จบเร็วเหลือเชื่อ! เมื่อมีผู้เล่นเกม Zelda: Breath of the Wild จบได้ภายในแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้น!

Share

ดูเหมือนว่าจะเป็นเทรนด์อย่างหนึ่งไปแล้ว สำหรับการทำสถิติเล่นเกมให้จบเร็วที่สุด ซึ่งเกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยตั้งแต่ไม่กี่วันหลังจากเกมออกก็มียูทูปเบอร์รายนึงชื่อว่า Venick409 ได้ทำสปีดรันเฉพาะส่วนเนื้อเรื่องหลักของเกมจนจบเร็วที่สุดโดยใช้เวลาไป 84 นาที แต่เขาได้กล่าวไว้ว่าอาจจะจบได้เร็วกว่านี้ถ้าหากไม่ตายระหว่างสู้กับบอสใหญ่ จนต่อมา Venick ก็สามารถทำลายสถิติตัวเองได้ โดยสามารถทำเวลาได้เร็วขึ้นจนเหลือเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 5 นาที ทว่าตอนนี้กลับมีผู้ทำลายสถิติใหม่ได้โดย Orcastraw ซึ่งใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง 50 วินาทีเท่านั้น โดยใช้ amiibos และยังเปลี่ยนภาษาในเกมให้เป็นภาษาเยอรมันช่วยทำเวลาได้เร็วยิ่งขึ้น โดยที่ Venick เจ้าของสถิติเดิมไม่ได้ใช้เทคนิกนี้

เมื่อปี 2013 Nintendo ได้ทำการเปิดตัวเกมนี้ ซึ่งเผยว่ากำลังอยู่ในช่วงพัฒนาจนได้นำตัวอย่างเกมเพลย์มาให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในปี 2014 โดยเบื้องต้น Nintendo วางแผนไว้ว่าจะวางเกมนี้ในปี 2015 แต่แล้วก็เลื่อนวันวางจำหน่ายเป็นปี 2016 และสุดท้ายก็ประกาศเลื่อนอีกครั้งมาเป็นปี 2017 โดยประกาศเพิ่มว่าจะวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Switch ด้วย

Nintendo นำเสนอแพคเกจ “Master Edition” ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ $129.99 โดยในแพคเกจนั้นมีฟิกเกอร์รูป Master Sword, เคสเครื่อง Switch รูป Sheikah, แผ่นเพลง 24 เพลง, เหรียญรูป Sheikah, และแผ่นพรมรูปแผนที่โลกในเกม

[Via Hachima Kikō]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ