ประชาชนทั่วโลกร่วมลงชื่อคัดค้านการรื้อถอนศาลเจ้าที่ปรากฏใน Anime ชื่อดังจาก Studio Ghibli แล้วกว่า 10,000 ราย

Share

ตัวศาลเจ้าตั้งอยู่ใกล้กับ Nippoomiko Large Park เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างในช่วงปี ค.ศ. 1956 ในเมืองโคมัตสึชิมะ โซนตะวันตกของจังหวัดโทกุชิมะในประเทศญี่ปุ่น ในบริเวณศาลเจ้ามีรูปปั้นทานุกิตั้งอยู่เป็นที่รักของชาวเมือง อีกทั้งตัวศาลเจ้าเองยังปรากฏอยู่ใน Anime ชื่อดังจาก Studio Ghibli อย่างเรื่อง Pom Poko อีกด้วย

「阿波狸合戦」の一方の総大将である金長狸を祀った神社。 そして、スタジオジブリ「平成狸合戦ぽんぽこ」モチーフの地。 この神社が、無くなるかも知れません…。 どぅにかならないもんかなぁ…。 *:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈ #徳島 #tokushima #小松島 #神社 #shrine #金長神社 #金長大明神 #金長神社がなくなる #金長狸 #ジブリ映画 #平成狸合戦ぽんぽこ #ミラーレス一眼 #カメラ好き#カメラ女子 #徳島カメラ女子 #カメラ散歩 #お写ん歩 #お写んぽ #徳島あるでないで #徳島カメラ部 #東京カメラ部 #tokushima_photo #instagramjapan #japan_of_insta #canon #eosm3 #canoneosm3 #写真好きな人と繋がりたい #写真撮ってる人と繋がりたい #カメラ好きな人と繋がりたい *:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈*:;;;;;:*◈

A post shared by kyoooco︎☺︎ (@akatsukyoooco) on

น่าเสียดายที่ศาลเจ้า Kincho อาจถูกรื้อถอนและปรับปรุงเป็นลานจอดรถของ Hinomine Omiko Park ซึ่งเมืองโคมัตสึชิมะได้วางแผนที่จะรื้อถอนและเปลี่ยนเป็นสถานที่จัดการเหตุฉุกเฉิน  ภายในปี 2023

เมื่อแผนการปรับปรุงพื้นที่ถูกประกาศออกมา  ประชาชนในท้องถิ่นและแฟนๆ ของ Ghibli ต่างแสดงความไม่พอใจ ที่สถานที่อันเป็นเอกลักษณ์อย่างศาลเจ้านี้กำลังจะถูกทำลายและได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อปกป้องศาลเจ้า Kincho โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องศาลเจ้าไว้ ซึ่งประธานคณะกรรมการกล่าวว่า “ไม่ได้เป็นการประท้วงให้มีแผนพัฒนาขื้นใหม่ แต่เพื่อสนับสนุนให้เมืองพยายามอย่างที่สุดในการรักษาศาลเจ้าไว้”

ทิวทัศน์ในบริเวณศาลเจ้าที่งดงามเช่นนี้ คงเป็นที่น่าเสียดายถ้าต้องรื้อทิ้งไป

คณะกรรมการได้รวบรวมคำร้องทั้งในโลกออนไลน์และจากประชาชนในบริเวณใกล้เคียง คณะกรรมการกล่าวว่าได้ทำการยื่นคำร้องให้ชาวบ้านใน 36 แห่งรอบเมืองโคมัตสึชิมะ ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนและได้รับรายชื่อสนับสนุนกว่า 3,092 รายในขณะที่คำร้องออนไลน์ซึ่งเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคมได้รวบรวมรายชื่อกว่า 7,094 ฉบับจากชาวเน็ตทั่วโลก โดยรวมแล้วพวกเขาสามารถรวบรวมลายเซ็นได้กว่า 10,000 รายในการปกป้องศาลเจ้าแห่งนี้

คณะกรรมการได้ทำการยื่นคำร้องต่อนายกเทศมนตรีและประธานสภาเมืองโคมัตสึชิมะ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมโดยหวังว่าจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังติดปัญหาตรงที่ “ศาลเจ้าตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนบุคคล”

รูปปั้นทานุกิในบริเวณศาลเจ้า Kincho

#街角狸 #金長大明神 #徳島 #小松島

A post shared by Tetsuro Murata (@tetsuro5) on

“ตัวศาลเจ้านั้นไม่ได้เป็นทรัพย์สินของเมืองโคมัตสึชิมะ และทางสภาเมืองไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในส่วนนี้”

นายกเทศมนตรีกล่าว

เป็นที่น่าประหลาดใจว่า ดูเหมือนจะไม่มีใครทราบได้ว่าเจ้าของพื้นที่บริเวณดังกล่าวนั้นเป็นใคร และเป็นที่น่าติดตามว่าทางคณะกรรมการจะดำเนินการค้นหาและติดต่อขอเจรจากับเจ้าของพื้นที่ได้อย่างไร เหตุการณ์นี้จึงเป็นที่น่าจับตามองของกลุ่มผู้สนับสนุนในการปกป้องศาลเจ้า และกลุ่มแฟนๆของ Ghibli อย่างใจจดใจจ่อ

https://www.instagram.com/p/BiuCy1sBJD3/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=embed_loading_state_control

ยังโชคดีที่สถานที่อื่นๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์การ์ตูนของ Ghibli ยังคงปกติสุขอยู่ เช่นเมืองโทโมโนะอุระ ในเรื่อง Ponyo และเกาะยาคุชิมะ จากเรื่อง Princess Mononoke ถ้าต้องเสียศาลเจ้า Kincho ไปนั้น คงเป็นที่น่าเสียดายสำหรับผู้ที่อยากตามรอยสถานที่ในความทรงจำจาก Studio Ghibli อย่างแน่นอน

ที่มา : Yahoo! Japan News/Tokushima Shimbun
ภาพ : Instagram/@akatsukyoooco

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*