Future GPX Cyber Formula มี ‘เกมโดจินที่ได้รับอนุญาต’ ออกวางจำหน่ายแล้ว

Share

เซอร์เคิลโดจิน Project YNP ได้นำเอา ‘เกมโดจินที่ได้รับอนุญาต’ ที่ชื่อว่า Future GPX Cyber Formula Sin VIER ซึ่งมีพื้นฐานมาจากอนิเมะซีรีส์ Future GPX Cyber Formula ภาค SIN ที่เคยออกจำหน่ายในรูปแบบ OVA ตัวเกมดังกล่างรองรับระบบ VR ทั้งบน HTC Vive และ Oculus Rift

รถยนต์แต่ละคันในเกมจะมีหน้าตาอินเตอร์เฟซที่แตกต่างกัน และจะมีโหมดห้องนักขับให้เล่นด้วย ตัวเกมนั้นจะไม่มีภาพกับเสียงพากย์ของฉบับอนิเมะอยู่ภายใน (แต่ยังมีเพลงประกอบอยู่) และตอนนี้ทางผู้พัฒนาเกมพยายามจะเพิ่มเติมระบบการเล่นสำหรับหลายคนแบบออนไลน์ ที่จะเล่นพร้อมกันได้สูงสุดถึง 16 คน ซึ่งมีกำหนดอัพเดทในวันที่ 19 สิงหาคม นี้

ตัวเกมนั้นถือว่าเป็นเกมที่สี่ของทางเซอร์เคิล Project NYP เดิมทีแล้วเป็นเกมโดจินแบบสมบูรณ์แบบ แต่ในตอนนี้ได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการและมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์หลักตัวอนิเมะทางการอีกด้วย ตัวเกมก่อนหน้านี้ของทีมนี้ก็คือ Shin Seiki GPX Cyber Formula Sin DREI Plus ที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2012

Future GPX Cyber Formula เป็นอนิเมะที่มีเรื่องราวตามรายละเอียดดังนี้:

ไซเบอร์ฟอร์มูล่าเป็นการแข่งขันรถในอนาคตที่ผสมการใช้ทักษะควบคุมรถกับสุดยอดเทคโนโลยีในการตัดสินว่าใครจะแพ้หรือชนะ ฮายาโตะ คาซามิ ทะยานเข้าสู่โลกของการแข่งขันความเร็วไซเบอร์ฟอร์มูล่านี้ เมื่อเขาหมายจะขับเพื่อไม่ให้ถูกขโมยปกป้องรถอาสึราดะ GSX แต่คอมพิวเตอร์ของรถล็อคข้อมูลของคนขับ ทำให้ ฮายาโตะ ต้องพิสูจน์ตัวเองให้เพื่อนร่วมทีมเห็นว่า เขาเองก็สามารถร่วมแข่งรถกับนักแข่งชั้นนำระดับโลกได้ ก้าวเข้าสู่ของไซเบอร์ฟอร์มูลา แล้วเตรียมเร่งความเร็วให้เต็มที่

Future GPX Cyber Formula เป็นอนิเมะที่ออกฉายในญี่ปุ่นเมื่อปี 199 ก่อนที่จะมี OVA ตามออกมาอีก 4 ภาค ประกอบด้วย Future GPX Cyber Formula 11 ออกจำหน่ายในปี 1992, Future GPX Cyber Formula Zero ออกจำหน่ายในปี 1994 Future GPX Cyber Formula Saga ออกจำหน่ายในปี 1996 และ Future GPX Cyber Formula SIN ออกจำหน่ายในปี 1998 และเคยมี OVA รวบรวมเรื่องราวทั้งหมดที่ใช้ชื่อภาคว่า Future GPX Cyber Formula: Early Days Renewal ออกจำหน่ายในปี 1996

Sources: Future GPX Cyber Formula Sin VIER game’s websiteGamespark via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*