Square Enix ประกาศรีมาสเตอร์ Final Fantasy XII The Zodiac Age สำหรับ PS4 วางจำหน่ายกรกฏาฯ นี้

Share

Square Enix ได้ประกาศข่าวในงาน “Final Fantasy Seitan 30 Shūnen Opening Ceremony” เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า Final Fantasy XII The Zodiac Age สำหรับเครื่อง PlasyStation 4 จะจำหน่ายในอเมริกาเหนือและยุโรป วันที่ 11 กรกฏาคม และในเอเชีย วันที่ 13 กรกฏาคม โดยเป็นการจัดงานครบรอบ 30 ปีของซีรี่ย์ Final Fantasy และครบรอบ 20 ปี ตั้งแต่ค่าย Square จำหน่ายเกม Final Fantasy VII

 

Final Fantasy XII The Zodiac Age เป็นภาพระดับ HD บนเครื่อง PlayStation 4 โดยรีมาสเตอร์มาจาก Final Fantasy XII อินเตอร์เนชั่นเนลเวอร์ชั่น โดยในเวอร์ชั่น HD จะอัพเกรดภาพแบ็คกราวด์, โมเดลตัวละครและฟอนต์รวมไปถึงมูฟวี่ซีน ตัวเกมยังมีทั้งเสียงภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น, ระบบเสียงรอบทิศทาง 7.1 และเพลงประกอบออริจินอล และทำการอัดเสียงประกอบใหม่อีกด้วย ผู้เล่นสามารถสลับเสียงทั้งสองเสียงโดยไปตั้งค่าภายในเกม นอกจากนี้ตัวเกมใหม่จะปรับให้ลดเวลาในการโหลด, เพิ่มระบบเซฟอัตโนมัติ และยกระดับโหมดความเร็วสูง

เกม Final Fantasy XII International Zodiac Job System จะใช้ระบบอาชีพใหม่ซึ่งจะมี 12 License Boards (แทนที่จะเป็น 1 แบบในเกมต้นฉบับ) แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างกันทั้ง 12 อาชีพ ตัวเกมยังมี trial mode ใหม่, และเพิ่ม new game plus, ปรับเปลี่ยนและอัพเกรดอื่นๆ ภายในอีกมากมาย

ค่าย Square Enix ได้จำหน่าย Final Fantasy XII  สำหรับเครื่อง PlayStation 2 เมื่อปี 2006 ในประเทศญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือ และในปี 2007 ในยุโรป ส่วนเวอร์ชั่น Final Fantasy XII International Zodiac Job System ได้จำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2007

Final Fantasy XV มีอัพเดตตัวเกมฟรีโดยจะเปิดตัวในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ Booster Pack ของการอัพเดตนี้ประกอบด้วยชุดที่ทำให้ผู้ใช้เป็นอมตะเป็นเวลา 30 นาที ตัวชุดจะเพิ่มค่าสกิลตกปลาและสกิลอื่นๆ และผู้เล่นจะไม่สามารถใช้ชุดนี้ได้เป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากใช้ไป 30 นาที นอกจากนี้ Episode: Gladiolus โดยเป็นมุมมองของ Gladio และมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 28 มีนาคม ตามมาด้วย Episode: Prompt ในเดือนพฤษภาคม

 

 

เช่นเดียวกับวันที่ 10 มกราคม  เกม Final Fantasy XV สำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ Xbos One โดยขายมากกว่า 6ล้านแผ่นทั่วโลก ซึ่งเกมสามารถขายมากกว่า 5ล้านแผ่นตั้งแต่วันแรกที่จำหน่ายทั่วโลกเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน สามารถทำยอดขายได้เร็วที่สุดสำหรับเกมซีรี่ย์ Final Fantasy ของค่าย Square Enix

ในอีเวนท์ยังประกาศในงาน Sapporo Snow Festival ของปีนี้ยังมีรูปปั้นหิมะ Final Fantasy VII ขนาดใหญ่ในเมืองซับโปโร ที่จังหวัดฮอกไกโด ตั้งแต่ 6 กุมภาพันธ์ ถึง 12 กุมภาพันธ์ รูปปั้นหิมะนี้มีความสูง 11 เมตร (ประมาณ 36 ฟุต) และยาว 20 เมตร(ประมาณ 66 ฟุต) รูปปั้นเป็นเกียรติให้กับการรีเมคเกม  Final Fantasy VII  ที่กำลังมาสำหรับเครื่อง PlayStation 4 ตัวเกมได้ยังร่วมอีเวนท์กับเกมสมาร์ทโฟน Mobius Final Fantasy, Final Fantasy Brave Exvius และ Dissidia Final Fantasy Opera Omnia โดยอีเวนท์ในเกมจะเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์และยังมีตัวละครจากเกมรีเมค Final Fantasy VII  อย่าง Cloud และ Sephiroth มาเข้าร่วมด้วย

 

ในการร่วมอีเวนท์ Cloud จะปรากฏตัวในเกม Final Fantasy Brave Exvius พร้อมกับอีเวนท์ใหม่ที่จะเริ่มในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ โดยอีเวนท์ยังมีไอเทมภายในเกมต่าง ๆ และลอตเตอรี่ตลอดไปถึงแคมเปญใน Twitter

Final Fantasy XV ตัวเอกของเกมอย่าง Noctis และตัวละคร Kefka จาก Final Fantasy VI จะปรากฏตัวในเกม Itadaki Street (Fortune Street) สำหรับเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation Vita โดยเกมได้กำหนดว่าจะจำหน่ายภายในปีนี้ และทางค่าย Square Enix ได้เริ่มสตรีมวีดีโอเกมเพลย์ของ Noctis เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

คอนเสิร์ตทัวส์รอบโลก “Final Fantasy 30th Anniversary Distant Worlds: music from Final Fantasy Jiritsu” จะเปิดตัวที่ออสเตรเรียในเดือนกรกฏาคมและจากนั้นไปจัดที่อเมริกา, ยุโรป และเอเชีย เหล่าสมาชิก Square Enix สามารถโหวตเพลงที่ชื่นชอบได้ 1 เพลงจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์โดยเพลงที่ถูกเลือกไปจะไปเล่นในคอนเสิร์ต โดยคอนเสิร์ต “Bra Bra Final Fantasy Brass de Bravo 2017” ของ Siena Wind Orchestra จะจัดแสดงที่ญี่ปุ่น ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม

ที่มา: 4Gamer (link 2, link 3) via Hachima Kikō (link 2)

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ