Golden Kamuy ชนะรางวัลใหญ่ของ Tezuka Osamu Cultural ครั้งที่ 22

Share

หนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun ประกาศผู้ชนะรางวัล Tezuka Osamu Cultural ครั้งที่ 22 ที่มีการประกาศผลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ผู้ชนะรางวัล Grand Prize

Golden Kamuy
โดย Satoru Noda
ของสำนักพิมพ์ Shueisha

ทหารที่โด่งดังเรื่องความกล้าหาญจากการศึกในสงครามรัสเซีย-ญี่ปุ่น ได้มุ่งหน้าไปขุดทองที่ฮอกไกโด ด้วยเหตุผลส่วนตัว ระหว่างที่กำลังขุดหาสมบัติชาวไอนุที่ถูกซ่อนอยู่เขาก็ได้พบกับอาชญากร และพ่ายแพ้ต่อพลังของธรรมชาติ จากนั้นเขาก็ได้พบกับสาวไอนุที่ช่วยเหลือชีวิตของเขาเอาไว้

ผู้ชนะรางวัล New Creator Prize

BEASTARS
โดย Paru Itagaki
ของสำนักพิมพ์ Akita Shoten

มังงะเรื่องดำเนิเรื่องอยู่ในโลกที่มีเหล่าสัตว์กินเนื้อและสัตว์กินพืช ที่ซึ่งมีความหวังอันมากมาย, ความรัก และความกังวล Regoshi เป็นหมาป่าผู้เป็นสมาขิกของชมรมการละครของ Cherryton Academy แม้ว่าเขาจะเป็นหมาป่า เขาก็มีจิตใจที่อ่อนไหว มังงะเรื่องนี้เล่าเรื่องชีวิตวัยรุ่นของ Regoshi และเหล่าสรรพสัตว์ทั้งหลาย

ผู้ชนะรางวัล Short Work Prize

Oya-san To Boku
โดย Taro Yabe
ของสำนักพิมพ์ Shinchosha
มังงะเรื่องนี้ อ้างอิงมาจากเรื่องจริงของผู้เขียนกับเจ้าของที่ดิน นอกจากนั้นงานเรื่องนี้ยังเป็นผลงานเดี่ยวเรื่องแรกของ อาจารย์ Taro Yabe ที่ปกติแล้วจะเป็นที่รู้จักกันในฐานคู่หู่นักเล่นตลก Karateka

คณะกรรมการยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับ อาจารย์ Tetsuya Chiba (ผู้วาดเรื่อง โจ สิงห์สังเวียน) สำหรับการอุทิศตนให้วัฒนธรรมมังงะมาตลอดหลายปี นอกจากนี้ทาง Shogakukan ยังได้ตีพิมพ์รวมเล่มฉบับแรกของมังงะเรื่อง Hinemasu Notari Nikki เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มังงะเรื่องดังกล่าวเป็นผลงานของอาจารย์ Tetsuya Chiba ที่เริ่มเขียนในเดือนธันวาคมปี 2015 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องแรกในรอบ 18 ปี

หนังสือพิมพ์ Asahi Shimbun จะจัดงานแจกรางวัล ณ กรุงโตเกียว  ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้

คณะกรรมการของปีนี้ ประกอบไปด้วย Anne Watanabe นักแสดง, Kazuki Sakuraba นักเขียน, Osamu Akimoto นักวาดการ์ตูน, Machiko Satonako และ Taro Minamoto ศาสตราจารย์ และ ปราชญผู้ทรงความรู้, Shohei Chujo กองบรรณาธิการการ์ตูน, Haruyuki Nakano นักวิจารณ์การ์ตูน และ Tomoko Yamada นักเขียนและนักวิจัยมังงะ รายชื่อมังงะที่เข้าชิงที่เข้าชิงรางวัลนี้ถูกตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรจากฝั่งร้านหนังสือ มังงะที่มีสิทธิ์เข้าชิงในปีนี้ จะต้องเป็นมังงะที่ได้ออกฉบับรวมเล่มในปี 2017 และในงานนี้ คุณ Osamu Akimoto เป็นกรรมการท่านใหม่ที่เพิ่งเข้าร่วมคณะกรรมการ

เมื่อปี 2017 มีมังงะจำนวนแปดเรื่องได้เข้าชิงราวัล ซึ่งงานเรื่อง Hana Ni Somu ของ อาจารย์ Fusako Kuramochi ชนะรางวัล Grand Prize, เรื่อง Showa Genroku Rakugo Shinju ของอาจารย์ Haruko Kumota ชนะรางวัล New Creator Prize และ เรื่อง Yomawari Neko ของอาจารย์ Karou Fukaya เป็นผู้ชนะของรางวัล Short Work Prize

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ