โปรเจคท์ใหม่ของจักรวาลกันดั้ม เตรียมพบ ฮาธาเวย์ กับ G-Reco ภาคหนังโรง และอื่นๆ อีกมากมาย

Share

ทาง Sunrise ได้จัดการถ่ายทอดสดประกาศข่าวโปรเจคท์ฉลองซีรีส์กันดั้ม ครบ 40 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โปรเจคท์ใหม่ประกอบไปด้วย ภาพยนตร์จากนิยาย โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวย์ แฟลช, ภาพยนตร์ G-Reco แบบสเปเชียลอิดิชั่น, โมบิลสูท กันดั้ม ดิ ออริจิ้น ที่จะนำมาฉายทางโทรทัศน์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2019, กันดั้มบิลด์ ภาคใหม่ออกฉายในปี 2019 และ SD กันดั้ม ภาคใหม่ ที่ใช้ชื่อภาค SD Gundam World Sangoku Soketsuden ออกฉายในปี 2019 เช่นกัน

Sunrise ยังระบุว่า คีย์เวิร์ดของการฉลองครบรอบ 40 ปี กันดั้ม คือคำว่า ‘beyond’ ซึ่งมีการปล่อยโปสเตอร์สี่ภาพเพื่อเป็นการฉลองให้กับการครบรอบ 40 ปีนี้ และ Sugizo นักดนตรีสมาชิกของวง X Japan และ Luna Sea ได้แต่งเพลงใหม่ให้กับซีรีส์ โดยมีการเปิดเพลงดังกล่าวในระหว่างการถ่ายทอดสด

โมบิลสูทกันดั้ม ฮาธาเวย์ แฟลช เป็นโปรเจคท์ภาพยนตร์ไตรภาคชุดที่สองของ ‘โปรเจคท์ UN NexT 0100’ ที่จะเชื่อมโยงกับไทม์ไลน์ของยุคศักราชอวกาศต่อจากภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam Narrative ทาง Sunrise ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดนักพากย์หรือทีมงานของอนิเมะภาคใหม่ แต่สัญญาไว้ว่าจะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมในอนาคต และจะมีตัวอย่างแรกให้ชมพร้อมในการฉายภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam Narrative ที่จะออกฉายในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้

เมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2018 ทาง Sunrise ได้ลิสท์รายชื่อของกันดั้มภาคนี้ว่าจะมีภาพยนตร์ไตรภาคออกฉาย โดยภาคแรกมีกำหนดฉายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2019

Yoshiyuki Tomino ผู้สร้างซีรีส์กันดั้ม และเป็นผู้เกี่ยวข้องกับกันดั้มหลายภาค เป็นผู้แต่งนิยาย Mobile Suit Gundam Hathaway’s Flash จำนวนสามเล่มจบ เมื่อปี 1989 ถึง 1990 นิยายภาคนี้เกี่ยวข้องกับ ฮาธาเวย์ โนอา ลูกชายของ ไบรท์ โนอา ที่เคยปรากฎตัวในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Char’s Counter Attack เนื้อหาในนิยายจะพูดถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ใน Char’s Counterattack

 

G-Reco หรือ Gundam: Reconguista In G  เป็นกันดั้มภาคฉลองครบรอบ 35 ปี และเป็นภาคแรกที่ Tomino Yoshiyuki หลังจาก Turn A Gundam โดยที่ G-Reco เคยถูกนำเอาสามตอนแรกไปฉายในโรงภาพยนตร์มาก่อนแล้วเมื่อเดือนตุลาคมปี 2014 ก่อนที่จะมีการสร้าง Gundam Reconguista In G: From The Past To The Future อนิเมะสั้นความยาว 9 นาที ที่ฉากอยู่ที่ Wall-G Theater ภายใน Gundam Front ณ Diver City Tokyo ที่ออกฉายมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2015 และมีการนำเอาภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไปฉายรวมกับภาพยนตร์สั้นเรื่องอื่นในงาน Japan Expo Paris

ทางบริษัท ดรีมเอกซ์เพรส เป็นผู้นำเอาอนิเมะ Gundam: Reconguista In G มาฉายแบบ Simulcast ก่อนจะออกแผ่น DVD แบบจำนวนจำกัดในเวลาต่อมา

Nakatsu Kazumi อนิเมเตอร์ชาวญี่ปุ่นได้เคยทวิตข้อความในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2019 ว่า Gundam: Reconguista In G จะถูกนำมาฉายในโรงภาพยนตร์ในช่วงปี 2017 แต่ก็ไม่มีการประกาศฉายภาพยนตร์ออกมาในปีดังกล่าว และตัวของ Nakatsu ก็ทำการลบทวิตดังกล่าวในเวลาต่อมา ก่อนที่ Tomino จะออกมาพูดเองว่ามีโปรเจคท์ใหม่ของ Gundam: Reconguista In G รอฉายอยู่

 

โมบิลสูท กันดั้ม ดิ ออริจิน ที่เคยถูกฉายในโรงภาพยนตร์ ก็จะถูกตัดต่อใหม่เป็นอนิเมะฉายบนทีวีจำนวน 13 ตอนและมีกำหนดฉายทางช่อง NHK ในช่วงเดือนเมษายนปี 2019 โดยมี Sugizo เป็นผู้จัดทำเพลงเปิดและปิด และทางวง Luna Sea ซึ่งเป็นวงของ Sugizo จะมาร้องเพลงเปิดของเรื่อง

 

ซีรีส์กันดั้มบิล์ด เริ่มฉายภาคแรกในปี 2013 กับ กันดั้มบิลด์ไฟทเตอร์ ก่อน ที่จะมีภาคต่อ กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอร์ไทร ในปี 2014 และ กันดั้มบิลด์ไดเวอร์ ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน ปี 2018 ทาง เดกซ์ นำอนิเมะทั้งสามภาคมาฉายแบบ Simulcast ผ่านช่องทางต่างๆ อย่างเว็บไซต์ DEXChannel และทุกภาคได้ทำการฉายผ่าน Gundam.info

SD กันดั้ม เป็นภาคแยกมาจากกันดั้มภาคหลักแต่จะมีตัวละครเป็นหุ่นขนาดย่อส่วนแทน SD กันดั้ม ถูกสร้างออกมาหลายรูปแบบทั้ง อนิเมะ, มังงะ, เกม และ กันพลา ส่วนอนิเมะภาคล่าสุดก่อนหน้านี้ก็คือ SD กันดั้ม ศึกตำนานสามก๊ก ที่ออกฉายในปี 2010

Source: Gundam 40th Anniversary project announcement live stream

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*