สตูดิโอ Fukushima Gainax ฉายอนิเมะเรื่องสั้นโปรโมทจังหวัดฟุกุชิม่า

Share

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางสตูดิโอ Fukushima Gainax เผยว่าอนิเมะเรื่องสั้น Kumo no Kanata (Beyond the Clouds) สร้างจากเพลงประจำจังหวัดฟุกุชิม่า โดยทางจังหวัดได้ฉายอนิเมะเรื่องสั้นร่วมกับทาง Fukushima Gainax

ในวีดีโอนี้จะมีนักแสดงชาย Dean Fujioka (จากผลงานภาพยนตร์คนแสดง Happy Marriage!? วิวาห์อลวน คนอลเวง และDame na Watashi ni Koishite Kudasai ช่วยรักคนไม่เอาไหนอย่างฉันจะได้ไหม) เป็นผู้แนะนำเรื่องราว และนำแสดงหญิง Airi Matsui (จากภาพยนตร์คนแสดง anohana special ซัมเมอร์รักจากต่างดาว ตอนพิเศษ และ Yamada-kun and the Seven Witches ยามาดะคุงกับแม่มดทั้ง 7) เป็นผู้อ่านชื่อเรื่อง โดยนักแสดงทั้งสองมาจากจังหวัดฟุกุชิม่า

เรื่องราวของอนิเมะนี้เกิดขึ้นในอ่าว Matsukawa-ura ของเมือง Sōma จังหวัดฟุกุชิม่า ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และภัยพิบัติจากสึนามิทางทิศตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคม 2011 เรื่องราวได้ติดตามนกกระยางตัวน้อยกำลังรับบาดเจ็บแล้วได้รับรักษาตัวจนบินได้ และภายหลังก็เดินทางกลับมายังอ่าว Matsukawa-ura อีกครั้ง

Yoshinori Asao ประธานบริษัท Fukushima Gainax ได้ปรากฏตัวในงานแถลงข่าวสำหรับภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ เขาได้กล่าวว่า “ด้วยความสามารถทั้งหมดเท่าที่เรามี พวกเราได้ข้ามผ่านขีดจำกัด และสร้างมันให้เป็นรูปร่างมากขึ้น” อนิเมะสั้นเรื่องนี้เป็นผลงานที่ 11 ของโปรเจค “Mirai e no Tegami―Kono Michi no Tochū kara” (Letters to the Future: From the Middle of This Path)

Shinji Tanimura (จากผลงานเพลงประกอบ Lost Property เรื่อง Heaven และเพลงประกอบเรื่อง Turn A Gundam) รับหน้าที่ในการเขียนเนื้อร้อง และทำเพลงประกอบ ซึ่งได้ Tohoku High School มาร้องเพลงประกอบให้กับอนิเมะเรื่องนี้ ตัวเพลง เนื้อเพลง และโน้ตเพลงสามารถดาวน์โหลดได้ทางเว็บไซต์หลักของจังหวัด Fukushima

ทาง Fukushima Gainax ได้ประกาศไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนว่าจะผลิตอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Rescue Academia โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมือง Minamisōma ในจังหวัดฟุกุขิม่า และได้ติดตามชีวิตของตัวเอกที่สูญเสียทุกอย่างไปที่ต้องการจะเข้าใจกับเหล่าหุ่นยนตร์ที่ทำงานเพื่อช่วยชีวิตผู้อื่น โดยสตูดิโอได้ผลิตอนิเมะเหล่านี้เพื่อโปรโมท “การปรับปรุงชายฝั่ง” ของจังหวัดฟุกุชิม่าซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวในพื้นที่หลังจากเกิดแผ่นดินไหว และสึนามิเมื่อปี 2011 อนิเมะเรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการผลิต และจะเสร็จสิ้นในปี 2018

Gainax ได้เปิดตัวสตูดิโอแห่งใหม่ในจังหวัดฟุกุชิม่าเมื่อปี 2015 โดยสตูดิโอ และส่วนของพิพิธภัณฑ์ได้สร้างมาจากอาคารเรียกของโรงเรียนมัธยมปลายที่ปิดตัวไป และได้ประกาศเกี่ยวกับโปรเจคอนิเมะ Flying Girls เมื่อเดือนพฤศจิกายนว่าจะมีเรื่องราวเกิดขึ้นในเมือง Iwaki City จังหวัดฟุกุชิม่า นอกจากนี้ทางสตูดิโอได้เปิดตัวซีรีส์ออนไลน์ “Miharu no Arumiigo” และอนิเมะเรื่องสั้น “Omoi no Kakera” (Fragments of Feelings) เพื่อโปรโมทจังหวัดฟุกุชิม่าไปเมื่อปีที่แล้ว

ที่มา: Fukushima Minyū

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ