Gaina ประกาศรับช่วงทำอนิเมะ Uru In Blue กับ Top O Nerae! 3

Share

เว็บไซต์ทางการของสตูดิโออนิเมะ Gaina (หรือชื่อเดิมคือ Fukushima Gainax) ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาได้ดูแลการผลิตอนิเมะเรื่อง Uru In Blue (หรือ Aoki Uru) แทนผู้ผลิตเดิมอย่าง Gainax แล้ว และมีกำหนดจะฉายภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ทั่วโลกในปี 2022

นอกจากนี้ทาง Gaina ยังประกาศสร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นสองเรื่องใหม่ เรื่องแรกคือ Top O Nerae! 3 (มุ่งสู่จุดสูงสุด 3 ทั้งนี้ยังเป็นแค่ชื่อชั่วคราว) และ Akubi O Suru Ni Wa Wake Ga Aru (มีเหตุผลในการหาวอยู่) ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ต่อไปในภายภาคหน้า

Top O Nerae! นั้นเป็นชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่นของซีรีส์ Gunbuster แต่การประกาศในครั้งนี้ยังไม่มีการระบุว่าจะเกี่ยวข้องกับอนิเมะภาคก่อนหน้านี้หรือไม่

และประกาศสุดท้ายจากทาง Gaina ก็คือ โครงการอนิเมะทีวีเรื่อง Rescue Academia ที่เคยประกาศข่าวเปิดตัวก่อนหน้านี้จะมีกำหนดฉายอยู่ในช่วงปี 2021

เดิมทีทาง Gainax วางแผนที่จะสร้าง Uru In Blue มาตั้งแต่ปี 1992 โดยมี Anno Hideaki (Neon Genesis Evangelion) เป็นผู้กำกับ และ มี Yamaga Hiroyuki (Wing Of Honneamise) เป็นผู้เขียนบท ก่อนที่โครงการสร้างนั้นจะถูกระงับไปในปีต่อไป แต่ก็มีประกาศจะสร้างอีกครั้งในปี 1998, 2001 และ 2013 จนกระทั่งปี 2014 ตัวของ Yamaga ก็เคยออกมาสัมภาษณ์ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะออกฉายในปี 2018 ตามมาด้วยการประกาศว่าจะปล่อยภาพยนตร์สั้นที่เป็น ‘บทโหมโรง’ ซึ่งเดิมทีมีกำหนดฉายในปี 2014 ก่อนจะขยับมาเป็นปี 2015 และยังไม่เคยฉายเลยจนถึงเวลานี้ จนเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2017 ที่ Yamaga ออกมาประกาศข่าวอีกครั้งว่า Gainax เริ่มผลิตอนิเมะเรื่องดังกล่าวแล้ว

Yamaga ได้เขียนภาพบนประตูเลื่อนที่ Shinjuan ภายในวัดไดโตคุจิ ณ กรุงโตเกียว และภาพศิลปดังกล่าวซึ่งเปิดให้ผู้คนเข้าชมนั้นมีเครื่องบินรบที่จะปรากฎในภาพยนตร์ Uru In Blue ปรากฎโฉมอยู่

ณ ตอนนี้ Uru In Blue จะได้ Yamaga รับหน้าที่เขียนบทและกำกับ โดยมี Sadamoto Yoshiyuki เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ซึ่งเป็นการกลับมาจับคู่ในตำแหน่งงานเดิมอีกครั้งเหมือนกับตอนสร้างภาพยนตร์เรื่อง Royal Space Force – The Wings of Honnêamise ที่ออกฉายเมื่อปี 1987 จากการประกาศข่าวครั้งล่าสุด Yamaga ได้ระบุว่า Uru In Blue จะได้บริษัท Uru In Blue LLP ที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์เป็นผู้ผลิตโดยมีการลงทุนร่วมกับผู้ลงทุนหลายท่านกับบริษัทคู่ค้าอีกหลายแห่ง งบประมาณในการสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และได้ Takeda Yasuhiro มานั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์

ในปี 1998 ยังเคยมีการวางจำหน่าย CD “Uru in Blue Frozen Designs Collection” ซึ่งมีเครื่องจักร, ตัวละคร และฉากหลัง ตัวเครื่องบินนั้นได้ Shirow Masamune (Appleseed, Ghost In The Shell) กับ Miyatake Kazutaka (Space Battleship Yamato, Macross, Aura Battler Dunbine) เป็นผู้ออกแบบ และในแผ่นยังมีบทภาพยนตร์ดั้งเดิมโดย Yamaga บรรจุไว้ด้วย

Anno Hideaki เป็นผู้กำกับ OVA Gunbuster ภาคแรกที่ฉายครั้งแรกในปี 1988 ก่อนที่จะมีการสร้างภาคต่อ Diebuster (Top O Nerae!2) ซึ่งเป็น OVA ที่ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 ทั้งสองภาคนี้ทาง ดรีมเอกเพรส เคยจัดทำเป็นฉบับภาษาไทยมาก่อน และได้มีการเอาทั้งสองภาคมาตัดต่อฉายรวมกันเป็นภาพยนตร์ Gunbuster vs Diebuster Aim for the Top! The GATTAI!! Movie ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2006

Gaina หรือ Fukushima Gainax ได้เคยประกาศสร้างอนิเมะทีวี Rescue Academia เมื่อปี 2016 อนิเมะดังกล่าวจะมีฉากหลังเป็นเมือมินามิโซมะ ในจังหวัดฟุคุชิมะ ส่วนเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับตัวเอกผู้อยากไร้ที่ได้รู้จักกับหุ่นยนต์ในขณะที่กำลังกู้ภัย อนิเมะเรื่องดังกล่าวมีเป้าหมายจะบรรยายถึงมิตรภาพ การเติบโตของกลุ่มเด็กกับหุ่นยนต์ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นอย่างเครื่องปั้น Oborisomayaki ก็จะถูกนำไปใช้ในเนื้อเรื่องด้วย Gaina ตั้งใจสร้างอนิเมะเรื่องนี้เพื่อโปรโมทจังหวัดฟุคุชิมะ ในฐานะ ‘เมืองท่าแห่งการประดิษฐ์’ โดยมีเป้าหมายรองเป็นการฟื้นฟู่อุตสากรรมกับการท่องเที่ยวในจังหวัดหลังจากที่ทั้งสองสิ่งถดถอยลงจากเหตุธรณีพิบัติกับสึนามิในปี 2011

เดิมทีแล้วอนิเมะดังกล่าวมีกำหนดการฉายในปี 2018 นี้

Kinoshit Group Holdings กลุ่มมบริษัทที่ทำรกิจหลากหลายเพิ่งประกาศซื้อ Fukushima Gainax เข้าเป็นบริษัทลูกโดยสมบูรณ์ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Gaina (ในสื่อของทางกลุ่มบริษัทจะใช้ชื่อว่า Fukushima Gaina) และตัวบริษัทก็ได้ย้ายที่ทำการเข้าไปในเขตโคกะเนะอิ กรุงโตเกียว Asao Yoshinori ยังทำหน้าที่เป็น CEO กับ ประธานของบริษัท และ Kinoshita Naoya เป็นประธานบอร์ดบริหาร

Source: Gaina’s official website via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*