Gundam 00 กลับมาพร้อมเนื้อหาต่อจากภาคหนังโรง ละครเวทีในปี 2019 และภาคใหม่ ?

Share

ในงานอีเวนท์ ‘Gundam 00 Festival 10 Re:vision’ ที่จัดขึ้นในกรุงโตเกียวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีประกาศข่าวอัพเดทกิจกรรมใหม่ๆ ที่ถือว่าเป็นกิจกรรมฉลองครบรอบ 10 ปีของกันดั้มภาคนี้ อย่างแรกก็คือ Gundam 00 ฉบับละครเวที ที่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ มากนัก นอกจากทางเว็บไซต์ทางการจะระบุเอาไว้ว่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้งในช่วงฤดูร้อนนี้

ส่วนเนื้อหาต่อจากของเดิมอีกประการหนึ่งเป็นการอ่านบทบนเวทีคู่กับการบรรเลงเพลงออเครสตร้าบนเวที เนื้อเรื่องถูกแบ่งเป็นหกบท บอกเล่าเรื่องราวหลังจากการต่อสู้กับ ELS ในภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer

เนื้อหาใหม่ในบทดังกล่าว มีตัวละครกับหุ่นยนต์เหล่านี้ปรากฎตัวอยู่

Gundam Exia Repair IV
เวอร์ชั่นที่สี่ของการซ่อมแซม Gundam Exia ที่เคยขับโดย เซ็ตสึนะ เอฟ. เซย์เอย์ ได้ถูกส่งต่อไปยัง กราแฮม เอเคอร์ ที่เข้าร่วมเซเลสเชียลบีอิงก์และเขาถือวิสาสะเรียกกันดั้มเครื่องนี้ว่า ‘กราแฮมกันดั้ม’
Gundam Dynames Repair III
เวอร์ชั่นที่สามของการซ่อมแซม Gundam Dynames ที่เคยขับโดย ล็อคออน สตราโตส (นีล ดีแลนดี้) ปัจจุบันถูกใช้งานโดย Laetitia Erde
Letitia Erde
Letitia เป็นอินโนเวด ที่ก็อปปี้ความทรงจำของ เทียเรีย เออร์เด้ แม้ว่าจะมีความจำและ DNA ที่เหมือนกับ เทียเรีย แต่ Letitia ถือว่าเป็นอีกตัวตน และมีนิสัยที่แตกต่างกันจาก เทียเรีย (Hiroshi Kamiya ผู้พากย์เสียงเทียเรีย มาให้เสียง Letitia)Graham Aker
กราแฮม เอเคอร์ ถูกเข้าใจว่าเสียชีวิตไปแล้วในการต่อสู้กับเหล่า ELS แต่เขาเลือกที่จะหลอมรวมตัวเองกับเหล่า ELS ตามคำแนะนำของ เซ็ตสึนะ ก่อนจะมาเข้าร่วมกับ เซเลสเชียลบีอิงก์ และตัดสินใจเดินทางกลับมาในพื้นที่่เขตโลก (Yuichi Nakamura กลับมารับบทเป็น กราแฮม เอเคอร์ อีกครั้ง)

นอกจากนี้ในอีเวนท์เดียวกันยังมีการประกาศโครงการสร้าง ‘ภาคต่อภาคใหม่’ ที่ไม่ระบุว่าจะมีทีมงานกับนักพากย์คนไหนเข้าร่วม และเกี่ยวข้องอะไรกับการอ่านบทบนเวทีที่เพิ่งกล่าวถึงไปหรือไหม่

Mobile Suit Gundam 00 เป็นกันดั้มภาคแรกที่ผลิตและออกอากาศแบบ HD ออกฉาย ช่วงแรกเป็นจำนวน 25 ตอน ในปี 2007-2008 และ ช่วงสองในปี 2008-2009 อีก 25 ตอน ก่อนจะมีภาคภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer ออกมาอีกหนึ่งภาคในปี 2010 ทางประเทศไทยมีทาง ดรีมเอกซ์เพรส เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

ในภาคแรกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสงครามในโลกอนาคตที่แบ่งโลกออกเป็นสามขั้วอำนาจใหญ่ตามการครอบครองพลังงาน อย่างไรก็ตามทหารรับจ้างเอกชน เซเลสเชียลบีอิงก์ ได้วางแผนกำจัดสงครามทิ้งทั้งหมดด้วยหุ่นยนต์ขนาดยักษ์สี่ตัวที่ถูกเรียกว่า กันดั้ม และเหล่านักบินของหุ่นนั้นก็เรียกตนเองว่า กันดั้มไมสเตอร์

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*