ไลท์โนเวล Zero Kara Hajimeru Maho No Sho มีเกมมือถือแล้ว

Share

งาน Dengeki Game Festival 2017 ที่ถูกจัดขึ้นในกรุงโตเกียวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่าไลท์โนเวลซีรี่ส์ ปฐมมนตราตำราพลิกโลก (Zero Kara Hajimaru Maho No Sho) กำลังจะมีเกมมือถือที่อ้างอิงมาจากตัวไลท์โนเวลา ทาง Kadokawa ประกาศว่าร่วมมือกับทาง GREE บริษัทผลิตเกมมือถือในการพัฒนาเกมนี้ และตัวเกมจะออกให้บริการในช่วงต้นของฤดูร้อนปีนี้

เกมแนว “RPG แบบสั่งการใช้เวทมนตร์” จะเปิดให้บริการทั้งบน iOS และ Android ตัวเกมจะมาในลักษณะเล่นฟรีแต่เก็บเงินค่าไอเท็มในเกม ตัวว็บไซต์ทางการของเกมได้เปิดแคมเปญสำหรับผู้ที่สมัครเข้าเล่นเกมล่วงหน้าแล้ว ภายในเกมนี้จะเปิดให้ผู้เล่นสร้างกิลด์นักเวทของตัวเองแล้วเข้าร่วมต่อสู้ในศึกเวทมนตร์

 ไลท์โนเวล ‘คัมภีร์เวท’ นี้  เล่าเรื่องของนัเวทสาว เซโร่ ผู้ไม่ประสีประสาเรื่องโลกภายนอก กับ ทหารรับจ้างมนุษย์ครึ่งสัตว์ที่ต้องการจะกลายร่างเป็นมนุษย์ แม่มดสาวผู้ฝึกเวทมนตร์นั้นยังมีตัวตนอยู่บนโลก ทว่าในยุคนี้ไม่มีใครที่เข้าใจเรื่องวิชาความรู้เรื่องเวทมนตร์ เซโร่ ได้ออกเดินทางไปเพื่อตามหาคัมภีร์เวท “ปฐมมนตรา” ซึ่งมีพลังมากพอจะทำลายโลกนี้ ส่วนทหารรับจ้างได้ออกเดินทางไปด้วยกันในฐานะคนคุ้มกัน

Shizuma Yoshinori เป็นผู้วาดภาพประกอบให้กับเรื่องนี้ ซึ่งเป็นไลท์โนเวลที่ได้รางวัลชนะเลิศของงาน Dengeki Novel Awards ครั้งที่ 20 เมื่อปี 2013 ก่อนที่จะออกตัวเล่มมาในประเทศญี่ปุ่นในปีเดียวกัน ทาง Kadokawa ประเทศญี่ปุ่นมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มที่แปด ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ และมีกำหนดจำหน่ายหนังสือเล่มที่เก้า ในวันที่ 8 เมษายน ส่วนของไทยนั้นทางสำนักพิมพ์ Dexpress กำลังจะจัดจำหน่ายเล่มแรกในงานสัปดาห์หนังสือฯ ที่กำลังจะมาถึง

Iwaski Takashi ได้เขียนฉบับการ์ตูนลงในนิตยสาร Dengeki Maoh ในปี 2014 ซึ่งทาง Kadokawa วางขายฉบับรวมเล่ม เล่มที่ห้า ในวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนอาจารย์ Yasutake ได้ออกการ์ตูนภาคแยก Zero Kara Hajimeru Maho No Sho Nano! ที่เริ่มตีพิมพ์ในนิตยาสาร Dengeki Maoh เมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 และมีฉบับรวมเล่ม เล่มแรก เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ไลท์โนเวลเรื่องนี้กำลังจะถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะซึ่งจะออกฉายในวันที่ 10 เมษายน นี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ