ละครเวทีในการ์ตูน ‘หน้ากากแก้ว’ ถูกสร้างเป็นละครเวทีเล่นกันจริงจัง

Share

เจน สาวน้อยหมาป่า (หรือชื่อญี่ปุนคือ Wasurerareta Koya ~Okami Shojo Jane~) ละครเวทีที่อยู่ในการ์ตูนเรื่อง หน้ากากแก้ว ของอาจารย์ Miuchi Suzue ได้ถูกอนุมัติให้ทำเป็นละครเวทีเล่นจริงแล้ว โดยละครเวทีเรื่องดังกล่าวจะทำการแสดงที่ Namba Jiyu Gekijo Akaru Studio ในกรุงโอซาก้า ตั้งแต่วันที่ 6-11 ธันวาคม โดยได้ Hyodo Yuka เป็นผู้กำกับ Suzuki-P เป็นผู้เขียนบท และ Iwamura Yukine จะรับบท เจน ส่วน Tsukamoto Ryosei รับบท สจ๊วต

เนื้อเรื่องของละครเวทีอยู่ในปี 1931 เกี่ยวข้องกับการพบกันของ นักมานุษยวิทยาชาวอังกฤษ กับ เจน สาวน้อยที่ถูกเลี้ยงดูขึ้นมาโดยหมาป่า ในการ์ตูนเรื่องหน้ากากแก้ว คิตาจิมะ มายะ เป็นผู้รับบท เจน

อาจารย์ Miuchi เริ่มเขียนการ์ตูนหน้ากากแก้วในปี 1975 และได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะครั้งแรกในปี 1984 ก่อนจะถูกรีเมคอีกครั้งในปี 2005-2006 และยังโดนสร้างเป็นซีรี่ส์คนแสดงถึงสองครั้ง รวมไปถึง OVA จำนวน 3 ตอนในช่วงปี 1998 เมื่อปี 2009 อาจารย์ Miuchi เคยประกาศว่าการ์ตูนเรื่องนี้ “ใกล้จะจบ” แล้ว ส่วนการออกรวมเล่มฉบับที่ 50 ได้ถูกเลื่อนการจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนดมาตั้งแต่ปี 2013 หลังจากที่ออกฉบับรวมเล่มที่ 49 ในปี 2012

สตูดิโอที่ถนัดงานแนวแฟลชอนิเมชั่นอย่าง DLE ได้สร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของเรื่อง หน้ากากแก้ว ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า Glass no Kamen Desu ga the Movie Onna Spy no Koi! Murasaki no Bara wa Kiken na Kaori!? (หน้ากากแก้วก็จริงนะแต่… เดอะมูฟวี่ สายลับสาวแห่งรัก! กุหลาบม่วงผู้มีกลิ่นอันตราย!?) ซึ่งเป็นภาคหนังโรงของ ของการ์ตูนภาคแยกที่แซะ หน้ากากแก้ว ตัวต้นฉบับ Glass no Kamen Desu ga นอกจากเรื่องนี้แล้ว หน้ากากแก้ว ยังมีภาคแยกอีกภาคที่ชื่อว่า The Glass Mask Year 3 Class D (หน้ากากแก้ว ปี 3 ห้อง D) ที่เคยถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นออกฉายเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม

Source: Comic Natalie

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ