เมื่อนักฟิกเกอร์สเก็ต กับ นักเล่นโชงิ ตัวจริง ก้าวข้ามตัวละครจากการ์ตูน

Share

เป็นเรื่องที่ถกกันมานานแสนนานแล้วว่า คนในโลกจริงไม่สามารถทำความสามารถเอาชนะตัวละครในการ์ตูนที่มักจะมากับความสามารถเหนือมนุษย์ปกติ แต่เมื่อเร็วๆ นี้ สองดาวรุ่งในโลกจริงได้ทะยานขึ้นมาเพื่อท้าทายและหักเล้างความเชื่อดังกล่าวด้วยการกระทำของพวกเขา ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Aftamc ได้แชร์ภาพเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อบอกกล่าวว่า มีคนดังในโลกจริงได้ก้าวผ่านความสำเร็จที่ตัวละครในอนิเมะซึ่งจำลองมาจากตัวของพวกเขาได้แล้ว โดยทวิตดังกล่าวได้ลงข้อความอธิบายไว้ว่า “ความเป็นจริงได้ก้าวข้ามอนิเมะแล้ว”

ในอนิเมะเรื่อง Yuri On Ice ตัวละคร Yuri Katsuki สามารถทำลายคะแนนสถิติโลกในการแข่งขันกรังปรีซ์รอบสุดท้ายในประเภทฟรีสเก็ตด้วยคะแนน 221.58 แต้ม ส่วนในโลกจริงๆ นั้น นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตเหรียญทองโอลิมปิกที่เป็นไอดอลของคนดูอย่าง Yuzuru Hanyu ได้ทำลายสถิติโลกด้วยการทำคะแนน 223.20 แต้มในการแข่งขันชิงแชมป์โลกของปี 2017

และเมื่อไม่นานมานี้ Hanyu เพิ่งทำสถิติเป็นนักกีฬาชายคนแรกในรอบ 66 ปีที่สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาฟิกเกอร์สเก็ต ในการแข่งขันโอลิมปิกสองครั้งต่อเนื่อง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แฟน Yuri!!! On Ice อาจจะเรียกเขาได้อย่างเต็มปากว่าเขาเป็น “History Maker” (เป็นชื่อเพลงเปิดของ Yuri!!! On Ice ด้วย) จากความสำเร็จล่าสุดนี้ทำให้นักวิจารณ์กล่าวถึงนักกีฬาคนนี้ว่าเป็นนักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

อีกด้านหนึ่ง ในการ์ตูนเรื่อง ตราบวันฟ้าใส คิริยามะ เรย์ ตัวเอกเป็นนักเล่นโชงิที่ได้ห้าดั้งวัย 17 ปี ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดา แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แชมป์คนล่าสุดที่คว้าถ้วย Asahi Cup เป็นนักโชงิชื่อ Sota Fuji ซึ่งเขาเป็นนักเล่นโชงิ ที่คว้าดั้งที่หก ด้วยอายุเพียง 15 ขวบครึ่งเท่านั้น ณ ตอนนี้เขายังครองตำแหน่งนักเล่นโชงิที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์และได้ตำแหน่งหกดั้งในปีเดียวกัน

ถึงอย่างนั้น Fuji ก็ยังมีเรื่องที่ให้ท้าทายกับในโลกฟากการ์ตูนอีก เพราะมีคนท้วงทวิตของ @AftamC ว่า มีตัวเอกจากเรื่อง ‘สอนหมากหนูที คุณพี่จ้าวมังกร!’ คุสุริว ยาอิจิ ที่สามารถไปถึงตำแหน่ง Ryuo (จ้าวมังกร) ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น

ด้วยโชคชะตา ทำให้ Hanyu, Fuji กับเหล่าเด็กผู้มีพรสวรรค์คนอื่นๆ กลายเป็นคลื่นลูกใหม่ที่สามารถทำลายสถิติที่โลกการ์ตูนสร้างไว้ เมื่อนักกีฬาในโลกจริงพัฒนาฝีมือมากขึ้น แะความนิยมของการแข่งขันในโลกการ์ตูนยังดำเนินต่อ มนุษย์เราน่าจะสามารถทำลายสถิติที่ครั้งหนึ่งเคยเชื่อว่าเกิดขึ้นได้เฉพาะในโลกสองมิติเท่านั้น

[Via Hachima Kikō]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*