในคุก ในช่วงเวลาที่ไม้กวาดน้อยออกตัวไปนั้น แมรี่ก็รู้สึกตัวว่าทิบได้ถูกจับตัวไป ก่อนจะกลับไปยังวิทยาลัยในวันถัดมา แมรี่สามารถปล่อยสัตว์ให้เป็นอิสระ แต่ก่อนที่เธอจะทำสำเร็จผู้อำนวยการวิทยาลัย มิสมัมเบิ้ลชูค กับ เพื่อนร่วมงานของหล่อนอย่าง ด็อคเตอร์ดี ก็ได้เห็นตัวเด็กหญิง แม้แมรี่จะสามารถหนีออกมาได้ …แต่คู่หูวายร้ายก็ไล่ล่าเธออย่างดุเดือด!

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายในประเทษญี่ปุ่นวันที่ 8 กรกฎาคม นี้ ทางช่องการของ Studio Ponoc บน Youtube ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมกับคำบรรยายภาษาอังกฤษ และมีเพลงประกอบเป็นเพลง Rain จากวงร็อคอย่าง SEKAI NO OWARAI

Source: Cinema Today

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ