Full Metal Panic! ภาคแรกจะถูกสร้างใหม่เป็นภาพยนตร์ฉบับ Director’s Cut

Share

Shikidouji ผู้วาดภาพประกอบให้ไลท์โนเวล Full Metal Panic! ของอาจารย์กาโต้ โชจิ ได้เปิดเผยในวันพุธที่ผ่านมาว่าตอนนี้ได้มีการเปิดไฟเขียวให้กับการสร้างอนิเมะ Full Metal Panic ภาคแรกในรูปแบบภาพยนตร์ Director’s Cut ที่จะแยกย่อยออกเป็นสามภาคแล้ว ทั้งนี้การประกาศผ่านทวิตของเจ้าตัวไม่ได้บอกว่าตัวฉบับ Director’s Cut จะเป็นการเขียนใหม่หรือเพิ่มฉากใหม่ไปไหม

ไลท์โนเวล Full Metal Panic!เปิดตัวในปี 1998 กับทางสำนักพิมพ์ Fujimi Shobo และออกวางจำหน่ายเล่มจบเล่มที่ 12 ของภาคหลักไปเมื่อปี 2010 ไลท์โนเวลเรื่องนี้ทำยอดขายได้มากกว่า 11 ล้านเล่ม ซึ่งในไทยยังไม่มีใครจัดทำฉบับไลท์โนเวลออกมา

นอกจากฉบับไลท์โนเวลแล้ว Full Metal Panic! ยังได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะในปี 2002 Full Metal Panic? Fumoffu ในปี 2003 และ Full Metal Panic! The Second Raid ในปี 2005 ก่อนจะมีภาค OVA ของ The Second Raid ออกมาในปี 2006 ทาง Gonzo เป็นผู้จัดทำอนิเมะภาคแรก ส่วนภาคที่เหลือนั้นตกเป็นงานของ Kyoto Animation ตัวอนิเมะกำลังจะมีภาคใหม่ Full Metal Panic! Victory ที่ได้ทาง XEBEC เป็นผู้จัดทำ เดิมทีแล้วมีกำหนดฉายฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ก่อนจะมีประกาศว่าจะเลื่อนการฉายไปยังช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018 แทน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*