Gundam Build Divers Re:RISE ปล่อยตัวอย่างเต็ม, เปิดตัวทีมงาน และกำหนดฉายตุลาคม 2019 นี้

Share

Sunrise ได้ทำการประกาศเมื่อวันพุธที่่ผ่านมาว่า Gundam Build Divers Re:RISE ภาคใหม่ในซีรีส์ Gundam Build จะออกฉายออนไลน์ผ่านทางแชนแนล Youtube ช่องใหม่ Gundam Channel และมีการเปิดตัวเว็บไซต์ทางการ ตัวอย่างเต็มตัวแรก, ทีมงาน, ภาพวิชชวล และรายละเอียดตัวละครในอนิเมะภาคนี้

 

เนื้อเรื่องเกิดขึ้นหลังภาค Gundam Build Divers เป็นเวลาสองปี ภายในเกม ‘Gunpla Battle Nexus Online’ เวอร์ชั่นใหม่ โดยมีตัวเอกเป็น Hiroto, ไดเวอร์หมาป่าเดียวดายที่เล่นเป็นทหารรับจ้างในเกม, Kazami ที่ย้ายปาร์ตี้ไปมาบ่อยครั้ง, May ไดเวอร์เดี่ยวผู้ลึกลับและต่อสู้ในกันพลาแบทเทิลทั้งวัน และ Parviz ไดเวอร์ที่เป็นอินโทรเวิร์ท (Introvert) แต่อยากจะเล่นเกมร่วมกับคนอื่น ในระหว่างที่คนทั้งสี่เลือกใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว แต่ก็มีเหตุที่ทำให้ทั้งหมดต้องมารวมตัวกันก่อตั้งทีมและได้รับประสบการณ์ที่มากกว่าการเล่นเกมใน GBN

ก่อนหน้านี้มีการระบุว่า Gundam Build Diver Re:Rise จะฉายทางโทรทัศน์ แต่ ณ ตอนนี้ทาง Sunrise ไม่ได้ระบุว่ากันดั้มภาคนี้จะฉายทางโทรทัศน์ด้วยหรือไม่

คุณ Watada Shinya ผู้กำกับ Gundam Build Divers กลับมากำกับภาคนี้อีกครั้ง โดยมีทาง Sunrise Beyond เป็นผู้ผลิตอนิเมะ คุณ Muto Yasuyuki (Mobile Suit Gundam UC) เป็นผู้ดูแลการเขียนบท, คุณ Hara Kazuhiro (ผู้วาดภาพประกอบของ Log Horizon) เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม และคุณ Toida Shuri (ผู้กำกับอนิเมชั่นรายตอนของ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans) นั่งเก้าอี้ผู้กำกับแอคชั่นของภาคนี้ ส่วนคุณ Kusumegi Shinya กับ คุณ Uda Sakiko ทำหน้าที่หัวหน้าอนิเมเตอร์

คุณ Okawara Kunio, คุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Ishigaki Junya, คุณ Gyobu Ippei, คุณ Shimada Humikane, คุณ Teraoka Kenji, คุณ Terashima Shinya และ คุณ Yanase Takayuki ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักร Studio Naya รับผิดชอบงานฉากหลัง คุณ Kimura Hideakira รับหน้้าที่แต่งเพลงประกอบ Bandai Spirits เป็นผู้ดูแลการวางแผน และ ADK เป็นผู้ร่วมผลิตผลงาน

ตัวละครในอนิเมะภาคนี้ได้แก่ (หมายเหตุ: ตัวละครหลายตัวยังไม่ระบุว่าเป็นชื่อจริง หรือชื่อไดเวอร์)

 

ชื่อไดเวอร์: Hiroto (ซ้าย) ชื่อจริง: Hiroto Kuga

ชื่อไดเวอร์: Kazami

ชื่อไดเวอร์: May

ชื่อไดเวอร์: Parviz

 

 

Freddie

 

โมบิลสูทในภาคนี้ได้แก่:

Earthree Gundam

Core Gundam (ดีไซน์พื้นฐานมาจาก RX-78-2 จากกันดั้มภาคแรก)
 

Marsfour Gundam

 

Veetwo Gundam

 

Gundam Justice Knight

 

Wodom Pod (ดีไซน์พื้นฐานจาก JMA-0530 Walking Dome ‘WaDom’ จาก Turn A Gundam)

 

Gundragon รูปแบบ Valkylander Mode

Gundam Seltsam (ดีไซน์พื้นฐานจาก MSF-007 Gundam Mk-III)

กันดั้มภาคก่อนหน้านี้คือ Gundam Build Divers ที่ถือว่าเป็นภาคแยกของ Gunbam Build ออกฉายครั้งแรกในเดือนเมษายนปี 2018 ผ่านทาง Youtube แชนแนล Gundaminfo และในประเทศไทยมีฉายผ่านทางแอพพลิเคชั่น Flixer ใน

เรื่องย่อของภาคดังกล่าวเป็นดังนี้:

กันพลา แบทเทิล เน็กซัส ออนไลน์ (เรียกย่อๆ ว่า GBN) คือเกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ให้เหล่าผู้เล่นมาสนุกกับด่านต่างๆ โดยใช้กันพลาในมิติไซเบอร์สเปซจำลอง กลุ่มเด็กม.ต้น ริคุ มิคามิ และ ยูคิโอะ ฮิดากะ ได้ชักชวนเพื่อนร่วมชั้นโมโมกะ ยาชิโระ ร่วมกัน “ไดฟ์” ลงไปในโลกที่กว้างใหญ่นี้ด้วยกัน เมื่อได้กลายเป็น “ไดเวอร์” หรือว่าผู้ที่อยู่อาศัยใน GBN แล้ว พวกเขาก็ได้พบกับเด็กสาวปริศนาที่ชื่อว่า ซาร่า ซึ่งมีเซนส์ทางด้านกันพลาอย่างน่าทึ่ง พวกเขาก็เริ่มเล่นกันพลากับเธอ จนกระทั่ง…

ในโลก GBN นี้ยังมีไดเวอร์ชื่อดังอีกมากมาย อย่างเช่น เคียวยะ คุโจ แชมเปี้ยนที่ริคุแอบปลื้ม นอกจากนี้เหล่าไดเวอร์สามารถรวมตัวกันเพื่อสร้างทีมที่เรียกว่า “ฟอร์ซ” ได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันตัวเกมนั้นก็ถูกรบกวนโดนเหล่าแมสไดเวอร์ซึ่งใช้อุปกรณ์ผิดกฎที่เรียกว่า “เบรคดีคอล” ท่ามกลางการเผชิญหน้าและประสบการณ์มากมาย ริคุ และผองเพื่อนไม่ได้เพียงแต่สร้างกันพลา แต่ว่ายังสร้างการผจญภัยของตัวเองอีกด้วย!

นอกจากภาคดังกล่าวแล้ว ยังมีอนิเมะแบบ Original Net Animation ที่ใช้ชื่อเรื่อง Gundam Build Fighters: GM’S Counter Attack ซึ่งถือว่าเป็นภาคต่อให้กับเรื่องราวของ อิโอริ เซย์ ตัวเอก Gundam Build Fighters ออกฉายในเดือนสิงหาคมปี 2017 และก่อนหน้านั้นเคยมี ONA ขนาดสั้น Gundam Build Fighters: Battlogue ซึ่งทั้งหมดถือว่าเกิดขึ้นในโครงการ Gundam Build _Extra Battle

Sources: Gundam Build Divers Re:RISE anime’s websiteGundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*