ไพร่พลทั้งหลาย จงสดับรับฟัง Audio Book มหากาพย์กิลกาเมช ที่ท่านกิลกาเมชจะมาเป็นผู้อ่านด้วยตนเอง !?

Share

ผลพวงจากความโด่งดังของเกมและอนิเมะซีรีส์ Fate ทำให้หลายคนได้รู้จักเหล่า วีรชน หรือ เซอร์เวนท์ ทั้งในชื่อเสียงด้านดีและด้านไม่ดี ทั้งบุคคลที่มีอยู่จริงและบุคคลที่เป็นเพียงตำนาน หนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมจากซีรีส์ก็นี้คือ กิลกาเมช ที่ในซีรีส์ Fate สร้างภาพลักษณ์ไว้เป็นราชาผมทองผู้โอหัง ชายผู้เคยครอบครองอาณาจักรเมโสโปเตเมีย ตัวละครดังกล่าวได้รับการพากย์เสียงโดยคุณ Seki Tomokazu และกำลังจะเป็นตัวละครสำคัญในอนิเมะโทรทัศน์ Fate/Grand Order Absolute Demonic Front: Babylonia

แต่เรื่องราวของ กิลกาเมช ในโลกจริงนั้น ถูกจดบันทึกไว้ใน มหากาพย์กิลกาเมช ที่คาดว่าถูกแต่งไว้เมื่อช่วงเวลาราว 2,100 ปีก่อนคริสตศักราช และยังคงมีคนอ่านตำนานนั้น แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานนับสหัสวรรษแล้วก็ตามที และในอนาคตอันใกล้ พิพิธภัณฑ์ ด้านโบราณสถานและโบราณวัตถุ Ancient Orient Museum ที่ตั้งอยู่ภายในกรงุโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ก็จะทำการปล่อย Audio Book มหากาพย์กิลกาเมช ทั้งแบบแผ่นและผ่านทางแอพพลิเคชั่น โดยมีเสียงของราชาผมทองอย่าง คุณ Seki Tomokazu มาเป็นผู้อ่านด้วยตนเอง ซึ่ง Audio Book ฉบับนี้จะใช้ชื่อว่า ‘บทบรรยาย มหากาพย์กิลกาเมช: ชายผู้จ้องมองลงไปยังขุมนรก’ ที่มีกำหนดเผยแพร่ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2019 นี้

 

คุณ Seki จะรับหน้าที่เป็นผู้อ่านเสียงบรรยายนิทรรศการของกิลกาเมชภายในพิพิธภัณฑ์ Ancient Orient Museum อีกด้วย โดยที่ตัวนักพากย์ชื่อดังได้กล่าวว่า แม้ตัวของเขาเองจะได้รับบทเป็น กิลกาเมช ในเกมและอนิเมะหลายต่อหลายภาค แต่ตัวเขาเองไม่ค่อยรับทราบที่มาที่ไปของตัวละครดังกล่าวเท่าไหร่นัก การรับงานครั้งนี้จึงเหมือนเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวสำหรับตัวนักพากย์ชื่อดังนั่นเอง

[Via Nijimen]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*