อาจารย์ Kohske ผู้เขียนมังงะ Gangsta แจ้งข่าวว่าตนเองมีการโรค SLE

Share

อาจารย์ Kohske ผู้เขียนมังงะ Gangsta ได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ของตนเองเมื่อวันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ ปี 2020 ว่า ตัวของอาจารย์ได้ตรวจพบว่าตัวเองเปนโรคลูปัส อีริทีมาโตซัส ทั่วร่าง หรือ SLE ซึ่งเป็นโรคภูมิต้านตนเองชนิดหนึ่ง โดยอาจารย์ได้บรรยายอาการของตัวเองเอาไว้ว่า ‘ข้อต่อกับหลอดเลือดมีอาการอักเสบ, เกิดอาการโรคโลหิตจาง, มีไข้กับอาการวิงเวียน และตาข้างหนึ่งเกือบบอด’ อย่างไรก็ตามอาจารย์อธิบายว่าจะทำงานของตัวเองต่อไป อย่างช้า ๆ และตัวอาจารย์ได้เขียนมังงะ Gangsta ตอนใหม่เสร็จแล้ว

ก่อนหน้านี้อาจารย์ Kohske เคยถูกตรวจพบว่ามีภาวะเม็ดเลือดขาวผิดปกติ ซึ่งเป็นปัญหาโรคภูมิต้านตนเองเช่นกัน ด้วยเหตุนี้อาจารย์ Kohske จึงเคยหยุดเขียนมังงะ Gansta เพื่อพักรักษาตัวจากอาการนี้มาก่อน

การหยุดเขียนครั้งล่าสุดของอาจารย์เกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ปี 2018 ก่อนที่จะกลับมาตีพิมพ์มังงะตอนที่ 55 ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ส่วนตอนล่าสุดของมังงะ Gangsta คือตอนที่ 56 ที่ออกตีพิมพ์ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 และก่อนหน้านั้นอาจารย์ Kohske เคยหยุดตีพิมพ์มังงะในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 และกลับมาเขียนงานต่อในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2017

มังงะเรื่องนี้เล่าเรื่องของ นิค กับ วอริก ชายสองคนที่ประกอบอาชีพนักรับจ้างสารพัด รับงานจากทั้งฝั่งตำรวจและมาเฟียภายในเมืองเออกัสทูลัม เมืองเน่าเฟะที่อุดมไปด้วยมาเฟีย, วายร้าย และตำรวจนอกรีต

Kohske เริ่มตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ในนิตยสาร Monthly Comic @ Bunch มาตั้งแต่ปี 2010 และทางสำนักพิมพ์ Shinchosha ได้ตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มออกมาแล้วถึงเล่มที่ 7 ที่ออกจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม ปี 2015 ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในไทยทางสำนักพิมพ์รักพิมพ์ ออกฉบับรวมเล่มมา 8 เล่ม การ์ตูนเรื่องนี้ยังมีภาคแยก Gangsta : Cursed เขียนโดยอาจารย์ Kamo Syuhei ที่อวสานไปในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018

ตัวมังงะยังเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอน ออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น เมื่อ เดือนกรกฎาคมปี 2015

Source: Kohske‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*