เฟรนไชส์ Gundam Build กำลังจะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดง และจะได้หัวหน้าผู้กำกับของ Psycho-Pass มากำกับ

Share

Sunrise ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ว่าพวกเขากำลังจะสร้างภาพยนตร์คนแสดงที่เป็นสปินออฟของภาค Gundam Build เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 40 ปี กันพลา ของทาง Bandai โดยจะได้ คุณ Motohiro Katsuyuki จะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่ตอนนี้ใช้ชื่อชั่วคราวว่า ‘Shin Gundam Build Drivers’ และทาง Sunrise ยังไม่ได้ประกาศวันฉายในคลิปประกาศข่าวนี้

Gundam Build เป็นภาคสปินออฟของกันดั้มภาคหลักเริ่มด้วยอนิเมะ Gundam Build Fighters ที่ออกฉายในปี 2013 ตัวอนิเมะเดินเรื่องในโลกที่คนนำเอา กันพลา มาต่อสู้ภายในสนามรบบนโลกเวอร์ชวล ตัวเฟรนไชส์ได้มีการสร้างภาคต่อ Gundam Build Fighters Try ในปี 2015 และ Gundam Build Divers ในปี 2018 อนิเมะภาคล่าสุดของเฟรนไชส์นี้คือ Gundam Build Re:RISE ที่เริ่มฉายซีซั่นแรกในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 และกำลังจะเริ่มฉายซีซั่นที่สอง ในวันที่ 9 เมษายน ปี 2020

Bandai เริ่มผลิตกันพลา (ที่มาจากคำว่า กันด้ม + พลาสติกโมเดล) ครั้งแรกในช่วงปี 1980 แต่ตามปกติแล้ว Bandai ยังทำ พลาสติกโมเดล หรือ พลาโม ของสินค้อื่นๆ อีกด้วย ไลน์ของเล่น กันพลา ได้เติบโตไปตามกันดั้มภาคใหม่ๆ ที่ออกฉาย และมีการอัพเดทเทคโนโลยีให้หุ่นภาคเก่าๆ อยู่เป็นประจำ ตามปกติแล้วจะมีการแบ่งกันพลาออกเป็น ‘เกรด’ ต่างๆ โดยจะมีขนาด, ความซับซ้อนในการต่อ, และรายละเอียดดีไซน์ที่ถูกต้องแตกต่างกัน

คุณ Motohiro เป็นที่รู้จักกันจากการเป็นหัวหน้าผู้กำกับของอนิเมะ Psycho-Pass สองภาคแรก และภาพยนตร์ฉบับปี 2015 เขายังเคยรับหน้าที่เป็น Atom: The Beginning, Human Lost, FLCL Progressive และ FLCL Alternative คุณ Motohiro ยังเคยกำลังภาพยนตร์คนแสดงที่ดัดแปลงจากการ์ตูนสองเรื่องนั่นคือ Ajin กับ เย้ยพยับเมฆา ตัวของคุณ Motohiro ยังระบุว่าตัวเขาเองเป็นแฟนกันพลาตัวยงอีกด้วย

ทาง Production I.G กับทางบริษัทผู้ผลิตวิดีโอและเพลงอย่าง Avex ได้เปิดตัวบริษัท Cinema Lab ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ณ ปัจจุบันนี้ ทางบริษัทดังกล่าว ในเวลานี้กำลังสร้างภาพยนตร์ที่มี คุณ Oshii Mamoru และคุณ Motohiro Katsuyuki เป็นผู้กำกับ

Sunrise กับทาง Legendary Picutre กำลังร่วมกันผลิตภาพยนตร์กันดั้มฉบับฮอลลีวูด โดยมี คุณ Brian K. Vaugh นักเขียนการ์ตูน (Y: The Last Man, Ex Machina, Runaways) รับหน้าที่เขียนบทและเป็นบรรณาธิการบริหาร

Sources: Gundam.info, The Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*