ผู้เคราะห์ร้ายเพศหญิงจากเหตุการณ์วางเพลิง Kyoto Animation เสียชีวิตเพิ่มหนึ่งราย

Share

สำนักข่าวของ NHK ได้ออกข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยอ้างอิงจากรายงานของทางตำรวจว่า หญิงสาวในช่วงอายุ 20 ปี ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 18 กรกฏาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา ได้เสียชีวิตลงเมื่อ เวลา 8.00 น. ของ วันศูกร์ที่ 4 ตุลาคา 2019 ตามเวลาท้องถิ่น

ทางตำรวจระบุว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นพนักงานของทาง Kyoto Animation และเธอถูกพบตัวที่ชั้น 1 ของตัวอาคารเมื่อวันที่เกิดเหตุวางเพลิง หญิงสาวคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากตัวอาคารผ่านบริเวณโถงทางเข้า แต่ได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ทั่วทั้งร่างกาย หลังจากนั้นหญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้รับการรักษาตัวจนกระทั่งเสียชีวิต ทางตำรวจได้แถลงว่าจะทำการประสานงานกับทางครอบครัวและทาง Kyoto Animation ว่าจะสามารถเปิดเผยชื่อของผู้เสียชีวิตท่านนี้ในอนาคตได้หรือไม่

ในประกาศของทางตำรวจยังระบุว่า มีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอีกห้ารายที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2019 หนังสือพิมพ์ Asashi Shimbun และข่าวของทางสถานีโทรทัศน์ Asahi Broadcasting ได้รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเพศหญิง 7 คน ยังทำการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล อีก 3 รายยังอยู่ในภาวะวิกฤติ และอีก 1 รายเ ข้าขั้นตรีทูต ส่วนอีกสามรายอยู่ในขั้นตอนการรักษาแผลไฟไหม้หรือกระดูกหัก ก่อนที่ทางสำนักข่าว Kyoto จะออกมารายงานในวันที่ 18 กันยายน ว่า อยู่ในสภาวะไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตแล้ว

มีคนอยู่ในตัวอาคารสตูดิโอแห่งที่ 1 Kyoto Animation ทั้งหมด 70 คน ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2019 ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุวางเพลิง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 คน และมีผู้เสียชีวิต 36 คน นอกจากกลุ่มผู้เคราะห์ร้ายแล้ว ยังมีชายในช่วงอายุ 40 ปี ที่กำลังออกเดินทางไปทำงานและผ่านมาในบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควันไฟ

ทางตำรวจเกียวโตได้ทำการควบคุมตัว ผู้ต้องสงสัยชายวัย 41 ปี ที่ทำการราดน้ำมันวางเพลิง และได้เริ่มต้นสืบสวนคดีนี้ด้วยข้อหาวางเพลิง ขณะนี้ทางตำรวจยังไม่ได้จับกุมชายคนดังกล่าวและเขายังคงรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่ได้รับจากการวางเพลิงของตัวเอง

Kyoto Animation มีแผนจัดงานอีเวนท์ให้กับคนทั่วไปมาร่วมระลึกถึงผู้เคราะห์ร้ายในวันที่ 3-4 พฤศจิกายนปี 2019 นี้ แม้ว่าทางบริษัทยังไม่ระบุรายละเอียดว่าในอีเวนท์จะมีกิจกรรมใดๆ บ้าง ก่อนหน้านี้ทางบริษัทจัดงานร่วมระลึกถึงเหตุการณ์วางเพลงเป็นการภายในสำหรับพนักงาน, ผู้ได้รับบาดเจ็บ และสมาชิกครอบครัวของคนที่เกี่ยวข้องในช่วงปลายเดือนกันยายนปี 2019 และมีผู้เข้าร่วมงานราว 250 คน

Source: NHK

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*