Funimation ประกาศรายละเอียดทีมงานและนักพากย์ของ Fruit Basket ฉบับอนิเมะปี 2019

Share

Funimation ผู้จัดทำอนิเมะลิขสิทธิ์ในอเมริกาเจ้าใหญ่ได้ทำการประกาศรายละเอียดของอนิเมะ Fruit Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น ผลงานมังงะของอาจารย์ Takaya Natsuki ฉบับใหม่ ว่าจะทำการออกอากาศในญี่ปุ่นผ่านทางช่อง TV Tokyo ส่วนในฝั่งอเมริกาทาง Funimation จะเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทั้งในแบบรับชมออนไลน์และการจำหน่ายแผ่น ทั้งนี้ยังมีการระบุว่าอนิเมะภาคใหม่นี้จะทำการครอบคลุมเนื้อหาของมังงะต้นฉบับทั้งหมด

Funimation ยังทำการเปิดเผยภาพวิชชวลสองภาคแรกจากอนิเมะฉบับใหม่ด้วย

อนิเมะฉบับปี 2019 จะใช้บริการนักพากย์และทีมงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งฝั่งนักพากย์ประกอบไปด้วย:

  • Iwami Manaka (เคยรับบท มาเกีย จาก ซาโยอาสะ สัญญาของเราในวันนั้น) รับบท ฮอนดะ โทรุ
  • Shimazaki Nobunaga (เคยรับบท ไคโตะ จากเรื่อง ซัมเมอร์รักจากต่างดาว) รับบท โซมะ ยูกิ
  • Uchida Yuma (เคยรับบท ไอน์ ดาลตัน จากเรื่อง ไอน์ ดาลตัน Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans) รับบท โซมะ เคียว
  • Nakamura Yuichi (เคยรับบท เกรย์ จากซีรีส์ Fairy Tail, โบรโน่ บูจาราต้า จาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 5) รับบท โซมะ ชิกุเระ

Ibata Yoshihide (Pikaiai!!, FLCL Progressive) เป็นผู้กำกับ โดยมีทาง TMS Entertainment เป็นผู้ผลิตอนิเมะ ทาง Kishimoto Taku (Silver Spoon, Haikyu!!, 91 Days, Hanebad!) เป็นผู้ดูแลการเขียนบท, Shindou Masaru (Macross Delta) เป็นผู้ออกแบบตัวละครฉบับอนิเมะ และมีอาจารย์ Takaya Natsuki ผู้เขียนมังงะต้นฉบับเป็นผู้ดูแลการผลิตทั้งหมด

ทาง Funimation ยังนำเอาความเห็นของอาจารย์ Takaya เกี่ยวกับอนิเมะภาคใหม่ และยังได้เผยถึงข้อเรียกร้องจากตัวอาจารย์เกี่ยวกับการสร้างอนิเมะภาคใหม่นี้ ซึ่งข้อความด้านล่างนี้เป็นส่วนหนึ่งจากความเห็นของตัวอาจารย์:

ฉันไม่เคยคิดแง่ลบสักครั้งเกี่ยวกับโครงการหรือสิ่งที่ฉันไม่อยากจะทำ แต่พอรู้เรื่อง(สร้างอนิเมะภาคใหม่)ในตอนแรก ในใจฉันก็คิดว่า ‘อะไรนะ!?’ (lol)

ดังนั้นฉันเลยขอเรียกร้องนับตั้งแต่เริ่มเลยค่ะ

เรื่องหนึ่งก็คือ ฉันต้องการให้สร้างอนิเมะด้วยทีมงานชุดใหม่

ใหม่หมดจดทุกคนเลย

ฉันบอก (กับโปรดิวเซอร์) ว่า, ถ้าอยากจะเปิดม่านใหม่อีกครั้ง ก็ขอให้ทำมันให้หม่จริงๆ ได้โปรดสร้าง Fruit Basket จากศูนย์ ด้วยทุกอย่างที่ใหม่หมด

ข้อเรียกร้องอีกข้อก็คืออย่าทำภาพ (อนิเมะชุดใหม่) ให้เหมือนกับลายเส้นของฉัน

ส่วนหนึ่งก็เพราะงานภาพใน Fruit Basket เป็นลายเส้นเก่าแล้ว, เส้นสะอาดและเรียบง่าย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากสุขภาพของฉันที่ไม่ค่อยดีในช่วงนั้นค่ะ

ดังนั้นลายเส้นของฉันในตอนนั้นเลยสั่นมาก ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงอยากให้ทีมงานสร้างลายเส้นใหม่ค่ะ

นอกจากนี้แล้ว… ฉันคิดว่าก็เป็นเรื่องที่ปนเปกันนะ บาสงอย่างฉันก็ให้แนวคิดที่ละเอียด บางอย่างฉันก็ให้เขาทำตามใจชอบ

ทีมงานสร้างอนิเมะยินยอมรับข้อเสนอของฉัน และพยายามทำงานให้ได้ตามคำขอนั้น แล้วฉันก็รู้สึกยินดีกับพวกเขาทุกคน ต้องขอขอบคุณอีกครั้งด้วยค่ะ

พวกเขายังอนุญาตให้ฉันเข้าไปรับฟังการอัดเสียงพากย์ในบางครั้งด้วย ซึ่งทำให้ฉันดีใจ แต่ฉันก็ไม่ได้ทำอะไรที่นั่นนะคะ เป็นแค่คนดูเท่านั้นเองค่ะ (จริงๆ นะคะ ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย)

มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ที่ได้เห็นภาพในการสร้างขั้นต้นขนาดนั้นค่ะ

เดิมทีแล้วอาจารย์ Takaya Natsuki เขียนมังงะเรื่อง เสน่ห์สาวข้าวปั้น ในนิตยสาร Hana To Yume มาตั้งแต่ปี 1998-2006 ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ เรื่องราวของมังงะเรื่องนี้เป็นดังนี้:

หลังจากเกิดเหตุร้ายที่ทำให้ชีวิตของเธอต้องพลิกผัน โทรุ ฮอนดะ สาวน้อยชั้นมัธยมปลายตัดสินใจแก้ไขปัญหาต่างๆ ด้วยตัวเองด้วยการย้ายออกมาอาศัยอยู่…ในเต้นท์! น่าเสียดายที่เธอเข้ามาอาศัยภายในพพื้นที่ของตระกูลโซมะ และก็เป็นช่วงเวลาไม่นานนักหลังจากที่ตระกูลโซมะรับเธอเข้ามาอาศัยภายในบ้าน เธอก็ค้นพบความลับของคนในตระกูลที่จะเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ต่างๆ ตามนักษัตรจีนหากถูกกอดโดยเพศตรงข้าม

เดิมทีแล้วมังงะเรื่องนี้เคยถูกสร้างอนิเมะมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2001

อาจารย์ Takaya ยังทำการเขียนมังงะเรื่อง Fruit Basket Another เว็บไซต์ HanaLaLa online ในเดือนกันยายนปี 2015 ก่อนจะย้ายไปเขียนตีพิมพ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Manga Park ในเดือนสิงหาคมปี 2017 พร้อมกับมังงะเรื่องอื่นๆ ที่เคยตีพิมพ์ในเว็บไซต์ข้างต้น อาจารย์ Takaya กำหนดให้มังงะตอนต่อไปที่กำลังจะตีพิมพ์เป็นตอนอวสาน แต่ก็มีแผนการทีจะเขียนตอนสั้นเพิ่มเติม และมังงะรวมเล่มฉบับที่ 3 จะเป็นเล่มสุดท้ายของเรื่องนี้

ในภาค Another โทรุ ได้จบการศึกษาชั้นมัธยมไปแล้ว และมีนางเอกคนใหม่ที่ชื่อ Sawa เข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งเดิม

Sources: Funimation (Nicholas Friedman), link 2

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*