กันดั้มยูนิคอร์น ยังมีโปรเจคท์อื่นรอให้ติดตามกันในฤดูใบไม้ผลิหน้า

Share

งานเปิดตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก่อนจะมีการเปิดตัวทางการในวันอาทิตย์นี้สำหรับรูปปั้น ยูนิคอร์นกันดั้ม ที่นำแบบมาจากกันดั้มตัวหลักในภาค โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น ทางประธานของ Sunrise คุณ Miyakawa Yasuo ได้เผยระหว่างงานเปิดตัวที่ โอไดบะ ว่า กันดั้มยูนิคอร์นจะมีโปรเจคท์ใหม่ให้ติดตามกันในฤดใบไม้ผลิหน้า

ในงานเปิดตัวดักล่าว คุณ Uchiyama Kouki นักพากย์ที่ให้เสียงกับ บาร์นาจ ลิงซ์ ตัวเอกของภาคก็ได้แนะนำ RX-0 ยูนิคอร์นกันดั้ม พร้อมกับประกาศเข้าสู่ฉากแปลงร่างของหุ่นด้วย :

พิธีการฉลองนี้ยังได้นักแต่งเพลง Sawano Hiroyuki กับ นักร้อง Tielle พร้อมกับนักดนตรีพิเศษ Sugizo มาร่วมภายในงาน รวมไปถึง ประธานพิเศษของ Tokyo Gundam Project 2017 กับ ผู้บริหารของ Tokyo Port Terminal Corporation คุณ Maeda Toshinobu, กรรมการผู้จัดการของ คุณ Tao Yoshitaka และ ประธานของ Sotsu คุณ Izuhara Takashi

 

คุณ Fukui Harutoshi เขียนนิยาย โมบิลสูทกันดั้ม UC ที่ตั้งเนื้อเรื่องอยู่ในปีศักราชอวกาศที่ 0096 เป็นเวลา 16 ปีให้หลังจากสงครามหนึ่งปีที่คุณโทมิโนะ โยชิยูกิ กับทาง Sunrise สร้างขึ้น และเป็นเวลา 3 ปีให้หลังจากภาค ชาร์ เคาน์เตอร์ แอทแทค เรื่องราวเป็นการเข้าปะทะกันครั้งใหม่ระหว่างสหพันธ์โลกกับเศษซากของเนโอซีอ้อน กับ มูลนิธิวิสท์ที่ครอบครองความลับที่ได้มาจากสมัยที่สหพันธ์เพิ่งก่อตั้งและมั่นสามารถสั่นคลอนอำนาจการปกครองของยุคนี้ได้

คุณ Fukui เขียนนิยายเรื่องนี้ในปี 2007 ก่อนจะเขียนนิยายเรื่องดังกล่าวจบลงในฉบับที่ 10 เมื่อปี 2009 ตัวนิยายนี้ได้ถูกดัดแปลงอนิเมะ (ที่ออกฉายทางโรงภาพยนตร์) กับ หนังสือการ์ตูนที่ใช้ชื่อภาค Bande Dessinée ซึ่งได้คุณ Oomori Kouzo เป็นผู้วาดภาพ คุณ Fukui ได้กลับาเขียนนิยายเล่มที่ 11 ซึ่งเป็นการรวมเรื่องสั้นออกจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคมปี 2016

ตัวหุ่น ยูนิคอร์นกันดั้ม ที่โอไดบะมีความสูง 19.7 เมตร เท่ากับตัวที่ปรากฎในอนิเมะ รูปปั้นน้ำหนัก 49 ตันที่ตั้งอยู่บนเกาะโอไดบะนี่สามารถเปลี่ยนร่างจาก ‘ยูนิคอร์นโหมด’ ไปเป็น ‘เดสทรอยโหมด’ ได้ การแปลงร่างนี้เกิดขึ้นได้จากการขยับชิ้นส่วนกว่า 50 ตำแหน่ง ทั่วร่างของรูปปั้น (รวมถึงส่วนไหล่, เข่า และด้านหลัง) รวมถึงการเล่นเทคนิคแสงตามชิ้นส่วนเหล่านั้น ภาพทางด้านล่างนี้คือคอนเซปท์ของรูปปั้นตัวใหม่

 

 

รูปปั้นตัวนี้จะใช้ชื่อทางการว่า “RX-0 ยูนิคอร์นกันดั้ม Ver. TWC (Tokyo Waterfront City)” และจะมีการแต่งลายใหม่เพิ่มเติมที่ได้คุณ Katoki Hajime เป็นผู้ออกแบบ

เช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่กันดั้มตัวเก่า RX-78-2 เคยตั้งอยู่ที่นี้ กำแพงทางด้านหลัง Wall-G ซึ่งเป็นกำแพงด้านนอกของศูนย์การค้า DiverCity Tokyo จะมีการฉายวีดีโอประกอบ, ร้านค้ากันดั้มร้านใหม่ก็จะเปิดให้ทำการในวันเดียวกับวันเปิดตัวรูปปั้นและจะมีมุมเล็กๆ สำหรับภาคกันดั้มยูนิคอร์นโดยเฉพาะ มุมสำหรับถ่ายรูปก็ถูกเปิดมาก่อนแล้ว และทาง Bandai Namco Entertainment ก็ให้บริการแอพที่ใช้ระบบ Augment Reality เพื่อทำการสร้างภาพรูปปั้นขึ้นมาล้อมรอบสภาพแวดล้อมจริง

รูปปั้นตัวก่อน RX-78-2 ถูกขับโดยตัวละครเอกจากกันดั้มภาคแรกอย่าง อามุโร่ เรย์ ได้ถูกเผยโฉมครั้งแรกที่ Shiokaze Park ในโอไดบะเมื่อปี 2009 ซึ่งตอนนั้นเปิดตั้งแสดงอยู่ 52 วน และมีคนเข้าชมถึง 4.15 ล้านคน ก่อนที่รูปปั้นจะย้ายไปตั้งที่เมืองชิสุโอกะในเดือนกรกฎาคมปี 2010 จนถึงเดือนมีนาคมปี 2011 ทีครั้งนั้นถือบีมเซเบอร์ในมือขวา ก่อนที่จะทำการย้ายทีตั้งมายังเกาะโอไดบะในปี 2012 ก่อนที่จะถูกรื้อถอนในวันที่ 5 มีนาคมปี 2017 ซึ่งตอนนั้นส่วนค็อกพิทของรูปปั้นสามารถเปิดออกแสดงให้เห็นหน้าจอด้านใน

ส่วน Gundam Front Tokyo เป็นร้านค้าและนิทรรศการที่จัดแสดงอยู่บริวณชั้น 7 ของศูนย์การค้า Diver City Tokyo ซึ่งก็ปิดทำการไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน ซึ่งตอนนี้ได้ถูกเปลี่ยนเป็น Gundam Base Tokyo ซึ่งอุทิศให้พลาโมเป็นหลักและเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*