ให้ AI เลือกหนังสือ BL ที่เหมาะกับคุณ ผ่านบริการ BL Sommelier

Share

ในอนิเมะเรื่อง Gaikotsu Shotenin Honda-san มีฉากที่ลูกค้าต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มสาวๆ ที่นิยมการ์ตูน BL ได้มาถามกับคุณโครงกระดูกตัวเอกของเรื่องว่ามีมังงะ BL เรื่องไหนที่ Hot สุดๆ ในช่วงนี้

ด้วยความที่มังงะแนว BL นั้นมีปริมาณมหาศาลให้เลือกสรร แล้วการหยิบสุ่มก็อาจจะทำให้คนอ่านเจออะไรที่ไม่โดนใจแถมราคาของเล่มก็ไม่ใช่ถูกๆ แล้ว ถ้าอย่าางนั้น หลังจากเสพมังงะแนว BL เรื่องดังๆ ไปแล้ว เราควรจะอ่านอะไรต่อดีล่ะ ? เรื่องนี้เว็บไซต์ Chil Chil เว็บไซต์เกี่ยวกับแนว BL ได้สร้างผู้ช่วยเสมือนที่จะมาแนะนำว่าคุณควรจะอ่านมังงะเรื่องไหนต่อให้สอดคล้องกับรสนิยมของผู้อ่านและทำให้ไม่ต้องไปเกิดภาวะแปลกๆ กับพนักงานร้านหนังสือ

บริการ AI ที่ทำการคัดเลือกการ์ตูน BL ที่ใช้ชื่อว่า ‘BL Sommelier‘ นี้เปิดให้ใช้งานฟรี โดยจะวิเคราะห์ข้อมูลอ้างอิงตามที่คุณใส่เข้าไปและมู้ดที่คุณอยากอ่าน คำถามของ AI นั้นจะเกี่ยวกับนักเขียน BL ที่ผู้อ่านชอบ, คุณมีประสบการณ์อ่าน BL มาแบบไหน และ ‘มู้ด’ หรือเรื่องแนวประมาณไหน ติดเรทเท่าไหร่ ที่คนอ่านรับได้ จากนั้น AI หน้าเว็บจะระบุตัวเลือกอีกเก้าตัว ที่จะเกี่ยวข้องกับระดับความอีโรติกของเรื่อง ก่อนจะสรุปช่องทางการหาซื้อมังงะเหล่านั้นแบบถูกกฎหมาย

ถ้าเป็นผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนของเว็บ Chil Chil จะสามารถใช้การวิเคราะห์แบบลึกมากขึ้น แต่ผู้ใช้งานหน้าใหม่ก็สามารถกดใช้งานระบบนี้แบบฟรีๆ ได้เช่นกัน (แต่บริการเป็นภาษาญี่ปุ่นนะ)

Source: BLSommelier via Sora News 24 (Casey Baseel)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*