เผยรายละเอียด Stormblood ภาคเสริมของเกม Final Fantasy XIV และประกาศเปิดตัววันที่ 20 มิถุนายน

Share

Square Enix ได้ประกาศที่งาน Final Fantasy XIV Fan Festival 2016 ในโตเกียวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่าภาคเสริม Stormblood สำหรับเกม Final Fantasy XIV MMORPG ที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ จะเปิดตัวในญี่ปุ่น, อเมริกาเหนือ และยุโรปในวันที่ 20 มิถุนายน และเริ่มเปิดให้มีการพรีออเดอร์ในวันที่ 24 มกราคม โดย Stormblood  เป็นภาคเสริมภาคที่สองของเกมนี้

ในอีเวนท์ยังได้เปิดเผยว่าภาคเสริมจะมีอาชีพใหม่คือ Red Mage และอบิลิตี้ที่สามารถว่ายน้ำและดำน้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้ Nobuo Uematsu ผู้แต่งเพลงให้กับซีรี่ Final Fantasy มารับหน้าที่แต่งเพลงให้กับภาคเสริมใหม่นี้ด้วย

ในชุดสะสมของภาคเสริมจะประกอบด้วยสัตว์ขี่ Syldra, สัตว์เลี้ยง wind-up Bartz และอาวุธหลักของ Red Mage: Chicken Knife

ในอีเวนท์ยังเปิดเผย raid ระดับสูงในชื่อ “The Bend of Time – Omega” และ raid พันธมิตรอันใหม่ในชื่อ “Return to Ivalice” (Ivalice เป็นชื่อสถานที่ในเกม Final Fantasy Tactics, Final Fantasy XII, และ Vagrant Story)

นอกจากนี้ ได้มีการสตรีมสดที่ชื่อว่า “Letter from the Producer” ในช่วงอีเวนท์ที่ผ่านมาว่า Final Fantasy XIV จะร่วมมือกับแฟรนไชน์อย่าง GARO อีกด้วย

Square Enix ยังได้เปิดเผยว่า Patch 3.5 ของเกม จะปล่อยออกมาเป็น 2 พาร์ทในวันที่ 17 มกราคม และมีนาคมอีกด้วย

Stormblood จะมีเมือง Ala Mhigo เป็นฉากหลัง และเนื้อเรื่องจะมุ้งเน้นในการปลดปล่อยเอกราชของเมืองเป็นหลัก XIIth Legion Legatus Zenos yae Galvus (ภาพด้านล่าง) ผู้ปกครองเมืองและเป็นหนึ่งในศัตรูที่ผู้เล่นต้องเผชิญหน้าด้วยในแพตช์นี้

ภาคเสริมจะเพิ่มเลเวลจาก 60 เป็น 70 และเพิ่มอาชีพใหม่, ดันเจี้ยนใหม่, raid ระดับสูง, raid พันธมิตรใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ภาคเสริมยังเพิ่มขนาดช่องเก็บของให้กับผู้เล่นอีกด้วย

เมื่อ Stormblood เปิดตัวทาง Sony และ Square Enix จะหยุดสนับสนุนเกมนี้ในเครื่อง PlayStation 3 ทางบริษัทยังได้วางแผนที่จะประกาศตัวอัพเกรดแคมเปญโดย “จะให้ผู้เล่น PS3 สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ Ala Mhigo เมื่อเปิดตัวด้วย”

Square Enix ได้วางจำหน่าย Final Fantasy XIV Online สำหรับเครื่อง PC ในเดือนกันยายน 2010 หลังจากได้รับคำวิจารณ์จากแฟนๆ ทางค่ายเกมจึงเปิดเผยอัพเดทเวอร์ชั่นของเกมใหม่ในชื่อ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn โดยเพิ่มโลกใหม่และเนื้อเรื่องใหม่เข้าไปด้วย Final Fantasy XIV: A Realm Reborn เปิดตัวบน Windows PC และ PS3 เมื่อเดือนสิงหาคม 2013 และตามมาด้วยเครื่อง PS4 ในเดือนเมษายน 2014 Square Enix ได้เปิดตัวภาคเสริมแรกสำหรับ Final Fantasy XIV: A Realm Reborn ในชื่อ Heavensward เมื่อเดือนมิถุนายน 2015

ปัจจุบันนี้มีผู้ล่นมากกว่าหกล้านคน

ที่มา: Square Enix USA ทาง Twitter

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ