Syd Mead ผู้อออกแบบ Turn A Gundam, Yamato 2520 เสียชีวิต

Share

สำนักข่าวบันเทิง Variety ได้ประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมาว่า ดีไซน์เนอร์, ผู้เขียนรูป และศิลปิน Syd Mead ได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากเสียชีวิตจากอาการมะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วยอายุ 86 ปี

คุณ Syd Mead เกิดที่รัฐมินเนโซต้า ปี 1933 และเป็นที่รู้จักจากการออกแบบงานศิลป์แนว Neofuturist และเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ (Industrial Designer) ผลงานที่การออกแบบที่โดดเด่นของศิลปินท่านนี้ได้แก่ผลงานที่ปรากฎใน ภาพยนตร์ Blade Runnder, Alines, Star Trek: The Motion Pictures, Short Circuit, Time Cop, 2010: The Year We Make Contact, Johnny Mnemonic และผลงานเมื่อเร็วๆ นี้ ของเขาก็คือภาพยนตร์ Elysium

ตั้งแต่ปี 1983 คุณ Syd Mead ได้ทำงานร่วมกับบริษัทญี่ปุ่นหลายแห่ง อาทิ Bandai, Sony, Dentsu, Minolta, NHK, Honda และอื่นๆ อีกมา คุณ Syd ยังช่วยออกแบบให้อนิเมะ Yamato 2520 ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการสร้าง รวมถึงออกแบบเครื่องจักร 8 เครื่อง สำหรับ Turn A Gundam และเคยทำงานออกแบบให้กับภาพยนตร์กันดั้ม ฉบับฮอลลีวูด ของทาง Lionsgate ที่เคยวางแผนสร้างในช่วงปี 1980 แต่ยุติการสร้างไป

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2019 ว่าจะทำการเกษียณตัวเองจากการทำงาน และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 คุณ Syd Mead ยังได้รับรางวัล William Cameron Award จาก เวทีประกาศสมาพันธ์ผู้กำกับศิลป์ (Art Director Guild) ครั้งที่ 24

 

Image via Fireball Tim Lawrence’s YouTube channel

Source: Variety (Lorraine Wheat)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*