Final Fantasy VII Remake ประกาศวันจำหน่าย 3 มีนาคม 2020 พร้อมกันทั่วโลก

Share

คุณ Nomura Tetsuya ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ในงานคอนเสิร์ต Final Fantasy VII – A Symphonic Reunion ว่าตัวเกม Final Fantasy VII Remake จะวางจำหน่ายทั่วโลกบนเครื่อง PlayStation 4 ในวันที่ 3 มีนาคม 20202 ก่อนที่คุณ Nomura จะเปิดตัวอย่างขนาดสั้นภายในงาน ตัวอย่างดังกล่าวไม่ได้ยืนยันว่าเป็นการวางจำหน่ายเกมทั้งเกม หรือแค่ส่วนเดียวของเกม ทาง Square Enix ระบุว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมในวันจันทร์นี้ (จะมีงานแถลงข่าวของ Square Enix ในงาน E3 วันจันทร์นี้)

 

ตัวอย่างเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น

ตัวอย่างเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

คุณ Nomura เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ว่า Fial Fantasy VII Remake จะเป็นเกมที่ถูก PR เป็นหลักตามแผนงานของทาง Square Enix ต่อจาก Kingdom Hearts 3 หลังช่วงเดือนมกราคมปี 2019 โดยเกมฉบับรีเมคได้คุณ Nomura กลับไปเป็นผู้กำกับเอง และทำหน้าที่ออกแบบตัวะละคร โดยมี คุณ Nojima Kazushiga ผู้เขียนบทในเกมเดิม กลับมาเขียนบทอีกครั้ง

ทาง Square Enix สัมภาษณ์ข่าวในสื่อญี่ปุ่นเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่ผ่านมาว่า ‘เกมกำลังอยู่ขั้นตอนการผลิตเป็นหลายภาคย่อย’ ทาง IGN สอบถามไปทาง Square Enix เมื่อเดือนมิถุนายนว่าเกมจะถูกจัดจำหน่ายเป็นหลายส่วนเหมือนที่เคยประกาศข่าวก่อนหน้าหรือไม่ ซึ่งทาง Square Enix ตอบกลับทาง IGN ในลักษณะเดียวกับการประกาศข่าวในเดือนธันวาคม ปี 2015 ว่า ตัวเกมนั้น ‘จะถูกแบ่งออกเป็นหลายส่วน โดยที่แต่ละส่วนจะให้ประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป’

คุณ Matsuda Yosuke ประธานและ CEO ของ Square Enix ได้เปิดเผยเมื่อปี 2017 ว่าจะวางจำหน่ายเกมดังกล่าวในช่วงสามปี หลังจากที่ Final Fantasy VII Remake เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015

ตัวเกม Final Fantasy VII ตัวฉบับ เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation ในปี 1997

Update: Sony‘s U.S. PlayStation Blog revealed a new visual for the game.

Sources: Final Fantasy franchise’s YouTube channelSquare Enix‘s YouTube channel, Final Fantasy VII Remake game’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*