Fate/Apocrypha ฉบับนิยายประกาศทำทีวีอนิเมะ

Share

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ทางการของทีวีอนิเมะดัดแปลง ค่าย  TYPE-MOON และนิยาย Fate/Apocrypha ของ Yuichiro Higashide ประกาศเปิดตัวโปรเจคสร้างอนิเมดัดแปลงจากนิยายเรื่องนี้พร้อมกับนำเสนอวีดีโอโปรโม โดยจะออกอากาศในปี 2017 (ปล. วีดีโอทางการสามารถรับชมได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น)

ทางเว็บไซต์ยังได้โพสคีย์วิชวลและประกาศรายชื่อทีมงานดังต่อไปนี้ :-

  • Higashide รับหน้าที่เขียนสคริปอนิเมะ
  • Yoshiyuki Asai รับหน้าที่ผู้กำกับให้สตูดิโอ A-1 Pictures (ผลงานก่อนหน้านี้ Charlotte)
  • Asai ดูแลสตอรี่บอร์ดและกำกับวีดีโอโปรโมท
  • Yūkei Yamada ดัดแปลงตัวละครออริจินัลของ Ototsugu Konoe เพื่อใช้ในอนิเมะ และเขียนวิชวลของเซอร์แวนท์ทั้ง 14 ให้กับทีเซอร์ชุดนี้ (ภาพด้านบน)
  • Masaru Yokoyama แต่งเพลง (ผลงานก่อนหน้านี้ The Lost Village, Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans, Nobunaga Concerto)

เนื้อเรื่อง กล่าวถึงเมื่อครั้งที่ Holy Grail War เกิดปะทุขึ้นระหว่างนักเวททั้งเจ็ด กับเหล่าวิญญาณวีรชนในเมืองที่ชื่อว่า Fuyuki อย่างไรก็ตามหนึ่งในนักเวททั้งเจ็ดได้ใช้ประโยชน์จากช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ขโมย Holy Grail ไปได้ จนเมื่อเวลาผ่านไปกว่า 7 ทศวรรษ ตระกูล Yggdmillennia ได้นำเอา Holy Grail มาเป็นสัญลักษณ์ประจำตระกูล ถอนตัวออกจาก Mages’ Association และประกาศตนเป็นอิสระ, ด้วยความโกรธแค้น สมาคมจึงส่งกองกำลังไปกำจัดตระกูล Yggdmillennia แต่กลับต้องพ่ายแพ้ให้กับเหล่าเซอร์แวนท์ ด้วยกฏของ Holy Grail War ที่เปลี่ยนไป ทำให้สงครามขยายตัวออกไปอย่างไม่เคยมีมาก่อน การปะทะกันแบบ 7 ต่อ 7 อย่างดุเดือด และยังคงดำเนินต่อไป ม่านแห่งยุคสมัย Great Holy Grail War ได้ถูกเบิกขึ้นจนสุดแล้ว

ภาคพิเศษของ The Fate/Stay night เริ่มสตรีม เทรลเลอร์ตัวแรกจากทั้งหมด 3 พาร์ท ของอนิเมะ Fate / Stay night : Heaven’s Feel เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ วิดีโอโปรโมตัวที่ 2 สำหรับอนิเมดัดแปลง ของเกม Fate/Extra จะทำการสตรีมในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

นิตยสาร Monthly Newtype ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ของสำนักพิมพ์ Kadokawa ที่จะวางขายในวันที่ 10 มกราคม จะประกอบด้วยฟีเจอร์พิเศษ ของ Fate ซึ่งเป็นผลงานปี 2017 โดยจะตีพิมพ์ข้อมูลเกี่ยวกับ Fate/Grand Order: First Order- ทีวีตอนพิเศษ, ภาพยนตร์ Fate/stay night: Heaven’s Feel และ Fate/Extra Last

พาร์ทของ ทีวีอนิเมะภาค Encore, Fate/Apocrypha, และ Fate/kaleid liner Prisma Illya มีภาพประกอบที่วาดโดย Takashi Takeuchi ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ดีไซเนอร์ของ Fate/Staynight ภาค visual novel ด้วย

TYPE-MOON and Higashide เคยเปิดตัว โปรเจคนิยาย Fate/Apocrypha เมื่อปี 2012 โดยเล่มที่ 5 และเล่มสุดท้ายเปิดตัวเมื่อปี 2014  ได้ Akira Ishida (ผลงานที่ผ่านมา Oninagi, MAOYU – Archenemy and Hero) มารับหน้าที่เป็นนักวาดฉบับมังงะที่ดัดแปลงมาจากนิยาย ลงในนิตยสาร Monthly Comp Ace ของสำนักพิมพ์ Kadokawa เมื่อเดือนสิงหาคม

ขอบคุณ Dennis R. สำหรับการอัดคลิป

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ