ก้าวแรกสู่สังเวียน กับก้าวแรกสู่ฉบับละครเวที

Share

นิตยสาร Shonen Magazine รายสัปดาห์ฉบับควบ 36-37 ได้เปิดเผยว่ามังงะเรื่อง ก้าวแรกสู่สังเวียน ของอาจารย์โมริคาว่า โจจิ กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นละครเวทีที่มีกำหนดแสดงในเดือนมกราคม 2020 เนื้อเรื่องของฉับบละครจะครอบคลุมเนื้อหาองก์แรกที่เป็นช่วงเปิดตัวของมังงะและจะมีการประกาศรายชื่อนักแสดงในช่วงเดือนกันยายน 2019

นอกจากนี้ทางนิตยสารยังได้ระบุว่ามังงะเรื่องดังกล่าวกำลังจะมีนิทรรศการของตัวเองเป็นครั้งแรกที่ศูนย์การค้า Seibu ในเขตชิบูย่า กรุงโตเกียว ในช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีนี้

อาจารย์โมริคาว่า เริ่มเขียนมังงะเรื่อง ก้าวแรกสู่สังเวียน ในปี 1989 และทาง Kodansha กำลังจะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 125 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2019 อาจารย์โมริคาว่า เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า ‘อาจารย์ได้ตอบเอาไว้ว่า ‘ถ้าเอาเฉพาะไอเดียที่เขียนเรื่อง ผมอาจจะเขียนไปแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเองครับ’ ก่อนจะพูดติดตลกว่า ตัวอาจารย์เองไม่ได้วางแผนที่จะใช้เวลาอีก 30 ปีในการเขียนเนื้อหาอีกครึ่งเรื่อง เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ คงจะวุ่นน่าดูทีเดียว

มังงะเรื่องนี้ได้เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะเมื่อปี 2000 ก่อนจะมีภาคต่อที่ใช้ชื่อว่า Hajime No Ippo: New Challenger ในปี 2009 ก่อนจะมีภาคต่อที่ใช้ชื่อ Hajime No Ippo Rising ออกมาในปี 2013 ตัวมังงะยังเคยถูกสร้างเป็นเกมชื่อ Hajime No Ippo – Champion Road Special กับ Hajime No Ippo – Mashiba VS. Kimura ในปี 2003

Source: The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*