เลี้ยงเจ้าหญิงให้สมใจ กลับมาอีกครั้งกับ Princess Maker Refine พร้อมลง Steam เดือนนี้

Share

บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม CFK จากเกาหลีใต้ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะออกตัวเกม Princess Maker Refine บนระบบ Steam หลังจากที่เคยออกจำหน่ายสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows เมื่อปี 2003 ตัวเกมนี้เป็นฉบับรีเมคของเกม Princess Maker ของทาง Gainax ที่เคยจำหน่ายตัวต้นฉบับในปี 1991 โดยตัวเกมฉบับใหม่จะวางจำหน่ายใน Steam ด้วยราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ

เช่นเดียวกับเกม Princess Maker 2 Refine ที่ทาง CFK ได้วางจำหน่ายทาง Steam ก่อนหน้านี้ ตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่จะได้รับการลงเสียงใหม่  ภาพอ้พเกรดเป็นสีสวยงามเต็มรุปแบบ โดยได้ Akai Takumi ผู้สร้างสฉบับดั้งเดิมจาก Gainax มาดูแลการอัพเกรดครั้งนี้ด้วย

ในเกมนี้ผู้เล่นจะรบบทผู้กล้าที่เคยกอบกู้อาณาจักรนี้ และตอนนี้ได้รับเด็กสาวกำพร้ามาเลี้ยงดู ตัวเกมให้เวลาคุณแปดปีในการปลุกปั้นลูกสาวคนนี้ให้เป็นไปตามแนวทางที่คุณต้องการ

ทาง Gainax กับ CFK ยังมีแผนการที่จะปล่อยแผน Princess Maker ทั้งซีรีส์ลงใน Steam ในอนาคต (ตัวเกมมีภาคหลักทั้งหมด 5 ภาค และ มีภาคพิเศษสำหรับเครื่อง Super Famicom หนึ่งภาค)

Akai เป็นผู้ออกแบบ, ดีไซน์ และกำกับเกมซีรีส์นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเกมแรกๆ ของแนว “เลี้ยงสาวน้อย” าง Gainax ปล่อยตัวเกมฉบับดั้งเดิมบนเครื่อง MSN ภาคล่าสุดคือ Princess Maker 5 วางจำหน่ายเวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์เมื่อปี 2007 ก่อนจะลงในเครื่อง PS2 กับ PSP ในปี 2008 ผู้พัฒนาเกมชาวเกาหลีอย่าง Mgame ได้ดัดแปลงตัวเกม Princess Maker บนมือถือ iOS กับ Android ในช่วงเดือนกันยายนปี 2015 ตัวเกมยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับการสร้างหนังสือการ์ตูน Petite Princess Yucie ที่ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ 26 ตอนในปี 2002

ทาง MGame มีกำหนดการที่จะวางจำหน่ายเกม Princess Maker 2 สำหรับเล่นบนเครื่อง Virtual Reality แบบสวมหัวอีกด้วย

Source: Gematsu (Sal Romano) 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ